MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

10 cách marketing online lĩnh vực bất động sản 2020

16/11/2020 manage

10 cách marketing online lĩnh vực bất động sản 2020. Bài viết này, #PromarketingADS sẽ tổng hợp lại các kênh quảng cáo cho lĩnh vực bất động sản đã và đang được nhiều người áp dụng. Mỗi kênh Marketing đều có những cách tiếp cận riêng với ưu và nhược điểm khác nhau. Và mình mong rằng, các bạn sẽ lựa chọn cho mình những kênh phù hợp cho riêng mình đối với từng thị trường, từng sản phẩm. Lưu ý rằng các kênh dưới đây là sự tham khảo của tất cả các ngành nghề lĩnh vực chứ không riêng gì bất động sản nên các bạn dù đang kinh doanh lĩnh vực gì đều có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Một số khóa đào tạo về Digital Marketing phổ biến hiện nay phù hợp cho mọi doanh nghiệp. Với những khóa đào tạo này, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng:

* Khóa học google marketing: Tiếp cận khách hàng thông qua mạng tìm kiếm lớn nhất

* Khóa học facebook marketing: MXH nhiều người nhất tại VN. Kênh tiếp cận tuyệt vời

* Khóa học Pro Marketing Online: Khóa học đặc biệt với toàn bộ kiến thức và công cụ tiếp cận KH phổ biến hiện nay….

10 cách marketing online lĩnh vực bất động sản 2020
10 cách marketing online lĩnh vực bất động sản 2020

10 cách marketing online lĩnh vực bất động sản 2020

Dưới đây là 10 cách marketing online. Là những kênh quảng cáo cho bất động sản đang được nhiều công ty kinh doanh ứng dụng

1. Xây dựng Website bán hàng/ giới thiệu sản phẩm/ dự án

Đây có lẻ là kênh được áp dụng rất phổ biến trong 10 cách marketing online. Một người bán hàng trong thời đại internet thì nhất định phải có một website. Trong lĩnh vực bất động sản thì điều đó lại càng quan trọng. Website như một cửa hàng trực tuyến trong đó có tất tần tật thông tin về hình ảnh sản phẩm, giá cả, phương thức thanh toán, chính sách khuyến mãi… Chỉ cần KH ở bất cứ nơi đâu. Miễn là họ đang truy cập internet thì cũng dễ dàng truy cập vào trang web của bạn một cách nhanh chóng.

Với sản phẩm cần niềm tin và độ trust [uy tín] như bất động sản thì website có thể thỏa mãn được điều đó cho khách hàng. Một website uy tín, chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng sẽ giúp bạn có được nhiều giao dịch hơn.

Mỗi cá nhân hay một đội nhóm nên xây dựng cho mình một website riêng. Không nên chỉ dùng website công ty để làm việc. Bởi vì với trang website riêng nó mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích thiết thực trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu là dự án lớn thì cần có webiste riêng cho mỗi dự án sẽ thể hiện được đây đủ thông tin và tạo tính chuyên nghiệp để tạo ra chuyển đổi.

2. Đăng tin rao vặt trên các website vệ tinh

Các trang web đăng tin BĐS được mọi người sử dụng nhiều nhất hiện nay chủ yếu như: batdongsan.com.vn, rongbay.com, chotot.vn, alonhadat.com, muaban.net, 123nhadat.com.vn…

* Ưu điểm:

Khách hàng dễ dàng tìm kiếm tin sản phẩm BĐS theo nhu cầu với thông tin đầy đủ và hình ảnh trực quan.
Kênh này thuận tiện ở chỗ họ chỉ cần lựa chọn giá, khu vực, loại hình BĐS, số phòng…rồi nhấn nút tìm kiếm là có thể xem được nhiều BĐS khác nhau đang rao bán trên thị trường.
Một số trang web còn có giao diện cho phép tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua nên rất dễ dàng trao đổi thông tin.

