6 Sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Google Cho Bất Động Sản

MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

6 Sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Google Cho Bất Động Sản!

16/11/2020 manage

6 Sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Google Cho Bất Động Sản. Hiện nay, kênh chạy quảng cáo Google Ads là kênh tiếp cận khách hàng phổ biến của môi giới bất động sản. Ai cũng muốn quảng cáo bất động sản hiệu quả. Tuy nhiên, đa phần chiến dịch quảng cáo google là không hiệu quả không tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Thậm chí là tốn tiền không ra khách mà người chạy không biết nguyên nhân do đâu. #Promarketing_ADS xin chia sẻ một số kiến thức để khắc phục như sau:

6 Sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Google Cho Bất Động Sản
6 Sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Google Cho Bất Động Sản

6 Sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Google Cho Bất Động Sản


1. LỰA CHỌN SAI TỪ KHÓA QUẢNG CÁO

Khi chạy quảng cáo bất động sản thì môi giới bất động sản hay có thói quen chạy những từ khóa nhiều lượt tìm kiếm. Những từ khóa phổ biến như tên dự án. Lựa chọn này hết sức sai lầm vì:
+ Từ khóa phổ biến sẽ có nhiều người chạy dẫn tới giá thầu sẽ bị đẩy lên cao (“giá thầu” chính là số tiền bạn phải trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo)
+ Tỷ lệ tiếp cận được khách hàng mục tiêu thấp. Từ khóa nhiều người tìm kiếm có khi là từ khóa nhân viên kinh doanh khác tìm kiếm chứ không phải là khách hàng tìm kiếm.

* Giải pháp:

Khi lựa chọn từ khóa bạn cần phải đi từ khách hàng tiềm năng. Qua việc thấu hiểu được khách hàng bạn sẽ tìm được những từ khóa đúng với khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm. Thông thường, chạy những từ khóa ít lượt tìm kiếm. Từ khóa khóa dài thì sẽ hiệu quả hơn những từ khóa nhiều lượt tìm kiếm, từ khóa ngắn.

2. LỰA CHỌN SAI ĐỐI SÁCH TỪ KHÓA QUẢNG CÁO

Có 3 loại đối sách từ khóa phổ biến là: “Đối sách rộng”, “đối sách cụm từ”, “đối sách chính xác”.

Tìm từ khóa phù hợp sẽ tăng hiệu quả cho bài QC #PromarketingADS

Khi thêm từ khóa vào chiến dịch quảng cáo. Môi giới bất động sản thường không thêm “biểu tượng đặc biệt” vào từ khóa. Như thế vô tình bạn đã chọn đối sách từ khóa là:”Đối sách rộng”. Ví dụ: Bạn chạy quảng cáo đối sách rộng với từ khóa là: “chung cư Vạn Phúc” thì quảng cáo sẽ hiển thị khi người dùng tìm kiếm những từ khóa sau: “chung cư Vạn Phúc”, “làng hoa Vạn Phúc”, “chung cư Home City”. Như vậy, nếu người dùng tìm kiếm các từ khóa “làng hoa Vạn Phúc”, “chung cư Home City”,… Sau đó click vào quảng cáo thì bạn sẽ mất tiền mà không tiếp cận được khách.

* Giải pháp:

+ Chọn đối sách từ khóa chính xác. Khả năng tiếp cận được khách hàng mục tiêu tốt nhất.Từ khóa bên trong dấu [] Ví dụ: [chung cu Vạn Phúc]
+ Chọn đối sách từ khóa cụm từ. Từ khóa bên trong dấu “” Ví dụ: “chung cư Vạn Phúc”

3. KHÔNG GIỚI HẠN PHẠM VI HIỂN THỊ QUẢNG CÁO

Nếu bạn không giới hạn phạm vi hiển thị quảng cáo thì quảng cáo có thể hiện thị toàn quốc hoặc toàn thế giới. Như thế, những người không phải khách hàng có thể sẽ click vào quảng cáo của bạn.

* Giải pháp:

Giới hạn phạm vi hiên thị quảng cáo quanh khu vực mà khách hàng mục tiệu hay hiện diện.

4. ĐIỂM CHẤT LƯỢNG CỦA QUẢNG CÁO THẤP

Điển chất lượng có thang điểm từ 1 – 10. Nó đo độ liên quan giữa từ khóa quảng cáo với trải nghiệm người dùng trên website. Nếu bạn không chú ý đến điểm chất lượng thì giá thầu quảng cáo của bạn sẽ đắt. Và mật độ hiển thị quảng cáo của bạn sẽ thấp.

* Giải pháp:

Viết nội dung quảng cáo đồng nhất với nội dung website. Khi điển chất lượng quảng cáo tăng thì giá thầu quảng cáo sẽ giảm. Và đồng thời mật độ hiển thị quảng cáo sẽ được tăng lên.

6 Sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Google Cho Bất Động Sản!
6 Sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Google Cho Bất Động Sản!

