MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Ý tưởng để chiến dịch tiếp thị lan truyền thành công

09/03/2021 manage

Ý tưởng cho chiến dịch tiếp thị lan truyền thành công. Tiếp thị bằng truyền thông có thể được coi là một hình thức tiếp thị độc đáo của thế kỷ 21. Tiếp thị bằng truyền thông là loại hình tiếp thị có rủi ro cao nhưng thưởng cũng lớn. Ngay cả khi lập kế hoạch cẩn thận nhất, bạn không thể đảm bảo chiến dịch của mình sẽ lan truyền… nhưng bạn chắc chắn có thể thực hiện các hành động để tăng khả năng xảy ra. Hãy xem một số chiến dịch lan truyền nổi tiếng nhất để hiểu cách chúng hoạt động và tại sao chúng hoạt động.

Ý tưởng cho chiến dịch tiếp thị lan truyền thành công
Ý tưởng cho chiến dịch tiếp thị lan truyền thành công

Ý tưởng để chiến dịch tiếp thị lan truyền thành công

Với một chiến dịch lan truyền bạn cần dựa vào những người bên ngoài tổ chức của mình để giữ cho chiến dịch tồn tại bằng cách chia sẻ nó. Do đó, tiếp thị lan truyền có thể là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất về chi phí dành cho bạn. Bạn không phải trả cho bất kỳ ai bất kỳ thứ gì để chia sẻ bài đăng của bạn. Hoặc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # bạn đã tạo. Tất cả những gì bạn phải làm là giới thiệu điều gì đó mà mọi người muốn chia sẻ và họ lấy nó từ đó.

Nhưng đây là điểm bắt buộc: bạn không bao giờ có thể đảm bảo một chiến dịch sẽ lan truyền. Hãy nghĩ đây cuộc chơi mạo hiểm có tính toán: bạn có thể tối ưu hóa nó để thành công nhưng cuối cùng, bạn không thể quyết định điều gì sẽ lan truyền. Tiếp thị bằng lan truyền có thể là một công cụ tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng, xây dựng nhận thức về thương hiệu và củng cố thương hiệu của bạn trong tâm trí của một nhóm người

Một ví dụ về tiếp thị lan truyền đã làm cho thương hiệu: chiến dịch #livethere của AirBnB . Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #livethere, người dùng AirBnB đã đăng ảnh và video về trải nghiệm độc đáo của họ khi ở trong các cơ sở kinh doanh của AirBnB trên toàn cầu. Giờ đây, thương hiệu này đồng nghĩa với du lịch không tốn kém, phong phú. Tất cả là do AirBnB đã chấp nhận rủi ro

Tạo ra hiệu ứng kết nối để tiếp thị lan truyền thành công

+ Các ví dụ nổi tiếng về ý tưởng tiếp thị lan truyền có hiệu ứng tốt:

* Thử thách dội xô nước đá
* Bản phác thảo vẻ đẹp thực sự của Dove
* Chụp trên iPhone X
* Vòng xoay màu cam phiên bản giới hạn của Cadbury,…

Viral marketing có rất nhiều điểm chung với việc sử dụng meme trong hoạt động tiếp thị của bạn . Trên thực tế tạo meme — hoặc sử dụng meme theo cách vui nhộn thu hút sự chú ý — là một con đường rõ ràng dẫn đến thành công về mặt lan truyền. Chỉ cần cẩn thận rằng sự chú ý mà bạn thu hút là sự chú ý tích cực, không phải tiêu cực.

Các nguyên tắc tạo một chiến dịch tiếp thị lan truyền

Giống như bất kỳ chiến lược tiếp thị nào khác, cũng cần phải có những nguyên tắc chính. Và bạn nên tuân theo khi truyền bá thương hiệu của bạn và lan truyền chúng:

1. Ý tưởng gửi cảm xúc bằng một kết nối cảm xúc:

Để chiến dịch lan truyền của bạn kết nối với mọi người. Bạn phải kết nối với họ về mặt cảm xúc. Bất cứ cảm xúc nào khi chạm vào, như lòng trắc ẩn, sự hoang mang, niềm vui sướng ngất ngây, mong muốn có một thứ gì đó,… cảm xúc cần phải đánh vào “cảm giác” của mọi người để thúc đẩy họ chia sẻ nó.

Một vài ví dụ về các chiến dịch lan truyền thành công cho thông điệp bao gồm chiến dịch Always with #likeagirl, “Mask Up, America” ​​của Bang New York và chiến dịch năm 2008 của WWF đã đặt 1.600 con gấu trúc giấy ở Paris để thu hút sự chú ý đến số lượng loài đang giảm dần ở hoang dã.