* Nhược điểm :

– Sự cạnh tranh gay gắt giữa người bán gây nhiễu loạn thông tin.
+ Tin đăng quá nhiều và chồng chéo lên nhau khiến cho KH bị mất phương hướng
+ Giật tít quá mức để thu hút sự chú ý của KH,
+ Đăng tin cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp. Không trung thực dẫn đến mất niềm tin của KH
+ Người bán phải bỏ ra nhiều chi phí để tin đăng VIP trên trang đầu.

3. Quảng cáo Facebook & Facebook Marketing

Với lượng người dùng khổng lồ như hiện tại thì Facebook chính là kênh quảng cáo được sử dụng rộng rãi và là kênh nhanh nhất để tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Quảng cáo trên MXH facebook được xem là 10 cách marketing online hiệu quả.

* Ưu điểm:

+ Quảng cáo nhắm vào một đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể (độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc gia)
+ Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng một cách nhanh chóng
+ Linh hoạt về thời gian quảng cáo và chi phí quảng cáo
+ Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua

* Nhược điểm:

+ Cạnh tranh cao vì quá nhiều quảng cáo tràn làn
+ Tệp target không đúng nên chạy quảng cáo không hiệu quả. (Xem thử giải pháp tại đây)
+ Tốn chi phí những không đem lại chuyển đổi
+ Ngoài kênh Facebook ads, bạn có thể dùng kênh 0đ là profile (trang cá nhân) của mình để tiếp cận khách hàng. Cách này sẽ khó mà tiếp cận khách hàng nhiều bằng quảng cáo được những nếu bạn xây content cho profile đăng facebook tốt và thật sự hấp dẫn thì đây sẽ là một kênh tuyệt vời đẻ bạn xây dựng thương hiệu và bán hàng.
+ Cụ thể thì bạn có thể lập nick facebook và fanpage có tên liên quan dự án hoặc công ty bạn đang làm việc để chat. Đăng tin giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.
+ Nhưng cách tốt nhất thì ban đầu làm Facebook Marketing. Các bạn nên quảng cáo cho nó để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng ngay.
Xem: Khóa học Marketing tổng thể giúp bạn làm chủ các kiến thức quảng cáo và tư duy marketing online tại đây: http://a0.pise.pw/38x6td

4. Gửi Email Marketing ( 10 cách marketing online hiệu quả hiện nay )

Email marketing là một trong những cách hiệu quả được nhiều người kinh doanh bất động sản lựa chọn. Ở đây mình chỉ đề cập đến công cụ gửi email với số lượng lớn dựa trên các ứng dụng như: Mailchimp hay getresponse còn gửi email một cách thông thường trên nền tảng của google thì đã quá quen thuộc với các bạn nên tôi không đề cập nữa.

* Ưu điểm:

+ Gửi email với số lượng lớn đến hàng nghìn KH chỉ trong một thời gian ngắn mà không bị gửi vào hộp thư rác
+ Kiểm tra được số lượng email mà người nhận đã mở để có cách thức tiếp cận phù hợp.
+ Đây là một hình thức không mới và đang được rất nhiều bạn áp dụng có kết quả tốt .
+ Điều quan trọng nhất là bạn phải có danh sách các email chất lượng và trình bày thư chào hàng thật thu hút.

* Nhược điểm:

+ Dễ bị đánh dấu là spam và bị phạt vì gửi email rác với số lượng lớn. Khi gửi thì email không vào hộp thư mà vào spam.
+ Cần có phần mềm chuyên dụng thì mới gửi số lượng lớn được và phải trả phí.

5. Quảng cáo Google Ads & Display Network

Google Adwords và Google Display Network là một dịch vụ thương mại của Google. Cho phép Khách hàng mua quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm. Hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp. Cụ thể là các trang google.com, google.com.vn và các trang web có cho hiện thị quảng cáo của google (hình thức quảng cáo này còn được gọi là Google Adsense Partner).

