Nghiên cứu bộ từ khóa sản phẩm hiệu quả tối ưu hóa website

MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Nghiên cứu bộ từ khóa sản phẩm hiệu quả tối ưu hóa website

07/12/2020 manage

Nghiên cứu bộ từ khóa sản phẩm hiệu quả tối ưu hóa website. Việc lên ý tưởng và nghiên cứu bộ từ khóa sản phẩm là nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong Marketing Online bao gồm: google ads, facebook, Seo,… Ngoài những từ khóa chính liên quan đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh thì chúng ta cần nên thêm những cụm từ khóa phổ biến mà khách hàng tìm kiếm.

Khi chúng ta đã có những nghiên cứu và tham vấn thông qua một số công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí. Bằng cách này bạn sẽ có được cho mình mục tiêu và đạt được những lưu lượng truy cập lớn từ khách hàng vào trang web của bạn. Và việc lưu lượng khách hàng truy cập tăng đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi.

>>>> Ngoài những bài viết chia sẻ về một số thủ thuật, kiến thức liên quan đến marketing online. Các bạn có thể tham khảo các khóa học marketing online thực chiến, với những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, sẽ giúp bạn, doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ hơn: Khóa học Google Marketing, Khóa học Facebook Marketing, Khóa học Bán Hàng Online, Khóa học Pro Marketing Online, Khóa học Marketing Online, Khóa học Quảng Cáo Google,……………

Nghiên cứu bộ từ khóa sản phẩm hiệu quả tối ưu hóa website

Nghiên cứu bộ từ khóa sản phẩm hiệu quả tối ưu hóa website


* Bước 1: Nghiên cứu bộ từ khóa – Liệt kê bộ từ khóa khách hàng có thể tìm kiếm

Đầu tiên bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng. Sau đó liệt kê toàn bộ danh sách từ khóa khách hàng tìm kiếm. Bất kỳ từ khóa nào liên quan đến sản phẩm mà khách hàng tìm kiếm bạn cũng nên liệt kê ra. Có một thực tế là rất nhiều các đơn vị hiện nay gặp phải chính là không đặt mình vào vị trí người tìm kiếm. Dẫn đến việc từ khóa thiếu, từ khóa không đủ,… điều này làm mất đi lượt truy cập từ phía khách hàng.

Bạn nên đặt mọi câu hỏi rằng khách hàng sẽ seach từ khóa tìm kiếm như thế nào, ra sao? Để từ đó có thể tối ưu cho website một bộ công cụ hoàn hảo nhất và việc tiếp cận khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

* Bước 2: Sử dụng một số công cụ miễn phí/trả phí gợi ý từ khóa mở rộng

Đây là bước vô cùng quan trọng. Nếu bạn mới bước chân vào lĩnh vực Marketing Online thì bạn cần tìm hiểu nhiều hơn, đặc biệt là việc nghiên cứu từ khóa. Chọn được bộ từ khóa đúng đồng nghĩa với việc website, facebook,… của bạn sẽ tăng khả năng tiếp cận.

Không quá khó để bạn nghiên cứu bước này. Bởi trên mạng có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho việc nghiên cứu từ khóa. Việc đơn giản là bạn chỉ cần gõ Google là sẽ có một loạt công cụ trả về cho bạn.

* Bước 3: Nghiên cứu bộ từ khóa đối thủ cạnh tranh

Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng? Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để xem họ đang có những gì? Có những gì hơn doanh nghiệp của bạn và đặc biệt là biết được những từ khóa đối thủ đang có, đang nhắm đến,…

Nếu bạn là công việc này thực sự tốt thì rất có thể website của bạn sẽ dành được những lượt truy cập thông qua từ khóa mà đối thủ đang có. Có rất nhiều công cụ phân tích và nghiên cứu đối thủ nhưng có một phần mềm trả phí đó Ahrefs khá hiệu quả và đang được nhiều các công ty làm về marketing sử dụng. Với mục đích là nghiên cứu từ khóa cho khách hàng. Ngoài ra thì cũng có rất nhiều công cụ miễn phí hoặc cho dùng thử khá hiệu quả, bạn cũng có thể lên trên mạng tìm kiếm thêm,…

* Bước 4: Theo dõi lưu lượng truy cập

Bạn có bao giờ nghĩ bạn sẽ biết được lượng truy cập khách hàng vào website? Google Analytics là công cụ vô cùng tuyệt vời. Nếu bạn mới bước chân vào marketing online thì bạn sẽ không tưởng tượng được rằng có công cụ đo được lượng khách hàng truy cập vào website, thời gian ở lại trên trang, vào bằng từ khóa nào,… từ website của bạn.

