MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

12 chiến lược và mẹo tiếp thị facebook hiệu quả bạn cần biết

08/03/2021 manage

12 chiến lược và mẹo tiếp thị facebook hiệu quả bạn cần biết. Facebook là mạng xã hội mạnh mẽ nhất với số lượng người dùng hoạt động nhiều nhất. Điều này làm cho Facebook trở thành nền tảng được tìm kiếm nhiều nhất để tiếp thị kinh doanh và thông qua chiến lược tiếp thị trên Facebook, bạn có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình.

Facebook đứng vị trí cao là phương tiện truyền thông xã hội đầu tiên tung ra quảng cáo và là công ty dẫn đầu không thể phủ nhận trong tất cả các trang web mạng xã hội khác về thuật toán quảng cáo của họ. Có rất nhiều cách người ta có thể sử dụng Facebook để tiếp thị doanh nghiệp. Một số chiến lược tiếp thị trên Facebook đôi bên cùng có lợi giúp phát triển doanh nghiệp bao gồm:

+ Hiểu về chiến lược tiếp thị của Facebook là rất quan trọng trong việc đảm bảo phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác được nhắm mục tiêu.

+ Dữ liệu trong 3 tháng trên trang Facebook trang đánh giá cho thấy những con số được cải thiện sau cách tiếp cận sáng tạo trên Facebook.

12 chiến lược và mẹo tiếp thị facebook hiệu quả bạn cần biết
12 chiến lược và mẹo tiếp thị facebook hiệu quả bạn cần biết

12 chiến lược và mẹo tiếp thị facebook hiệu quả bạn cần biết


1. Đăng bài vào thời gian không phải là cao điểm:

Đối với bất kỳ người dùng nào, vào bất kỳ ngày nào, Facebook sẽ hiển thị trung bình 1.500 câu chuyện tiềm năng từ bạn bè và người theo dõi. Hầu hết chúng được xuất bản trong thời gian cao điểm từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Pro Marketing khuyên bạn không nên đăng bài trên Facebook trong giờ làm việc bình thường và hãy làm điều đó sau giờ làm việc.

12 chiến lược và mẹo tiếp thị facebook hiệu quả bạn cần biết
12 chiến lược và mẹo tiếp thị facebook hiệu quả bạn cần biết

Điều này giúp đưa trực tiếp lên Bảng tin Facebook của người dùng với lịch đăng bài hiệu quả nhất. Tương tác tăng vào buổi sáng và buổi tối không giống như thời gian trong ngày. Phân tích cho thấy cửa sổ 11h đêm là thời điểm tốt nhất để kinh doanh. Nó mang lại một bước nhảy vọt về số lần nhấp vào nội dung lên 25 phần trăm và phạm vi tiếp cận cũng tăng lên.

2. Đăng 6 bài một ngày:

Tần suất đăng bài là một biến quan trọng trong chiến lược quảng cáo facebook. Số liệu thống kê cơ bản của Facebook khẳng định rằng tần suất đăng bài cao sẽ thúc đẩy kết quả nếu bài đăng có thể được kéo dài đến sáu lần một ngày. Tần suất đăng bài được yêu thích làm tăng tổng số nhấp chuột và tương tác ngay cả khi số nhấp chuột trên mỗi bài đăng hoặc mức độ tương tác trên mỗi bài đăng sẽ không tăng.

Tần suất lý tưởng là 6 lần một ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu có thể là lúc 5:00 sáng, 8:00 sáng, 11:00 sáng, 11:50 sáng, 1:07 chiều, 4:00 chiều để đảm bảo tăng mức độ tương tác của người dùng. Các ý tưởng tiếp thị trên Facebook và kỹ thuật tiếp thị trên Facebook cũng có thể khai thác theo hướng dẫn rằng tần suất đăng bài hàng tuần cũng rất quan trọng. Họ đề nghị đăng 5 đến 10 lần một tuần là phù hợp.