Ý tưởng gửi cảm xúc bằng một kết nối cảm xúc

2. Làm cho chiến dịch có thể chia sẻ:

Chiến dịch của bạn cũng phải được chia sẻ bằng cách nào đó. Khả năng chia sẻ là xương sống của bất kỳ chiến dịch tiếp thị lan truyền nào. Có thể thông qua một thẻ bắt đầu bằng # . Có thể thông qua hình ảnh việc này sẽ dễ dàng được thao túng và nhân rộng. Có thể là bằng cách cho đi thứ gì đó mà mọi người sẽ thấy người khác… Nếu nó không dễ chia sẻ, nó không thể lan truyền.

Một cách để có được khả năng hiển thị lan truyền là tham gia vào một xu hướng đã trở nên phổ biến. Sự kiện “chiếc váy” gây rúng động internet vào năm 2015, các thương hiệu lớn và nhỏ đã đưa nó vào hoạt động tiếp thị của họ gần như ngay lập tức. Một sáng tạo là bài đăng trên Instagram của Dunkin ‘Donuts’ có hai chiếc bánh donut được ghép với dòng chú thích, “Không quan trọng nếu đó là màu xanh / đen hay trắng / vàng, chúng vẫn ngon. #thedress. ”

Hoạt động tiếp thị lan truyền về cơ bản là một cuộc trò chuyện trên toàn thế giới. Chia sẻ một hình ảnh lan truyền sẽ làm hòa vào cuộc trò chuyện đó, khiến bạn trở thành một phần của “trong nhóm”.

3. Hoàn thiện thời gian của bạn:

Chiến dịch của bạn phải đúng lúc. Nghiên cứu xu hướng mới nhất về những gì đang hoạt động hiệu quả đối với lĩnh vực của bạn. Và đối tượng mục tiêu của bạn hiện đang quan tâm đến điều gì,.. Google là một công cụ tuyệt vời để xem những gì hiện đang thịnh hành. Bạn có thể thấy mức độ phổ biến của một truy vấn tìm kiếm cụ thể,…

Cho dù bạn đang đặt mục tiêu tạo chiến dịch lan truyền của riêng mình hay thực hiện một chiến dịch hiện có trong nỗ lực tiếp thị của mình, thông tin này có thể giúp bạn biết liệu thứ gì đó vẫn còn mới, đang ở đỉnh cao hay đã cũ.

Hoàn thiện thời gian của bạn

Ngoài ra còn có một thành phần nghĩa đen hơn cho điều này: đăng vào đúng thời điểm trong ngày, đúng ngày trong tuần. Lên lịch các bài đăng của bạn vào thời gian cao điểm trong ngày cho nền tảng bạn đã chọn. Để đảm bảo lượng khán giả rộng nhất có thể nhìn thấy bài đăng. Thời gian tốt nhất trong ngày để đăng khác nhau giữa các nền tảng. Vì vậy hãy tìm hiểu lịch đăng bài nào phù hợp nhất với các nền tảng bạn đang sử dụng.

4. Sử dụng đúng nền tảng, đúng cách

Hiện nay mọi thương hiệu đều có mặt trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể tiếp cận đối tượng của mình và duy trì sự phù hợp. Nhưng không phải mọi thương hiệu đều có trên mọi nền tảng. Và không phải mọi nền tảng đều là lựa chọn phù hợp cho chiến dịch lan truyền của bạn.

Tiếp thị lan truyền thành công có nghĩa là chọn nền tảng phù hợp cho chiến dịch của bạn — ngay cả khi nó chuyển sang các nền tảng khác. Việc chọn đúng nền tảng để bắt đầu là rất quan trọng.

Một chiến lược quan trọng để thành công trong tiếp thị lan truyền. Là hợp tác với những người có ảnh hưởng mà khán giả của bạn chú ý nhất. Nếu họ theo dõi những Youtuber cụ thể, hãy làm việc với những Youtuber đó. Để thắp sáng ý tưởng sẽ khiến chiến dịch của bạn trở nên rầm rộ.

Ý tưởng cho chiến dịch tiếp thị lan truyền thành công
Ý tưởng cho chiến dịch tiếp thị lan truyền thành công

5. Bạn phải là duy nhất:

Nghiên cứu những gì hiệu quả, nhưng không sao chép những gì đã hiệu quả. Đó là một con đường tốt? Bạn cần phải cố gắng lan truyền và phải trở nên độc đáo. Bạn cần trở nên độc đáo như thế nào phụ thuộc vào việc bạn đang tạo chiến lược tiếp thị lan truyền của riêng mình hay chỉ đơn giản là bắt kịp xu hướng lan truyền hiện có.

