MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Vai trò của marketing online đối với doanh nghiệp

09/11/2020 manage

Vai trò của marketing online – Hội nhập và phát triển là điều mà tất cả các quốc gia đều hướng đến. Chính điều này mà Internet là thứ không thể thiếu tại mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp,… Người dùng hay khách hàng hiện nay có thói quen lướt mạng giải trí và tìm kiếm thông tin,… khi cần. Đây chính là điều tuyệt vời để những tập đoàn, doanh nghiệp vừa và nhỏ,… có thể tiếp cận dễ dàng hơn. Bất kể khi nào khách hàng lướt mạng, giải trí,… thì doanh nghiệp đều có thể tiếp cận và đem lại nhiều khả năng sản phẩm doanh nghiệp của bạn sẽ tới được đến khách hàng. Marketing Online chính là chiến lược của mỗi doanh nghiệp, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ như hiện nay. Tiếp thị truyền thống vẫn còn hiệu quả nhưng sẽ tốn nhiều chi phí và sản phẩm sẽ khó vươn xa. Nếu doanh nghiệp của bạn biết đến hoặc chưa hiểu hết về tầm quan trọng của Marketing Online thì hãy cùng Chuyên gia ProMarketing tìm hiểu về lợi ích của Marketing Online nhé.

Marketing Online là kênh tiếp thị rộng lớn và hiệu quả. Bài viết này ProMarketing về vai trò và lợi ích mà Marketing Online. Để tìm hiểu kỹ hơn về từng nhóm công cụ trong Marketing Online các bạn có thể tham khảo:

* Khóa học Pro marketing Online: Khóa đào tạo đặc biệt, bạn sẽ có trong tay trọn bộ tất cả các công cụ marketing online hiện nay. Những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, cách tiếp cận khách hàng và làm sao để có nhiều đơn hàng hơn

* Khóa học facebook marketing: Tiếp cận khách hàng dễ dàng thông qua MXH được nhiều người dùng nhất tại Việt Nam

* Khóa học Google Marketing: Kênh tìm kiếm lớn nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay,…

Vai trò của marketing online đối với doanh nghiệp
Vai trò của marketing online đối với doanh nghiệp

Vai trò của marketing online đối với doanh nghiệp

Marketing Online là kênh quảng bá thương hiệu của bạn vô cùng mạnh mẽ. Doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận cả chục triệu khách hàng thông qua kênh Marketing Online từ đó nói cho khách hàng biết sản phẩm của bạn là sản phẩm tốt nhất. Để bạn hiểu hơn về marketing online và lợi ích của marketing online mang lại. Chuyên gia Promarketing xin chia sẻ những lợi ích vai trò của marketing dành cho doanh nghiệp.

Vai trò của marketing online đối với doanh nghiệp
Vai trò của marketing online đối với doanh nghiệp

1. Vai trò của marketing online thị trường rộng lớn cần bắt đầu ngay

Thói quen tìm kiếm của người dùng trên mạng ngày càng nhiều. Ngoài ra thói quen dành nhiều thời gian cho mạng xã hội,… Chính điểm này mà nhiều tập đoàn, công ty,… lớn đã áp dụng chiến lược tiếp cận vô cùng hiệu quả, đó chính khai thác kênh tìm kiếm google và các mạng xã hội,… Nếu doanh nghiệp của bạn bỏ qua kênh marketing online thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Đặc biệt với việc người dùng dành cho nhiều thời gian cho mạng xã hội như hiện nay thì việc tiếp cận thực sự là dễ dàng. Nhờ Marketing Online mà doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được thị trường rộng lớn ngoài kia. Có một điểm đó chính là kênh Marketing Online thực sự có ích đối với doanh nghiệp hoặc cá nhân tự kinh doanh,… bởi chi phí bỏ ra không nhiều mà lợi nhuận thu về có thể thực sự là con số khủng khiếp. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có Marketing Online thì hãy bắt tay trang bị ngay nhé.

2. Marketing online có công cụ hỗ trợ nghiên cứu khách hàng

Có một điểm rất tuyệt vời mà Marketing Online mang lại đó chính là thu thập thông tin từ khách hàng. Tất cả những thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ tại cơ sở dữ liệu như: họ tên khách hàng, số điện thoại, email, thông tin tìm kiếm,… Thời gian sử dụng internet bao nhiêu lâu, thường xuyên sử dụng kênh truy cập nào như: facebook, youtube, google,…

Dường như mọi thông tin của khách hàng và thói quen đã được các công cụ Marketing Online thu thập. Đây thực sự là điều tuyệt vời dành cho doanh nghiệp của bạn đúng không? Tại sao lại là tuyệt vời? Vì doanh nghiệp của bạn đã nắm bắt được khách hàng đang cần gì, tìm kiếm gì,… Từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ phải thay đổi hoặc chỉnh sửa và đưa ra chiến lược phù hợp,… Khi đó chắc chắn rằng họ sẽ trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp bạn

3. Xác định đúng mục tiêu đang có nhu cầu

Với kênh marketing truyền thống, doanh nghiệp của bạn chỉ biết đến các đại lý. Kênh phân phối sản phẩm cho doanh nghiệp của bạn? Thì với kênh Marketing Online sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều hơn thế. Kênh Marketing Online sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận cả triệu triệu khách hàng với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với quảng cáo trên truyền hình mà hiệu quả không hề thua kém. Marketing Online cách tiếp cận cực kỳ hiệu quả. Với việc xác định rõ nhu cầu, đối tượng và mục tiêu,… Doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể và không bị tiếp thị thừa, không đúng đối tượng khách hàng như quảng cáo hiện nay,…

