MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Bán Online xu hướng bán hàng hiệu quả 2022

01/11/2021 manage

Bán Online xu hướng bán hàng hiệu quả 2022. Mua sắm online hiện nay đang trở thành xu hướng nhờ vào sự tiện lợi của công nghệ. Khách hàng cảm thấy thích thú và hào hứng với việc mua sắm online bởi thị trường online nở rộng, nguồn sản phẩm phong phú, mẫu mã đa dạng,…. Và chỉ cần sau vài lượt click chuột là khách hàng đã có thể dinh sản phẩm ưng ý về nhà. Bán hàng online không hề khó, chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể đăng sản phẩm lên mạng và mọi người có thể nhìn thấy, thật tuyệt vời phải không?

Cũng chính vì lẽ đó mà hiện nay mà nhà nhà, người người lao vào kinh doanh online. Vì nghĩ rằng chỉ cần 1 chiếc smartphone là có thể kinh doanh online được. Đơn hàng sẽ thưa thớt dần bởi khách hàng chỉ là những người quen. Mọi người không thể nào mua hàng của bạn mãi được. Vậy làm sao để bán được nhiều hàng? Bài đăng tiếp cận được nhiều khách hàng mà không phải là những người thân quen? Hãy cùng Promarketing đi tìm câu trả lời cho chiến lược bán hàng online hiệu quả 2022

Bán Online xu hướng bán hàng hiệu quả 2022
Bán Online xu hướng bán hàng hiệu quả 2022

1. BÁN ONLINE CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG HIỆU QUẢ 2022

Kinh doanh online tuy dễ mà khó. Dễ ở chỗ là chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể đăng được sản phẩm? Khó ở chỗ là làm sao để sản phẩm tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng? Thực tế hiện nay có hàng triệu người là các cá nhân đang kinh doanh nhưng con số thành công chỉ khoảng 1 – 2 % điều đó chứng tỏ kinh doanh online không hề dễ và đơn giản như mọi người nghĩ. Chính vì vậy trước khi bước vào cuộc chiến khốc liệt này các bạn vạch ra kế hoạch tổng thể, bạn có thể tham khảo kế hoạch Promarketing chia sẻ sau đây:

  • + Đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới
  • + Lựa chọn sản phẩm đang là xu hướng hiện nay
  • + Tư duy kinh doanh online
  • + Kịch bản xâm nhập kênh mạng xã hội: facebook, zalo,…
  • + Kịch bản xâm nhập kênh Thương Mại Điện Tử: Tiki, Shopee, Lazada,…
  • + Xây dựng hệ thống website: tăng độ phủ, độ uy tín

1.1 Phân tích đối tượng khách hàng nhắm?

  • Trên nhiều các diễn đàn chia sẻ về marketing online điều đầu tiên mọi người hướng đến chính là sản phẩm? Nhưng Promarketing nghĩ khác, bạn nên phân tích về khách hàng trước. Nhóm khách hàng bạn muốn hướng đến là ai: học sinh, sinh viên, lao động phổ thông, nhân viên văn phòng, người lớn tuổi,… đặc thù nghề nghiệp: giáo viên, bác sỹ, nhân viên văn phòng,… Khi bạn nhắm được đối tượng mục tiêu thì bạn sẽ mở ra được hàng nghìn sản phẩm biết họ đang cần nhưng sản phẩm gì?

1.2 Lựa chọn sản phẩm mục tiêu?

  • Khi đã lên được nhóm khách hàng thì chắc chắn bạn cũng biết được sản phẩm/dịch vụ nào phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng đó. Chọn mặt hàng ít vốn, nhiều vốn, sản phẩm tiêu giảm, sản phẩm không tiêu giảm,… Hãy bỏ ra 1 chút công sức nữa cho việc tìm hiểu xem nhóm khách hàng nhắm tới đang có xu hướng lựa chọn sản phẩm nào nhiều, sản phẩm nào ít,… Đây việc có thể cho bạn thấy được bức tranh lợi nhuận và việc đưa đẩy hàng,… Nếu chẳng may bạn nhập sản phẩm đã không còn quá được nhiều khách hàng lựa chọn thì chắc hẳn chiến dịch kinh doanh online của bạn sẽ thất bại.