Thành công của bạn phụ thuộc vào khả năng của bạn để đưa vòng quay ý tưởng theo xu hướng. Việc tạo chiến dịch lan truyền của riêng bạn đòi hỏi bạn phải làm nhiều việc hơn. Hãy quên đi việc sao chép hoặc chỉnh sửa lại những ý tưởng trước đó để đưa đến mọi người — bạn sẽ thất bại.

Với một mục tiêu cụ thể nếu muốn thực hiện được, hãy bắt đầu tìm ra cách. Bạn có thể thúc đẩy mọi người thực hiện hành động với chiến dịch của bạn. Đối với quảng cáo thương hiệu. Có thể khuyến khích họ đăng ảnh chụp sản phẩm của bạn và gắn thẻ hashtag cho chiến dịch. Đối với một sản phẩm mới. Có thể phân phối nó theo cách sáng tạo như thông qua một cuộc thi hoặc trò chơi.

Điều quan trọng là tạo ra vòng xoay ý tưởng độc đáo thu hút mọi người — như chia sẻ điều gì đó vui nhộn với bạn bè của họ hoặc chia sẻ ý kiến ​​của họ trong một cuộc thảo luận sôi nổi.

6. Thể hiện tính xác thực

Hãy nhớ chiến dịch lan truyền là bạn nên khơi gợi cảm xúc như: tiếng cười, lòng trắc ẩn, sự sợ hãi hay kiểu tức giận,… điều này thúc đẩy mọi người hành động? Nhưng đó là phần phải được xác thực. Khi bạn đã phác thảo được một số ý tưởng thô sơ, hãy thử nghiệm chúng. Làm việc với nhóm của bạn và những người trong mục tiêu để xác định xem liệu những ý tưởng bạn đang khám phá có đưa ra phản hồi như đang theo dõi hay không.

Khi bạn đang lập kế hoạch cho một chiến dịch tiếp thị, lan truyền hay cách khác,… Đó sẽ là dữ liệu bạn sẽ sử dụng để tinh chỉnh. Và định hình lại ý tưởng của mình thành các chiến dịch hoàn toàn khả thi.

Khi nào bạn không nên sử dụng tiếp thị lan truyền?

Tiếp thị bằng truyền thông không phải lúc nào cũng đúng, cũng mang lại thành công. Trên thực tế, có thể thất bại hoàn toàn. Nếu mục tiêu chiến dịch của bạn không phù hợp để chia sẻ lan truyền. Bài học ở đây là: đừng cố gắng bám vào một chủ đề nghiêm túc, mang tính cảm xúc để tiếp thị sản phẩm.

Tóm lại:

Chiến dịch sử dụng một vấn đề nghiêm trọng để thu hút sự chú ý đến sản phẩm sẽ thất bại. Người tiêu dùng lớn tuổi có thể ít chia sẻ hình ảnh lan truyền hơn. Vì họ dành ít thời gian hơn trên mạng xã hội và đơn giản là họ có thể không quan tâm đến việc tham gia các chiến dịch lan truyền như con cháu của họ. Như với mọi thứ khác trong thế giới thương hiệu và tiếp thị, bạn cần phải xác định đối tượng của mình.

Sẵn sàng để truyền nhanh chưa?

Nếu bạn có một sản phẩm hoặc thông điệp mới thú vị. Hoặc nếu thương hiệu của bạn chỉ đơn giản là thú vị và bạn có khán giả hào hứng trở thành một phần của chiến dịch. Thì một chiến dịch tiếp thị lan truyền có thể là thứ đưa bạn đến với thành công. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có tất cả các thành phần (theo đúng tỷ lệ, thương hiệu, đối tượng và những gì bạn đang cố gắng tạo ra sự lan truyền). Và cần một chút may mắn để làm cho tất cả kết hợp lại với nhau. Tham khảo thêm bài viết khác tại: http://promarketing.edu.vn/ vs https://www.facebook.com/promarketingads

Tag:

Các tin liên quan

22 Th4

Content Marketing Dành Cho Ngành Bất Động Sản

Content Marketing Dành Cho Ngành Bất Động Sản. Với thị trường đang bùng nổ như hiện nay thì quảng cáo tiếp cận khách hàng thông qua các kênh truyền thông như: truyền hình, ...
0913 224 328