MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Bí quyết bán hàng online hiệu quả dành cho người mới 2022

08/11/2021 manage

Bí quyết bán hàng online hiệu quả dành cho người mới 2022. Bạn đang có ý tưởng kinh doanh online nhưng không biết đầu tư đâu, bán sản phẩm/dịch vụ gì? Lựa chọn kênh bán hàng nào cho phù hợp? Hãy cùng Promarketing đi tìm lời giải với bài viết chia sẻ dưới đây.

Bí quyết bán hàng online hiệu quả dành cho người mới 2022
Bí quyết bán hàng online hiệu quả dành cho người mới 2022

BÍ QUYẾT BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ DÀNH CHO NGƯỜI MỚI 2022

  • Thực tế hiện nay, kinh doanh online đang bùng nổ mạnh nhà nhà, người người đổ xô vào kinh doanh online. Ngay cả người bình thường nhất cũng nhận ra được tiềm năng của việc kinh doanh online mang lại. Xu hướng là như vậy nhưng làm sao để thành công trong kinh doanh online thì lại là câu trả lời hoàn toàn khác. Kinh doanh online để đạt được thành công không phải là điều đơn giản. Trước khi thực hiện ý tưởng kinh doanh online bạn cần có 1 bản kế hoạch thật sự chi tiết. Nếu bạn chưa biết cách để vạch ra bản kế hoạch có thể tham khảo bản phác thảo của Promarketing dưới đây:

1. Xác định khách hàng mục tiêu

  • Tại sao lại là khách hàng mục tiêu trước mà không phải là sản phẩm/dịch vụ như nhiều trang về marketing chia sẻ. CEO Promarketing có 1 suy nghĩ khác so với những gì các đơn vị marketing online đang làm. Khi bạn xác định được đối tượng mục tiêu như:
  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Nghề Nghiệp
  • Thu Nhập
  • Sở thích,…
  • Khi bạn đã vẽ được cho mình nhóm khách hàng mục tiêu, bạn sẽ biết khách hàng của bạn cần gì? Phù hợp với những sản phẩm dịch vụ nào?

2. Xác định sản phẩm kinh doanh

  • Sau khi bạn đã lên được chân dung khách hàng thì chắc chắn rằng bạn biết khách hàng họ cần gì? Phù hợp với sản phẩm/dịch vụ gì? Thói quen/sở thích như thế nào? Việc cần làm sẽ dễ dàng hơn điều quan trọng là bạn sẽ lựa chọn sản phẩm/dịch vụ như thế nào:
2.1 Sản phẩm theo sở thích cá nhân:
  • Bạn yêu thích sản phẩm nào đó? Bạn muốn kinh doanh mặt hàng đó, muốn được sống chết cùng sản phẩm trong kinh doanh. Đây sẽ là con dao 2 lưỡi bạn cần phải suy nghĩ: sản phẩm sống/chết bạn muốn kinh doanh không phù hợp, không được nhiều khách hàng đón nhận ( thất bại ) là điều có thể đoán trước.
2.2 Sản phẩm theo xu hướng thị trường:
  • Đây có thể coi là kinh doanh lướt ván. Kinh doanh những sản phẩm đang “HOT” thì không có lý do gì cơ hội của bạn không có. Kinh doanh sản phẩm theo xu hướng mô hình chung dễ bán vì nhu cầu cao. Nhưng sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh.
2.3 Sản phẩm phổ thông:
  • Sản phẩm phổ thông thì chắc chắn là sản phẩm khách hàng biết tới nhiều và cần. Điều quan trọng để bạn có thể bạn được hàng là sản phẩm của bạn phải hơi độc lạ và chất lượng. Nếu sản phẩm của bạn được sử dụng thường xuyên mà chất lượng tốt, dễ sử dụng, giá cả hợp lý thì chắc chắn bạn sẽ đánh bật nhiều đối thủ cạnh tranh
2.4 Kinh doanh sản phẩm dựa trên nguồn vốn:
  • Việc kinh doanh của bạn sẽ đứt gánh nếu bạn không có đủ nguồn vốn. Chính vì vậy bạn cần phải xác định sản phẩm và nguồn vốn trong chiến lược marketing dài hạn của bạn nhằm đảm bảo được lượng cung cấp sản phẩm tới khách hàng.

