MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Cách đưa ra chiến lược marketing dành cho doanh nghiệp

01/06/2021 manage

Cách đưa ra chiến lược marketing dành cho doanh nghiệp. Thị phần, khối sản phẩm,… cung cấp tới khách hàng là những gì mà các doanh nghiệp mong muốn và hướng đến. Đây chính là mục tiêu Marketing.  Để đạt được mục tiêu doanh nghiệp cần phải bức tranh toàn cảnh con đường mà doanh nghiệp đi để có thể đạt được mục tiêu. Mục tiêu và con đường doanh nghiệp cần phải hướng đến để thành công được gọi là chiến lược marketing ( chiến lược tiếp thị ). Vậy làm sao để đưa ra được một chiến lược tốt và chiến lược sẽ gồm những yếu tố nào? Hãy cùng Promarketing tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này

Cách đưa ra chiến lược marketing dành cho doanh nghiệp
Cách đưa ra chiến lược marketing dành cho doanh nghiệp

1. Cách đưa ra chiến lược marketing cho doanh nghiệp

Sẽ có những vấn đề được đưa ra khi chúng ta bắt đầu ý tưởng kinh doanh hoặc đang kinh doanh nhưng chưa hiệu quả:

1. Xác định thị trường hướng tới

2. Tệp khách hàng của doanh nghiệp là ai

3. Định vị giá trị sản phẩm/dịch vụ của chính doanh nghiệp. Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của công ty thay vì mua của đối thủ

4. Cải tiến, thay đổi để phát triển ( nắm bắt tâm lý khách hàng, quan sát đối thủ, xem lại sản phẩm dịch vụ,… – Marketing Mix )

2. Marketing Mix là gì? Ứng dụng của Marketing Mix trong thực tế.

Marketing Mix là khái niệm trong marketing. Để nói đến tất cả những công cụ cần có trong chiến dịch marketing. Có nhiệm vụ giúp cho chiến lược marketing hoạt động trôi chảy. Cụ thể như sau:

* Product ( Sản phẩm ):

Nó có thể là sản phẩm hữu hình hay dịch vụ vô hình nào đó. Sản phẩm hữu hình là chúng ta có thể cầm nắm được như: điện thoại, xe máy, ô tô,… Sản phẩm vô hình liên quan đến dịch vụ như: nhà hàng, khách sạn, spa,….

* Price (Giá cả):

Giá sản phẩm/dịch vụ hay là chi phí mà khách hàng phải bỏ để được sở hữu hoặc được sử dụng dịch vụ. Price được hiểu bao gồm: thị phần, cạnh tranh, chi phí nguyện liệu,… Điều này xác định được phân khúc thị trường sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn hướng tới. Cần lưu ý tới giá sản phẩm để có thể cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường

* Place ( Kênh Phân phối ):

Đây chính là đại diện cho sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn gửi gắm. Hiện nay có rất nhiều kênh để doanh nghiệp của bạn lựa chọn phân phối như: phân phối qua đại lý bán lẻ, bán buôn, kênh thương mại điện tử. Lựa chọn kênh phân phối đúng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu được nhiều lợi nhuận

* Promotions (xúc tiến thương mại):

Hỗ trợ bán hàng giúp khách hàng nhận biết được sản phẩm/dịch vụ được gọi là xúc tiến thương mại. Sử dụng một số chiến dịch vụ như catalog, quảng cáo trên truyền hình, báo đài,….

* Process (Quy trình):

Tổ chức và quản lý bộ máy phần theo một quy trình rõ ràng có hệ thống. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và hoạt động hiệu quả

* People (Con người):

Nhân viên, người đại diện,… tác động lớn đến thành công trong chiến dịch.

* Physical evidence (Bằng chứng vật lý):

Yếu tố không gian công ty, trang phục nhân viên,… Phần nào xây dựng hình ảnh, tạo thiện cảm đối với khách hàng. VD như: quán café không gian thoáng đãng, bài trí đẹp, nhân viên có đồng phục, giao tiếp nhẹ nhàng,… điều này tạo được thiện cảm với khách hàng.

Vừa rồi là toàn bộ cách đưa ra chiến lược marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Bạn có ý tưởng kinh doanh hoặc đang kinh doanh nhưng gặp phải một số trong việc tiếp cận khách hàng, quản lý, lợi nhuận,… Có thể tham khảo bài viết và đưa ra chiến lược, cách triển khai mới,… cho sản phẩm/dịch vụ của mình nhé.

Tham khảo thêm những bài viết khác tại:

http://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.facebook.com/promarketingads

Tag:

Các tin liên quan

21 Th6

Khóa học marketing 1:1 tại Promarketing Online

Khóa học marketing online. Marketing Online đang phát triển mạnh nhu cầu mua sắm,… trực tuyến thông qua các nền tảng như: website, facebook, zalo,… ngày càng nhiều? Bạn đang có ý ...
0913 224 328