1.3 Tư duy kinh doanh online

  • Yếu tố may mắn luôn cần trong bất kỳ trường hợp nào và kinh doanh online cũng vậy? Nhưng may mắn chỉ chiếm 1 phần rất nhỏ mà điều quan trọng chính là tư duy, là kiến thức marketing online bạn đang có? Ngoài kia họ bán hàng online tậu được nhà lầu, xe hơi,… vì họ may mắn không hoàn toàn đúng. Điều chính là họ có kiến thức, có tư duy. Và thường họ phải tìm hiểu và trải qua các bước:
  • + Học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng
  • + Phương pháp kinh doanh online
  • + Chiến lược: vận dụng kiến thức và tư duy,…
  • Sau khi trải qua những bước và áp dụng, học hỏi thêm trong quá trình kinh doanh online họ đã thành công
Bán Online xu hướng bán hàng hiệu quả 2022
Bán Online xu hướng bán hàng hiệu quả 2022

2. TƯ DUY BÁN HÀNG HIỆU QUẢ 2022

2.1 Bán sản phẩm khách hàng ưa chuộng

Hãy nghe ngóng xem khách hàng của mình đang cần gì? Và đối thủ họ đang bán sản phẩm gì chạy? Những sản phẩm đối thủ đang bán được nhiều thì khi bạn nhập về chắc chắn bạn sẽ có khách vì nhu cầu lớn? Và biết đâu bạn sẽ thế chỗ chính đối thủ của bạn cung cấp phần lớn sản phẩm ra thị trường.

2.2 Tấn công thị trường ngách

  • Những sản phẩm, dịch vụ,… có nhiều đối thủ lớn đang cạnh tranh mặc dù nhu cầu khách hàng có thể lớn. Nhưng bạn hãy suy xét kỹ trước khi tham gia vào vì mức độ cạnh tranh sẽ rất khốc liệt và hiện bạn đang bất lợi trên thị trường. Bạn có thể tấn công vào thị trường ngách, ít độ cạnh tranh nhưng nguồn thu cũng khá lớn ví dụ như: đồ chơi trẻ em, đồ chơi trẻ em thông minh / vận động / học chữ /,….
  • Hoặc về thời trang thì bạn có thể phân tích để có được thị trường ngách cũng như sản phẩm cung cấp:
  • Thời trang nữ => Thời trang nữ công sở => Thời trang nữ công sở bánh bèo / boho / vintage / sexy nhẹ nhẹ / quyến rũ. Việc tiếp cận/phân phối sản phẩm cho các điểm là rất khó bởi chắc chắn các shop đã có các mối liên kết. Bạn có thể vận dụng thị trường ngách như facebook, zalo, shopee,… đây là thị trường ngách.

2.3 Hãy giúp khách hàng 1 vấn đề gì đó – không bán hàng !!!

Thay vì bạn chăm chăm đăng sản phẩm thì bạn hãy vào những nhóm khách hàng có liên quan đến sản phẩm mà bạn đang cung cấp hoặc đang có xem họ cần gì? Gặp khó khăn gì? Ví dụ như nhóm khách hàng có thân hình khổng lồ: Họ đang gặp khó khăn trong tìm kiếm sản phẩm, phụ kiện,… phù hợp hoặc họ không tìm được nơi chuyên cung cấp sản phẩm phù hợp với họ. Bạn hãy giúp họ giải quyết vấn này. Khi bạn có cho mình được tư duy này, Promarketing đảm bảo bạn sẽ nảy ra nhiều hơn những ý tưởng khác.

3. CÁC BƯỚC BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ 2022

3. 1 Vẽ Chân Dung Khách Hàng:

  • + Tuổi
  • + Giới tính
  • + Địa điểm sống & làm việc
  • + Công việc
  • + Mối quan hệ
  • + Tình trạng hôn nhân
  • + Mối quan tâm
  • + Thói quen
  • + Sở thích
  • + Hành vi
  • + Thu nhập,…..

