BƯỚC TỐI ƯU ROI TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

BƯỚC TỐI ƯU ROI TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

12/04/2021 manage

BƯỚC TỐI ƯU ROI TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK. Facebook là mạng xã hội có được lượng người dùng lớn tại Việt Nam. Chạy quảng cáo facebook giúp lan tỏa thương hiệu và tăng doanh thu vô cùng hiệu quả. ROI là kênh đo lường chỉ số về lợi nhuận. Hiện nay có rất nhiều người chạy về kênh facebook nhưng thực sự chưa biết đến chỉ số ROI và cách làm sao để tối ưu chỉ số ROI.

Việc chạy quảng cáo ( ads ) khi không có định hướng rõ ràng sẽ khiến việc bỏ nhiều chi phí mà không đạt được kết quả. ROI ( chỉ số lợi nhuân trên chi phí quảng cáo phải bỏ ). Pro Marketing – Trung tâm đào tạo Digital Marketing Online  Số 1 Tại Việt Nam với nhiều năm nghiên cứu và trực tiếp chạy các dự án kênh facebook xin được chia sẻ Bước tối ROI giúp việc chạy quảng cáo facebook hiệu quả và bớt rủi rõ

BƯỚC TỐI ƯU ROI TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK
BƯỚC TỐI ƯU ROI TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

BƯỚC TỐI ƯU ROI TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

* Bước tối ưu 1: Xác định đối tượng mục tiêu là ai?

Để quảng cáo mang lại hiệu quả bạn cần xác định được mục tiêu từ đó Target đúng đối tượng. Việc Target càng sát thì dự án thành công càng cao: độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích, hành vi,…

Muốn vậy cần phải nghiên cứu thật kỹ thông tin về khách hàng có sự quan tâm đến sản phẩm – dịch vụ. Cách tốt nhất là các bạn nên phân nhóm khách hàng thành nhiều nhóm. Mục đích để đưa ra content phù hợp nhất.

BƯỚC TỐI ƯU ROI TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK
Xác định đối tượng mục tiêu là ai?

* Bước tối ưu 2: Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp

Đây là điều rất quan trọng lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp khả năng tiếp cận mục tiêu sẽ lớn hơn, các hình thức gồm: tương tác, lưu lượng truy cập vào web, khách hàng tiềm năng,…

Đối với facebook thì sẽ có các hình thức: tương tác website, quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo trên thiết bị di động, quảng cáo bằng nút kêu gọi hành động, quảng cáo tạo ra bộ sưu tập, quảng cáo bằng tin nhắn,… Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy các hãng thời trang thường sử dụng hình thức: tạo ra các bộ sưu tập hoặc quảng cáo trải nghiệm trên thiết bị di động. Bởi phần lớn hiện nay người dùng sử dụng Smartphone cho việc lướt web và tương tác mua hàng. Việc tạo ra các bộ sưu tập sản phẩm và tối ưu trải nghiệm trên thiết bị sẽ giúp người dùng khám phá tốt hơn về dịch vụ sản phẩm.

Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp
Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp

Sau khi có được lượng đối tượng quan tâm tương tác vào xem chúng ta chuyển sang bước tạo quảng cáo tin nhắn và lời kêu gọi hành động với nhiều ưu đãi khi mua hàng. Khi lựa chọn đúng hình thức quảng cáo sẽ giúp tăng cường hiệu quả quảng cáo, giảm chi phí ( CPM, CPA, CPL )

* Bước 3: Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn:

Nội dung content, hình ảnh và video sẽ quyết định 70% sự thành công của một chiến dịch quảng cáo facebook. Content hấp dẫn và thực sự hữu ích, hình ảnh bắt mắt,… sẽ giúp tăng lượt tương tác, click, comment, like, share,… Hãy cố gắng tạo ra những content thực sự tốt, video, hình ảnh chất lượng,… thay vì làm ồ ạt sẽ gây lãng phí, không hiệu quả,…

Content tốt là bước để thu hút đánh trúng vào chủ đích điều khách hàng quan tâm. Hình ảnh, video,… làm nổi bật thông điệp, gây ấn tượng tạo ghi nhớ trong đầu khách hàng,….

Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn:
Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn:

* Bước 4: Phân tệp, Testing quảng cáo:

Hãy chia quảng cáo thành nhiều nhóm, chia nhỏ để đánh giá tính hiệu quả và chỉ số quảng cáo. Từ đó ta sẽ biết được nhóm nào đang hoạt động hiệu quả và cần phải đầu tư thêm ngân sách và ngược lại.

Ý tưởng đưa ra một thông điệp với lời kêu gọi mạnh mẽ sẽ thức đẩy được lượng khách hàng quan tâm ví dụ: ưu đãi đặc biệt, số lượng có hạn,… Điều này sẽ giúp có được lượng tương tác của khách hàng đã quan tâm trước đó, tăng doanh thu, giảm chi phí quảng cáo

Phân tệp, Testing quảng cáo:
Phân tệp, Testing quảng cáo:

* Bước 5: Re-marketing đối tượng

Nếu là người làm marketing toàn diện thì bạn không bao giờ được bỏ qua Re – Marketing ( tiếp thị lại ). Ngoài facebook bạn hãy sử dụng những thủ thuật nhằm thu thập tệp khách hàng trên các nền tảng khác. Nhằm tiếp thị lại sản phẩm, dịch vụ khách hàng đã quan tâm trước đó,…

Re-marketing đối tượng

* Bước 6: Loại bỏ comment rác

Đây là điều cực kỳ quan trọng, những comment rác có thể gây ảnh hưởng xấu đến sản phẩm, dịch vụ,… của bạn đang muốn đưa tới khách hàng.

* Bước 7: Quản lý và phát triển lead tiềm năng

Sau khi thu thập được lượng khách hàng từ quảng cáo hiển thị. Bạn cần có hệ thống quản lý và phát triển khách hàng tiềm năng này. Có thể sử dụng công cụ chăm sóc khách hàng tự động bằng việc gửi những email, chatbot,… về những ưu đãi, dịch vụ mới,… tới khách hàng

Vừa rồi là 7 bước tối ưu ROI trong quảng cáo facebook. Hãy xây dựng cho doanh nghiệp của bạn một team đủ mạnh và nhiều kinh nghiệm. Khi có đủ kiến thức và team mạnh chắc chắn rằng việc tiếp cận và bán hàng sẽ vô cùng dễ dàng. Thường xuyên theo dõi trang Pro Marketing để có thêm những thủ thuật marketing, kiến thức liên quan đến máy tính các bạn nhé.

Trang tham khảo kiến thức marketing online:

https://promarketing.edu.vn/ – https://www.facebook.com/promarketingads

Tag:

Các tin liên quan

0913 224 328