* Ưu điểm:

+ Lợi thế chính của kênh này là tìm được khách hàng đang có nhu cầu thật sự. Thay vì bạn phải gõ cửa từng nhà để hỏi xem có ai mua BĐS của bạn không? Thì hình thức này lại không phải vậy, họ đang có nhu cầu mua BĐS và họ đang tìm kiếm bạn. Quảng cáo của bạn sẽ được google ưu tiên xuất hiện trước mắt khách hàng ở các vị trí khác nhau trên trang nhất của google.
+ Ngoài ra, quảng cáo của bạn sẽ hoạt ngay sau khi được google phê duyệt (trong vòng 24h). Adwords sẽ giúp kết nối giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất.
+ Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của hình thức này có thể nói đó là không kiểm soát được các click của đối thủ cạnh tranh (hãy bị đối thủ click vào quảng cáo đến hết tiền). Điều này làm gia tăng chi phí trong quảng cáo. Ngoài ra, nếu không biết cách chạy, tối ưu thì sẽ tốn rất nhiều chi phí để duy trì quảng cáo của Google.

6. Làm SEO website trên Google

+ Đây là một hình thức có mục đích tương tự như quảng cáo Adwords với mong muốn đưa website của mình hiển thị trước mắt người tìm kiếm ở trang nhất của google.
+ Tuy nhiên, những nếu với cách quảng cáo google bạn phải bỏ tiền ra để quảng cáo. Thì với cách này google sẽ tự động đưa thứ hạng website của bạn lên trang nhất của google khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó về BĐS.
+ Nói chung là một bên bạn phải bỏ chi phí để lấy được hiệu quả. Còn một bên bạn phải bỏ công sức để lấy được hiệu quả.

3 yếu tố quan trọng của 1 website lên top đó là Content, Backlink, Traffic.

Muốn làm được điều này, website của bạn cần đạt chuẩn theo tiêu chí đánh giá của Google như: nội dung website phải hấp dẫn và có ích cho người đọc. Thông tin đầy đủ, thiết kế website thân thiện với các thiết bị di động. Có nhiều link liên kết trong và ngoài website. Website có lượng truy cập ổn định từ nhiều nguồn….

* Ưu điểm:

+ Đưa vị trí website lên top 1 google khi khách hàng tìm kiếm. Điều đó giúp khách hàng dễ dàng truy cập vào website và liên hệ cho bạn mà chẳng hề tốn một chi phí nào.
+ Tốn nguồn lực và thời gian. Bạn phải có kiến thức về SEO website, biết cách tạo một website đạt chuẩn. Không giống như quảng cáo Adwords (hiển thị quảng cáo trong vòng 24h). SEO webiste phải cần bạn nghiên cứu từ khóa, viết content, đẩy traffic. Đi baclink các kiểu phối hợp bài bản các bước để thu về hiệu quả.

7. Quảng cáo và Marketing trên Youtube/(10 cách marketing online hiệu quả hiện nay)

+ Quảng cáo trên Youtube là một đoạn quảng cáo khoảng 30 giây hoặc lâu hơn nữa bất ngờ xuất hiện ở đầu hoặc giữa khi bạn đang xem một chương trình nào đó trên Youtube.

+ Quảng cáo trên Youtube mang đến cho người xem những hình ảnh sống động và hấp dẫn nên tạo được sự hứng thú cho người xem. Cùng với lượng truy cập khủng mỗi phút trên Youtube thì đây là kênh quảng cáo tiềm nảng mà nhiều thương hiệu đã lựa chọn.
Tuy nhiên, đi đôi với hiệu quả thì chi phí cho quảng cáo Youtube khá cao và bù lại thì dễ thuyết phục khách hàng liên hệ đến bạn hơn nếu như sản phẩm/ dự án của bạn tốt và phù hợp với khách hàng. Đồng thời thông tin truyền tải đến khách hàng khá đầy đủ.

+ Nhưng bạn phải lưu ý là việc làm một video để đăng lên Youtube thì không phải ai cũng làm được. Ngoài ra, các bạn có thể làm một video và post lên Youtube mà không cần quảng cáo gì hết. Dùng đường link video đó giới thiệu đến khách hàng cũng rất tốt, và biết đâu khách hàng vô tình lại xem video của bạn khi tìm kiếm thông tin về dự án đó thì sao.