5. KHÔNG HẠN CHẾ ĐƯỢC CLICK TẶC

Click tặc quảng cáo Google Ads đang là vấn nạn nhức nhối đối với người chạy quảng cáo. Khi bạn chạy quảng cáo, đối thủ sẽ click quảng cáo. Dẫn tới bạn bị hết tiền mà không tiếp cận được với khách hàng. Không hạn chế được click tặc, chiến dịch quảng cáo của bạn gần như chắc chắn sẽ thất bại.

* Giải pháp:
Bước 1:

+ Theo dõi lịch sử người dùng truy cập vào webstie: Các website hiện nay thường có chức năng lưu lại lịch sử người dùng truy cập vào website. Chức năng này sẽ thống kê 1 địa chỉ IP truy cập website bao nhiêu lần và vào thời gian nào. Nếu bạn thấy IP nào khả nghi là của đối thủ(ip đối thủ thường truy cập website nhiều lần trong thời gian ngắn) bạn có thể cho IP đó vào danh sách loại trừ trong chiến dịch quảng cáo.

+ Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo: Nếu bạn chỉ chạy 1 chiến dịch quảng cáo thì đối thủ có thể vào click tặc hết tiền. Bây giờ thay vì bạn chỉ chạy 1 chiến dịch bạn chia nhỏ ngân sách ra chạy nhiều chiến dịch (10 chiến dịch chẳng hạn). Mỗi chiến dịch sẽ chạy 1 nhóm từ khóa nhất định, chạy vào khung giờ khác nhau, chạy ở các vị trí khác nhau. Như thế, đối thủ của bạn chẳng biết đường nào mà lần. Giả sử 1 vài chiến dịch bị hết tiền bạn vẫn còn các chiến dịch khác tiếp tục chạy.

+ Chỉnh lại giá thầu theo thiết bị: Nếu bạn thấy tần xuất click quảng cáo trên máy tính hay điện thoại cao đột biến thì bạn có thể giảm giá thầu trên thiết bị đó xuống để hạn chế hậu quả click tặc.

Bước 2:

+ Không cho quảng cáo hiện thị ở những khu vực tập trung nhiều nhân viên kinh doanh khác như khu vực dự án, khu vực sàn giao dịch bất động sản.
+ Gửi yêu cầu tới trung tâm hỗ trợ Google: Nếu bạn thấy quảng cáo click tặc quá nhiều bạn có thể gửi yêu cầu tới trung tâm hỗ trợ google. Nếu google xác định đúng là quảng cáo của bạn bị click tặc họ sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

+ Loại trừ đối tượng truy cập website dưới 5s: Thông thường đối thủ sẽ click quảng cáo của bạn rồi thoát khỏi website luôn. Vì thế, bạn vào google Analytics tạo nhóm đối tượng truy cập vào website dưới 5s. Sau đó liên kết với tài khoản google để loại trừ những đối tượng này.
+ Loại trừ đối tượng có “Nhân khẩu học không xác định”. Khi đối thủ có chủ đích click tặc quảng cáo họ sẽ dùng phần mềm hoặc truy cập trình duyệt dưới dạng ẩn danh. Vì thế google sẽ không xác định được nhân khẩu học của đối tượng này. Vì thế bạn cần cho đối tượng này vào mục “mục tiêu cần loại bỏ” trong chiến dịch quảng cáo.

6. THIẾT KẾ WEBSTIE VÀ XÂY DỰNG NỘI DUNG

+ Khi xây dựng một chiến dịch marketing online để tiếp cận khách hàng thì nhân viên kinh doanh bất động sản, doanh nghiệp bất động sản thường chỉ tập trung vào việc chạy quảng cáo Facebook hoặc Google mà ít chú trọng vào việc xây dựng chiến lược thu hút tạo tệp khách hàng tiềm năng.
+ Quảng cáo chỉ có tác dụng kéo khách hàng về website. Còn việc khách hàng có liên hệ với bạn hay không phụ thuộc hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung có hấp dẫn họ hay không!

* Giải Pháp:

+ Thiết kế và tối ưu các chức năng của trang web đáp ứng đủ các yêu cầu như [tốc độ load, nội dung bài điều hướng, bài bán hàng, hình ảnh, video, hotline, …..]
+ Xây chiến lược phễu trên các kênh như [facebood, Zalo, Youtube, Diễn đàn, web bất động sản,…..] để thu hút khách hàng tiềm năng.
Áp dụng chiến lược marketing đa kênh giúp giảm chi phí quảng cáo.

  • Nếu Bạn gặp vấn đề về chạy quảng cáo hoặc là marketing tổng thể thì hãy liên hệ 0913 224 328 gặp [Mr Văn] để được tư vấn miễn phí.
Tag:

Các tin liên quan

26 Th8

Digital marketing là gì?

Nếu không muốn tụt lại phía sau đối thủ đang cạnh tranh trên thị trường kinh doanh thì bạn cần có trong tay mình công cụ giúp cửa hàng, doanh nghiệp,… phát triển hơn. Và ...
0913 224 328