* Bước 5: Từ khóa địa phương

Nếu doanh nghiệp của bạn thực sự mạnh và giàu tham vọng thì không nên bỏ qua từ khóa địa phương. Bộ từ khóa này tương đối là mạo hiểm nhưng nếu thành công thì nguồn lợi nhuận đem về cho doanh nghiệp của bạn sẽ là vô cùng to lớn

Từ khóa địa phương là gì”: Từ khóa địa phương chính là từ khóa sản phẩm + khách hàng tại địa phương đó. Ví dụ “ Trung tâm dạy Digital Marketing tại Hà Nội ”. Nhưng để thay đổi thói quen tìm kiếm của khách hàng theo cách này cần phải bỏ một khoảng thời gian rất dài để thay đổi thói quen tìm kiếm từ khóa, chưa kể đến việc những đối thủ cạnh tranh,….

* Bước 6: Tùy biến bộ danh sách từ khóa tìm kiếm

Tại mỗi năm, mỗi thời điểm nhu cầu mua, sử dụng sản phẩm là khác nhau,… Ví dụ như năm vừa rồi 2020 lượng tìm kiếm các sản phẩm mặt hàng tiêu dùng, ăn uống,… giảm khá mạnh do tình hình Dịch Covid – 19. Nói như vậy để bạn thấy được rằng tại mỗi thời điểm, mỗi năm nhu cầu tìm kiếm tiêu dùng, mua sắm là khác nhau,… Bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí Keyword Planner của Google để nghiên cứu từ đó nắm bắt được nhu cầu khách hàng tìm kiếm, thời gian tìm kiếm, sản phẩm tìm kiếm,… Keyword Planner sẽ đưa ra cho bạn những số liệu về người dùng, về sản phẩm,… vô cùng tuyệt vời.

* Bước 7: Chọn trang đích hiển thị khi khách hàng tìm kiếm

Có 2 cách để hiển thị đến người dùng hiện nay đó chính là: 1. hiển thị trang sản phẩm, 2. Hiển thị trang chủ. Đã có nhiều năm làm và nghiên cứu về marketing online Chuyên gia Promarketing xin chia sẻ quan điểm về chọn trang đích hiển thị: Khi khách hàng tìm kiếm và tương tác vào website của bạn mà với từ khóa tìm chỉ hiện thị trên một bài viết. Điều này sẽ làm thu hẹp khả năng bán được nhiều sản phẩm nếu trên trang của bạn hiển thị nhiều hơn 1 sản phẩm chuyên dụng,…

Hãy cố gắng đẩy mọi thứ về trang chủ, về danh mục sản phẩm lớn từ đó sẽ gợi nhớ cho khách hàng có thể đang thiếu những sản phẩm khác ngoài từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Từ đó bạn sẽ có được nhiều đơn hàng hơn.

Lý do vì sao cần phải nghiên cứu từ khóa?

Nghiên cứu từ khóa tìm kiếm sản phẩm là điều sống còn của một doanh nghiệp trong thời công nghệ 4.0 như hiện nay. Thời điểm hiện tại có tới trên 90% khách hàng sử dụng mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ, giá thành… Việc tìm kiếm thông tin sản phẩm online sẽ đưa ra cho khách hàng nhiều thông tin, sản phẩm đa dạng hơn, giá thành cạnh tranh hơn,… Khách hàng đang cảm thấy sự tiện lợi cũng như những ưu đãi từ việc mua sắm online. Đây chính là lý do vì sao mà khách hàng rỉ tai nhau sử dụng nhiều hơn vào việc mua sắm online thông qua các kênh marketing phổ biến hiện nay.

Vừa rồi là những chia sẻ mà Chuyên gia Pro Marketing muốn đưa tới doanh nghiệp của bạn. Việc lên ý tưởng từ khóa sản phẩm áp dụng cho nhiều kênh marketing online khác nhau. Với xu hướng sử dụng thiết bị công nghệ như hiện nay thì bất kỳ ai cũng có thể trở thành một nhà kinh doanh giỏi. Chỉ cần chúng ta có những bước chuẩn bị thật tốt về kiến thức marketing online, chắc chắn bạn sẽ thành công. Hãy thường xuyên truy cập theo dõi trang Promarketing.edu.vn để cùng cập nhật những thông tin, kiến thức liên quan đến Marketing Online, chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn.

Tham khảo những chia sẻ về kiến thức marketing online và nội dung khóa học tại:
Website: https://promarketing.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/promarketingads

Tag:

Các tin liên quan

13 Th9

Cách tạo quảng cáo Instagram hiệu quả

Cách tạo quảng cáo Instagram hiệu quả. Có thể nói Việt Nam là mảnh đất màu mỡ dành cho các doanh nghiệp công nghệ. Người dùng Việt khá nhanh nhạy trong việc tiếp cận công ...
11 Th5

Những Status Mỹ Phẩm Có Nhiều Tương Tác P2

Những Status Mỹ Phẩm Có Nhiều Tương Tác Phần 2 ( P2 ) Dành Cho Bạn. Hình ảnh kèm dòng những Status Mỹ Phẩm vui, hài hước,… là cách để lôi cuốn khách hàng tới nhiều ...
0913 224 328