MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Cách tạo quảng cáo Instagram hiệu quả

13/09/2021 manage

Cách tạo quảng cáo Instagram hiệu quả. Có thể nói Việt Nam là mảnh đất màu mỡ dành cho các doanh nghiệp công nghệ. Người dùng Việt khá nhanh nhạy trong việc tiếp cận công nghệ số, nền tảng số. Với dân số đông và trẻ trước mỗi nền tảng thâm nhập vào thị trường đều có được một lượng lớn khách hàng sử dụng và Instagram cũng không phải là ngoại lệ. So với các nước thì lượng người dùng Instagram tại Việt Nam tương đối lớn. Chính vì vậy việc kinh doanh/bán hàng online trên Instagram cũng trở nên tiềm năng. Bài viết này #Promarketing chia sẻ Cách tạo quảng cáo Instagram hiệu quả chỉ sau vài thao tác click chuột.

Cách tạo quảng cáo Instagram hiệu quả
Nên chạy và bán mặt hàng gì trên Instagram?

Đặc thù Instagram là ứng dụng hướng tới giới trẻ mà hiện nay tại Việt Nam những tài khoản sử dụng Instagram đa số là các bạn trẻ. Chính vì vậy khi kinh doanh và sử dụng Instagram vào chiến lược kinh doanh bạn cần xem những mặt hàng của bạn có phù hợp với người dùng trên Instagram hay không. Những sản phẩm tiêu biểu đang mang lại doanh số lớn khi chạy chiến dịch trên Instagram:

  • Chăm sóc sức khỏe, đời sống tinh thần: vòng đeo, vòng trang trí, túi thơm,…
  • Chăm sóc sắc đẹp: mỹ phẩm, quần áo, giày dép,….
  • Phụ kiện đồ công nghệ,…
  • Đây là những sản phẩm bạn nên tham khảo và hướng đến trên cộng đồng  người dùng Instagram. Theo ước tính số lượng user tại Việt Nam nửa đầu năm 2021 khoảng 10 triệu user. Con số nói lên sự tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ với lượng người dùng không thua kém bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào.

Cách tạo quảng cáo Instagram hiệu quả

1. Tạo tài khoản Instagram
  • Tạo tài khoản bằng Mail hoặc số điện thoại
  • Liên kết tài khoản facebook ( nếu có )
  • Tải ứng dụng Instagram trên nền tảng App Store, CH Play.
  • Chọn liên kết tài khoản ( nếu có )
  • Chọn Đăng nhập bằng Facebook nếu muốn liên kết tài khoản
  • Chọn Đăng ký nếu không có tài khoản hoặc không muốn liên kết tài khoản
Cách tạo quảng cáo Instagram hiệu quả
2. Hướng dẫn đăng ký nhanh bằng tài khoản Email hoặc số điện thoại:
  • B1: Click Chọn Đăng Ký
  • B2: Điền đầu đủ thông tin theo yêu cầu instagram. Mã xác nhận tài khoản sẽ được gửi tới. Bạn chỉ cần xác nhận là có thể bắt đầu sử dụng
3. Liên kết tài khoản Instagram với trình quản lý quảng cáo:

Sau khi tạo tài khoản instagram thành công để chạy được quảng cáo bạn cần liên kết tài tài khoản với business manager. Cách làm như sau:

* B1: >> chọn mục business manager >> click “cài đặt doanh nghiệp”

* B2: >> “tài khoản instagram”

* B3: Thêm tài khoản Instagram. Điền thông tin tài khoản Instagram vừa tạo.

4. Kỹ thuật chạy Instagram mang lại hiệu quả cao nhất

* 4. 1 Chọn đúng đối tượng mục tiêu với Audience Insight
  • Audience Insight – công cụ miễn phí hỗ trợ quảng cáo khai thác dữ liệu trên facebook. Từ đó bạn target đúng đối tượng, đúng hành vi
  • Máy học machine learning sẽ được kích hoạt khi bạn tạo chiến dịch đầu tiên. Và tối ưu mẫu quảng cáo tới tệp khách hàng tiềm năng
  • Phác thảo chân dung khách hàng:
    + Địa điểm: quốc gia, thành phố, khu vực, …
    + Độ tuổi và giới tính
    + Sở thích
    + Hành vi: ….
* 4.2 Loại trừ tệp khách hàng không hiệu quả
  • Những tệp khách hàng đã học xong nhưng không mang lại hiệu quả, không mang lại lợi nhuận. Sẽ lãng phí nếu bạn vẫn tiếp tục chi ngân sách cho tệp đối tượng này.
  • Việc cần làm là bạn nên dùng bảng tính để theo dõi từng tệp khách hàng từ đó quyết định có nên chạy cho chiến dịch quảng bá sản phẩm hay không.
  • Những tệp khách hàng không hiệu quả bạn có thể tắt đi. Sau đó có những đánh giá về chất lượng từ đó đưa ra chiến lược phù hợp hoặc loại bỏ hoàn toàn
* 4.3 Tạo tệp đối tượng retarget:

Phần lớn khách hàng sẽ không quyết định xuống tiền cho lần đầu thấy sản phẩm. Chính vì vậy bạn nên tạo tệp retarget với mục đích nhắc nhở. Ý tưởng chạy retarget:

  • Khách hàng đã tương tác vào landing page nhưng không mua hàng. Hãy retarget nhóm khách hàng bằng các chương trình khuyến mại, giảm giá,… nhằm thu hút hơn thúc đẩy họ mua hàng
  • Khách đã mua hàng: Hãy tạo thêm những sản phẩm bổ trợ cho công việc của họ hoặc bổ trợ cho sản phẩm họ mua trước đó. Điều này giúp tăng khả năng khách hàng quay lại mua hàng
* 4.4 Tối ưu hình ảnh và câu chữ của quảng cáo

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng:

  • Hình ảnh sắc nét, đẹp, ảnh sản phẩm cần phải ở trung tâm
  • Caption thực sự ngắn gọn, xúc tích mà vẫn truyền tải được thông điệp tới khách hàng.
  • Bạn nên sử dụng ý tưởng video cho chiến dịch. Video sẽ mang lại hiệu ứng tốt hơn từ khách hàng. Khách hàng có xu hướng thích xem video hơn đọc chữ,…

Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh online thì không thể nào bỏ quả mạng xã hội instagram, kênh tiếp cận khách hàng tuyệt vời, giàu tiềm năng. Với lượng người dùng lớn, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn khoản doanh thu đáng mơ ước. Hãy thường xuyên theo dõi trang #promarketing để cập nhật nhiều hơn nữa những kiến thức liên quan đến marketing, đến máy tính bạn nhé.

Tham khảo thêm bài viết cùng chủ đề tại:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.youtube.com/channel/UCC6y-o2MX5sUvxk2842Ju9w

https://www.facebook.com/promarketingads

Tag:

Các tin liên quan

21 Th6

HỌC SEO WEBS 1:1 TẠI PROMARKETING ONLINE

Học Seo Webs 1:1 tại Promarketing online các bạn sẽ được học toàn bộ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Kỹ thuật lập kế hoạch SEO, xây dựng được chi phí và khối ...
0913 224 328