3. Chiến lược độc đáo hoạt động cho Facebook:

Trong các mẹo và thủ thuật tiếp thị trên facebook, cần tập trung đầy đủ vào trải nghiệm người dùng cao hơn sau các bản cập nhật thuật toán quảng cáo. Facebook cung cấp phạm vi tiếp cận xã hội tối đa tốt nhất với 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và 1 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày.

So với YouTube hay bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào khác, những bước tiến của FB là ấn tượng đối với bất kỳ người đam mê tiếp thị nào. Những con số đã nói lên điều đó.

+ Người dùng hoạt động hàng tháng của YouTube (1,5 tỷ)
+ Người dùng hoạt động hàng tháng trên WeChat (889 triệu)
+ Người dùng hoạt động hàng tháng trên Instagram (700 triệu)
+ Twitter (328 triệu) người dùng hoạt động hàng tháng
+ Ước tính Snapchat (255 triệu) người dùng hoạt động hàng tháng

Gần 93% các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Facebook và trung bình 3 triệu doanh nghiệp có mặt ở đó. Họ sử dụng Facebook cho mục đích tiếp thị.

4. Chọn đúng danh mục cho trang doanh nghiệp:

Trang doanh nghiệp phải xuất hiện chuyên nghiệp, không được giống như hồ sơ cá nhân. Các thành phần cơ bản là “ảnh hồ sơ” và “Lời kêu gọi – hành động đăng ký”. Đối với kinh doanh Facebook có sáu tùy chọn danh mục. Về các thủ thuật tiếp thị facebook cho doanh nghiệp nhỏ sẽ hữu ích cho các danh mục thương hiệu hoặc doanh nghiệp địa phương.

Các doanh nghiệp địa phương có một phần cho danh sách vị trí thực trong khi các thương hiệu trực tuyến thì không. Đây là điều quan trọng để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Để chọn đúng loại, cần phải hiểu toàn bộ phạm vi của các danh mục.

5. Tạo Url Ảo – 12 chiến lược marketing facebook:

Một cách để tối ưu hóa thiết lập trang là chỉ định một URL ảo cũng giúp ích trong SEO. URL ảo giúp trang hồ sơ có thể tìm kiếm được trên Facebook và Google với việc liên kết trang này với các từ khóa của trang web.

6. Mẹo tiếp thị trên Facebook – 12 chiến lược marketing hiệu quả:

Facebook là nơi cuối cùng mà các nhà tiếp thị quảng bá thương hiệu và hàng triệu trang kinh doanh phát triển mạnh trên FB. 53% người dùng hoạt động trên Facebook luôn dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh. Điều này kêu gọi các nhà tiếp thị đặc biệt chú ý đến các mẹo tiếp thị.

12 chiến lược và mẹo tiếp thị facebook hiệu quả bạn cần biết
12 chiến lược và mẹo tiếp thị facebook hiệu quả bạn cần biết

7. Chiến lược về nội dung:

Chiến lược nội dung tạo ra sự khác biệt lớn về hiệu suất tiếp thị tại FB. Trong việc tối ưu hóa số lần hiển thị, ảnh hồ sơ phải được sử dụng đúng cách vì nó đóng một vai trò lớn trong việc thu hút những người theo dõi và kích hoạt các tương tác, bao gồm cả tìm kiếm và nhận xét.

Hình ảnh rất quan trọng trong bất kỳ chiến lược nào của Facebook. Hình ảnh hồ sơ của thương hiệu cần được giữ đơn giản và 180 × 180 pixel sẽ đẹp để tránh lộn xộn trong một không gian nhỏ.Đối với các thương hiệu solo, ảnh chụp cận cảnh và chụp đầu là được. Hubspot cho thấy logo công ty sạch sẽ và cảm giác tối giản tuyệt vời.

8. Ảnh bìa Spice Up:

Ảnh bìa thu hút khách truy cập. Họ thiết lập giai điệu cho nội dung. Để chiếu các khẩu hiệu thương hiệu ảnh bìa như trong ThinkGeek có thể được sử dụng một cách khéo léo. Các công cụ tiếp thị kỹ thuật số như Landscape có thể giúp bạn xây dựng một trang bìa thương hiệu đẹp ngay lập tức.