3.2 Tìm Nguồn Hàng Sỉ Giá Tốt:

  • Bạn sẽ khó bán sản phẩm khi sản phẩm có giá không tốt? Trên các kênh bán hàng có hàng triệu đối thủ với nhiều mẫu mã, giá thành khác nhau,… Chính vì vậy bạn cần tìm được nguồn giá sỉ tốt

3.3 Lựa chọn đúng sản phẩm mục tiêu:

  • Chọn đúng sản phẩm mà nhóm đối tượng khách hàng bạn đang cần thì phần trăm chiến thắng trong chiến dịch kinh doanh sẽ rất lớn

3.3.1 Tiêu Chuẩn Chọn Sản Phẩm

* Sản phẩm đã được bán trên thị trường.
  • Tư duy đi sau phải chọn sản phẩm độc lạ không phải là 1 giải pháp hay. Lựa chọn sản phẩm nhu cầu khách hàng cần nhiều, biết và tìm kiếm sử dụng,…
* Sản phẩm có thị trường đủ lớn
  • Vạch lá tìm sâu là công việc vất vả và khó khăn. Kinh doanh online cũng vậy thị trường quá nhỏ bạn sẽ phải mất nhiều công sức, tiền bạc tìm kiếm khách hàng,… nếu sản phẩm của bạn giá trị không cao, lợi nhuận không lớn thì đây thực sự là ý tưởng mất công
* Sản phẩm đúng xu thế
  • Sản phẩm đang được khách hàng ưa chuộng, tìm kiếm nhiều,… bạn nên kinh doanh mặt hàng đó. Mặt hàng không còn được khách hàng lùng sục tức là sản phẩm đã cổ, lỗi thời,… thì chắc chiến dịch kinh doanh của bạn sẽ thất bại.
* Sản phẩm có điểm nổi trội:
  • Sản phẩm có điểm khác biệt so với các sản phẩm đang có ngoài thị trường chắc chắn bạn sẽ chiếm ưu thế. Những ưu thế mà bạn có thể vượt lên đối thủ khi nói về tính năng sản phẩm: chất liệu, quy trình sản phẩm, đơn vị mà bạn phân phối, công dụng của sản phẩm,…

4. Phân Tích Thị Trường Bán Online

  • Nhu cầu khách hàng có nhiều không?
  • Thị trường có đủ lớn?
  • Dòng sản phẩm có đa dạng?
  • Đối thủ cạnh tranh có nhiều?
  • Thị trường phản hồi về sản phẩm?

5. Lựa chọn Kênh Bán Online

* Hiện nay có rất nhiều kênh marketing đề người kinh doanh tham khảo lựa chọn nhằm đưa khách hàng tới đích đến mà bạn mong muốn đó là xem sản phẩm của bạn:

  • Kênh Mạng xã hội: facebook, zalo,…
  • Kênh Youtube
  • Kênh Quảng cáo Google
  • Sàn thương mại điện tử
  • Đây đều là những kênh có lượng người dùng truy cập lớn, từ đó khả năng tiếp cận sản phẩm của bạn sẽ cao hơn.

6. Đánh Giá Các Kênh Bán Online

  • Đây là công việc mà không phải ai trong lĩnh vực kinh doanh cũng làm. Đưa ra đánh giá trên các kênh bán hàng nhằm giúp bạn có 1 chiến lược phù hợp trong vấn đề đầu tư tài chính.
  • Kênh bán hàng dễ bắt đầu nhất: mạng xã hội – facebook, zalo,… sàn thương mại điện tử: shopee, tiki, lazada,…
  • Kênh bán hàng đòi hỏi nhiều kỹ năng & phức tạp nhất: Website
  • Kênh bán hàng bền vững và ổn định nhất: Website. Theo đánh giá khách hàng vẫn cảm thấy tin tưởng, yên tâm khi giao dịch trên website chính.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ làm sao để bán hàng online đạt được hiệu. Nếu bạn có sản phẩm hoặc muốn kinh doanh online. Hãy đừng vội bắt đầu ngay vào việc bán hàng mà hãy chuẩn bị thật tốt cho mình 1 bản kế hoạch chi tiết những công việc cần phải làm, giống như Promarketing chia sẻ trong bài viết này. Chúc bạn thành công !!!

Tham khảo thêm các bài viết kiến thức marketing khác tại:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/channel/UCC6y-o2MX5sUvxk2842Ju9w

Tag:

Các tin liên quan

05 Th7

Cách Tạo Tài Khoản Lazada Mua Hàng Giá Sỉ

Cách Tạo Tài Khoản Lazada Mua Hàng Giá Sỉ. Thông qua sàn thương mại điện tử Lazada, người dùng sẽ được mua hàng trực tiếp tại các đơn vị sản xuất, đơn vị phân phối ...
0913 224 328