4. Chăm sóc khách hàng, nhận ý kiến trực tiếp từ khách hàng

Với marketing online doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được ngay những ý kiến phản hồi từ khách hàng liên quan đến sản phẩm. Đây thực sự là tương tác vô cùng quan trọng và có lợi đối với tất cả doanh nghiệp,… Bởi từ những tương tác này doanh nghiệp của bạn có thể biết được sản phẩm doanh nghiệp cung cấp khách hàng có thích hay không, có phù hợp hay không, có cần thay đổi để phù hợp hay không? Thật sự tuyệt vời phải không? Và quan trọng sự tương tác giữa doanh nghiệp của bạn với khách hàng thông quan kênh online sẽ giúp việc trở lại mua hàng hoặc giới thiệu khách hàng mới cao hơn,…

5. Sản phẩm doanh nghiệp của bạn sẽ có mặt tại bất kỳ đâu

Bất kỳ thời gian nào, bất kỳ đâu,… sản phẩm doanh nghiệp của bạn đều có thể đáp ứng. Đây là điểm mà Marketing truyền thống không có? Đơn giản doanh nghiệp của bạn chỉ cần có một kênh marketing online tương tác như: website, facebook, zalo, email,… luôn mở 24/24 để tiếp đón khách hàng. Việc còn lại là dành cho một đơn vị giao vận,… marketing online thật tuyệt vời đúng không?

6. Quảng bá thương hiệu thông qua Viral Marketing

Khi sản phẩm doanh nghiệp của bạn đã tới được hàng triệu, triêu khách hàng thì Chuyên gia Promarketing khuyên các bạn nên quảng bá thương hiệu,… Chúng ta không nói đến các tập đoàn, doanh nghiệp lớn,… thì việc quảng bá thương hiệu đã quá nhiều và tốt rồi. Chính vì vậy mà Chuyên gia Promarketing chỉ nói đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Quảng cáo trên truyền hình được nhiều khách hàng biết tới, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tiềm lực bởi chi phí quảng cáo trên truyền hình không hề nhỏ,…

Chính vì vậy quảng cáo trên các kênh marketing online như: facebook, zalo, youtube,… là điều mà doanh nghiệp của bạn nên sử dụng. Khi thương hiệu doanh nghiệp của bạn đã tiếp cận được khách hàng thông qua các kênh kể trên. Việc mà doanh nghiệp của bạn cần làm chính là khẳng định chúng thông qua sản phẩm, dịch vụ mang tới khách hàng,… Truyền thông qua các kênh mạng xã hội hiện nay khá hiệu quả.

7. Tạo góc nhìn khác từ khách hàng với doanh nghiệp

Một sản phẩm tốt và dịch vụ sau bán hàng hiệu quả. Với những công cụ Marketing Online, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể làm được? Tiêu biểu trong số này chính là website. Website doanh nghiệp đóng một vai trò vô cùng quan trọng? Website sẽ phô bày hết những vẻ đẹp của sản phẩm thông qua hình ảnh và dòng chú ý thích nói về ưu điểm, tính năng mà sản phẩm doanh nghiệp bạn mang tới. Đây là điểm doanh nghiệp của bạn sẽ chiếm được 50% cảm tình từ phía khách hàng. Sẽ thực là mất điểm nếu doanh nghiệp của bạn không có website. Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, bạn cũng nên có website.

8. Đưa ra nhiều hơn những ưu đãi dành cho khách hàng

Nhờ Marketing Online doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được chi phí nhân viên phát triển thị trường, tiết kiệm chí phí ký gửi hàng hóa, kiểm soát lượng hàng hóa thất thoát từ marketing truyền thống,… quá nhiều ưu điểm mà Marketing Online mang đến cho doanh nghiệp của bạn đúng không? Doanh nghiệp của bạn sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn từ marketing online. Nhưng trước sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay và đặc biệt khách hàng rất thích được mua sản phẩm khuyến mại, giảm giá,… thì chúng tôi xin đưa ra ý tưởng dành cho doanh nghiệp của bạn cũng nên đưa ra những ưu đãi trên dành cho khách hàng nếu không đối thủ cướp mất.

9. Vai trò của marketing online xu hướng toàn cầu hóa.

Internet – Marketing Online mang lại quá nhiều lợi ích. Chỉ cần một thiết bị có kết nối internet là khách hàng có thể tìm kiếm, đặt mua bất kỳ sản phẩm nào? Và Internet – Marketing Online cũng giúp doanh nghiệp của bạn đưa sản phẩm, dịch vụ đến bất kỳ ngóc ngách nào khi khách hàng có nhu cầu. Internet – Marketing Online sẽ giúp doanh nghiệp của phát triển ra toàn quốc, thậm chí toàn cầu. Hãy trang bị cho doanh nghiệp của bạn kênh Marketing Online ngay hôm nay nhé.

Chi tiết tham khảo thông tin khóa học tại:

Website: http://promarketing.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/promarketingads

Tag:

Các tin liên quan

24 Th11

TEST

NJDSNIIDSGKAWGJWN
26 Th8

Digital marketing là gì?

Nếu không muốn tụt lại phía sau đối thủ đang cạnh tranh trên thị trường kinh doanh thì bạn cần có trong tay mình công cụ giúp cửa hàng, doanh nghiệp,… phát triển hơn. Và ...
0913 224 328