9. Sử dụng video gốc:

Tiếp thị nội dung Video đã thống trị FB trong một thời gian dài. Các video bắt mắt ngăn chặn việc cuộn người dùng và khuyến khích người hâm mộ dành nhiều thời gian hơn cho các thương hiệu. Nó cũng hoàn toàn khác với các video YouTube hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu. Adweek cho biết video gốc trên Facebook được thuật toán thích hơn vì nó thu hút nhiều bình luận hơn.

10. Sử dụng phân phối nội dung đa dạng nằm trong 12 chiến lược tiếp thị facebook:

Phân phối nội dung đa dạng là một cách để thúc đẩy kết quả trong tiếp thị trên Facebook đưa thương hiệu vào nguồn cấp dữ liệu của người theo dõi. Nội dung tự quảng cáo nhiều hơn sẽ không giúp thu hút người theo dõi hoặc thêm người theo dõi mới.

Việc sử dụng các bài đăng văn bản, ảnh, video vào nguồn cấp dữ liệu có hiệu quả trên FB hơn là liên kết thường xuyên. Bài đăng hình ảnh dựa trên câu hỏi của Loot Crate là một ví dụ về cách các bài đăng không quảng cáo có thể thúc đẩy mức độ tương tác.

11. Kích thước hình ảnh:

Tối ưu hóa hình ảnh cho các bài đăng, liên kết và xem trước trên FB là một ưu tiên. Như trong ảnh hồ sơ và ảnh bìa, kích thước hình ảnh xã hội cần được chú ý cho trang Facebook.

15 chiến lược và mẹo tiếp thị facebook hiệu quả bạn cần biết
12 chiến lược và mẹo tiếp thị facebook hiệu quả bạn cần biết

12. Thời điểm thích hợp để đăng:

Nghiên cứu của Sprout cho biết thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội là buổi chiều sớm trong các ngày trong tuần. Sử dụng tính năng lên lịch trên mạng xã hội, Facebook có thể tự động đẩy nội dung vào giờ cao điểm. Lên lịch trước cho các bài đăng là việc cần làm đối với các thương hiệu để có sự hiện diện hiệu quả trên Facebook. Đăng khi người theo dõi hoạt động tích cực nhất, nhưng cũng cần cung cấp nội dung đa dạng hơn,..

Lời khuyên để 12 chiến lược mang lại kết quả tốt nhất

1. Hãy thử sử dụng biểu tượng cảm xúc trong tiếp thị trên Facebook của bạn

2. Theo đuổi các khách hàng tiềm năng đã được tạo trên facebook

3. Quảng cáo các trang bên ngoài Facebook

4. Sử dụng các hình thức nội dung đa dạng để đăng FB; không phụ thuộc vào các liên kết đơn thuần

5. Phân tích nội dung với thông tin chi tiết về trang facebook

6. Đăng video trực tiếp

7. Chia sẻ tự do nội dung do người dùng tạo

8. Nhắm mục tiêu các đối tượng trong các nhóm khác nhau để tăng phạm vi tiếp cận

9. Đảm bảo rằng chỉ nội dung tốt nhất mới được quảng cáo

10. Nhân bản hóa thương hiệu bằng những bức ảnh nhân viên vui nhộn

11. Quảng cáo các trang kinh doanh với quảng cáo Facebook

12. Thu hút những người có ảnh hưởng trong vòng tiếp thị

13. Thu hút người hâm mộ bằng các câu hỏi

14. Tăng lượt đăng trên facebook

Kết luận 12 chiến lược và mẹo tiếp thị facebook

Trên đây là chia sẻ những chiến lược phát triển Marketing Facebook mà CEO Pro Marketing muốn chia sẻ tới mọi người. Mong rằng mọi người sẽ có thêm kiến thức và định hướng cho mình trong phát triển thương cá nhân trên facebook. Hãy thường xuyên theo dõi trang: http://promarketing.edu.vn/ vs https://www.facebook.com/promarketingads để có thêm nhiều hơn những thông tin cập nhật và kiến thức bỏ ích liên quan đến marketing.

Tag:

Các tin liên quan

0913 224 328