3. NGHIÊN CỨU ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

  • Bạn hãy xem đối thủ đang có nhưng sản phẩm/dịch vụ như thế nào? Giá thành sản phẩm đối thủ đang cung cấp. Chế độ sau bán hàng, các chương trình ưu đãi đối thủ đưa ra. Sau đó là các kênh marketing đối thủ đang triển khai. Khi có đầy đủ thông tin của đối thủ chắc chắn bạn biết sẽ làm gì, triển khai chiến dịch marketing như thế nào?

4. TÌM KIẾM NGUỒN HÀNG

  • Nguồn hàng có thể coi là chìa khóa trong chiến dịch kinh doanh online của bạn. Nguồn hàng phong phú: mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, giá cả hợp lý,…. Từ những điều kiện trên khi đưa ra thị trường chắc chắn sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được khách hàng đón nhận

5. XÁC ĐỊNH KÊNH BÁN HÀNG ONLINE

  • Xác định kênh bán hàng là bạn có thể hình dung được lượng khách hàng bạn có thể tiếp cận trong chiến dịch kinh doanh. Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp sẽ giúp việc kinh doanh của bạn tấn tới. Dưới đây là 1 số kênh kinh doanh online hiệu quả:

5.1 Facebook Marketing

  • Việt Nam hiện có khoảng 75 triệu tài khoản người dùng. Là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất và hoạt động hiệu quả. Bạn có thể xác định được phần trăm số lượng khách hàng của mình trong nhóm khách hàng tiềm năng này rồi chứ.

5.2 Mạng xã hội Tiktok

  • Mặc dù có mặt chưa lâu tại Việt Nam nhưng mạng xã hội Tiktok cũng có được lượng người dùng khá lớn. Nhưng hiện tại trên mạng sẽ hội này chủ yếu là user trẻ, bạn nên cân nhắc sản phẩm/dịch vụ của bạn nhắm vào đối tượng nào.

5.3 Sàn Thương Mại Điện Tử

  • Mua sắm online đang trở thành xu hướng vì nó vô cùng tiện lợi. Khách hàng cảm thấy nhận được nhiều ưu đãi từ việc mua hàng trên các sàn thương điện tử. Thực tế là nhà cung cấp – khách hàng đang giao dịch trực tiếp không cần phải qua khâu trung gian là các đại lý bán lẻ. Chính điều này khiến sàn thương mại điện tử thu hút được lượng khách hàng lớn mỗi ngày. Mặc dù mỗi ngày có hàng triệu khách hàng thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn nhưng cũng có hàng triệu đối thủ đăng sản phẩm tại đây. Cạnh tranh là điều không tránh khỏi.

6. QUẢNG CÁO SẢN PHẨM

  • Ngoài việc đăng các sản phẩm lên trang cá nhân, fanpage,… để mọi người thấy bước tiếp theo là quảng cáo sản phẩm trên nền tảng mà bạn đang kinh doanh. Mục đích của việc quảng cáo là để tăng độ tiếp cận khách hàng mới, tăng độ phủ của sản phẩm, tăng độ hiển thị sản phẩm với khách hàng tiềm năng. Từ đó cơ hội có khách hàng sẽ rất lớn

7. MỞ RỘNG BÁN HÀNG ONLINE

  • Chính là đưa ra những cam kết, khẳng định về chất lượng, giá trị,… của sản phẩm nhằm tạo niềm tin từ phía khách hàng. Khi nhìn vào bài viết quảng cáo, khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn với những cam kết mà bạn đưa ra từ đó khả năng khách hàng mua sản phẩm là rất cao.

Vừa rồi là toàn bộ cách triển khai cho 1 chiến dịch marketing hoàn hảo. Hãy lên 1 bản kế hoạch riêng chi tiết hơn nữa cho chiến dịch marketing sắp tới của bạn. Và điều Promarketing dám khẳng định đó chính là khả năng thành công cho chiến dịch marketing online sắp tới của bạn là rất cao. Hãy đồng hành cùng Promarketing để có thêm nhiều hơn nữa những kiến thức, mẹo hay liên quan đến marketing online. Chúc bạn thành công !!!

Tham khảo thêm những bài viết khác tại:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/c/ProMarketingADS

Tag:

Các tin liên quan

0913 224 328