8. Quảng cáo Remarketing từ Google Ads và Facebook

80% khách hàng của chúng ra đến từ referral và chỉ 20% là khách hàng mới! Đây là một “tuyệt chiêu” trong tất cả các kênh Marketing Online lẫn Offline. Người nào đủ trình độ áp dụng được kênh Remarketing. Kênh này có thể nói là “đỉnh của đỉnh” và đó thật sự là cao thủ của cao thủ.

* Ưu điểm:

+ Theo đuổi khách hàng tiềm năng (những KH hàng đã từng vào website của bạn: đã mua, chưa mua, đã mua đơn hàng nhưng sau đó lại hủy bỏ,…) và tỷ lệ chuyển đổi từ người tìm kiếm thông tin thành khách hàng tiềm năng, gọi điện, hẹn gặp là rất cao.
+ Duy trì sự nhận diện thương hiệu, đánh vào nhận thức của khách hàng. ( Khách hàng có thể không nhớ bạn khi gặp 1 lần. Nhưng nếu hình ảnh thương hiệu của bạn xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần trước mắt họ thì chắc chắn họ sẽ nhớ tới bạn dài lâu.)
+ Quảng cáo đúng đối tượng, đúng nhu cầu khách hàng.

* Nhược điểm:

Chi phí quảng cáo đòi hỏi nhiều khi quá cao trong một khoản thời gian nhất định. Để hiệu quả thường phải “đốt tiền” quảng cáo với ngân sách lớn. Dễ bị đối thủ chơi xấu và làm tăng số tiền chi phí quảng cáo. Kỹ năng, thủ thuật, kiến thức để thực hiện kênh quảng cáo này khá phức tạp. Đòi hỏi kiến thức, sự am hiểu, thực hành nhất định.

9. Google địa điểm [ google maps]/(10 cách marketing online hiệu quả hiện nay)

+ Google địa điểm cũng là một kênh marketing hiệu quả. Là kênh mà nhiều doanh nghiệp đã áp dụng. Đây là một hình thức đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps.
+ Nó là một dịch vụ miễn phí của Google với tên gọi Google Place Business Listing. Với dịch vụ này thì bất cứ doanh nghiệp nào. Cho dù nhỏ hay lớn đều có thể đưa tên tuổi của mình lên Google Maps.
+ Ưu điểm tuyệt vời của nó chính là hiển thị nổi bật tên doanh nghiệp. Kèm theo bản đồ, hình ảnh và trang web lên trang nhất của Google. Tạo ấn tượng và hấp đẫn người tìm kiếm click vào website của mình.

10. Khai thác tốt Zalo, Viber, Facebook messenger

Đây là những kênh giúp bạn kết nối và chăm sóc khách hàng được rất nhiều người sử dụng. Đặc biệt những app này có những group rất đông vui. Cũng là nơi tốt để bạn tạo các network có giá trị cho công việc của mình.

* Ưu điểm:

Miễn phí 0đ, tiện lợi và dễ tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn. Có thể tương tác 24/24 mà người nhận không nghỉ đó là đang quảng cáo hay tiếp cận.

* Nhược điểm:

Tốn thời gian chăm sóc và xây dựng thương hiệu cá nhân và không làm được số lượng lớn.
* Vừa rồi là toàn bộ những chia sẻ về 10 cách marketing online phổ biến hiện nay. Đây là những cách mà các doanh nghiệp đang sử dụng và rất có thể cả đối thủ của doanh nghiệp bạn.

================================================================

  • Nếu Bạn gặp vấn đề về chạy quảng cáo hoặc cần một giải pháp marketing tổng thể. Thì hãy liên hệ 0913 224 328 gặp [Mr Văn] để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
  • Xem: Khóa học Marketing tổng thể giúp bạn làm chủ các kiến thức quảng cáo và tư duy marketing online tại đây: http://a0.pise.pw/38x6td
  • fanpage: https://www.facebook.com/promarketingads
Tag:

Các tin liên quan

0913 224 328