MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

22/11/2021 manage

Bán hàng online ( kinh doanh online ) mang lại nhiều lợi ích cho bạn từ thời gian, nguồn thu nhập,… nhưng làm sao để việc bán hàng online đạt được hiệu quả? Đây là 1 câu hỏi khó, bởi hiện nay mỗi ngày có hàng nghìn shop bán hàng online được mở ra và cũng con số phải đóng cũng tương đương. Nguyên nhân dẫn đến thất bại chính là không có 1 bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và kiến thức về marketing online. Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây về cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu nhé.

CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

I. CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

  • Thất bại trong kinh doanh là điều khó đoán trước nhưng phần trăm thất bại sẽ lớn hơn nếu như bạn không có 1 bản kế hoạch chi tiết về chiến lược kinh doanh cũng như kiến thức về marketing online. 2 yếu tố này cần phải song hành cùng nhau mới có thể thành công? Kiến thức sẽ giúp bạn vận hành tốt các kênh nhưng bạn sẽ bị rối trong quá trình vận hành và thất bại là điều khó tránh nếu như không có 1 bản kế hoạch chi tiết.
  • Còn nếu bạn kinh doanh theo sự bộc phát không có kiến thức marketing, không có bản kế hoạch thì thất bại chắc chắn là điều được dự báo trước. Kiến thức và bản kế hoạch kinh doanh là 2 điều kiện cần và đủ. Nếu bạn chỉ có kiến thức về marketing hoặc chưa có cả 2 điều kiện trên thì hãy cập nhật trước khi nghĩ tới việc kinh doanh online. Bản kế hoạch hoàn chỉnh về cách bán hàng online hiệu quả đã có ngay bên dưới, bạn có thể tham khảo từng bước:
Bước 1: Thu thập, tìm kiếm, xác định nhu cầu thị trường
  • Phần lớn những người kinh doanh online hiện nay đều bỏ qua bước này. Mà chỉ tập trung vào bán hàng. Thất bại có thể dễ dàng nhận thấy trong 1 bản kế hoạch sơ sài, bỏ qua nhiều bước. Thu thập, nghiên cứu thị trường để biết rằng thị trường khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm nào, sản phẩm nào cần, sản phẩm nào không còn được ưa chuộng nữa. Việc phân tích như vậy để xem liệu rằng sản phẩm bạn định kinh doanh có còn được đón nhận nhiều nữa hay không?
  • Trong phần thu thập, tìm kiếm,… sẽ bao gồm cả việc nghiên cứu, phân tích đối thủ,… Xem cách vận hành của đối thủ trên thị trường như thế nào, họ khai thác, vận dụng ra sao? Những mặt hàng họ đang kinh doanh có gì nổi trội. Từ đó đưa ra chiến lược trong bước 1 này. Đây chính là chiến lược trong cách bán hàng online hiệu quả mà Promarketing muốn chia sẻ.
Bước 2: Tìm kiếm nguồn hàng, sản phẩm
  • Đã tìm hiểu về sản phẩm, về nhu cầu khách hàng, về đối thủ  – mẫu mã sản phẩm – cách thức vận hành. Bước tiếp theo bạn cần làm đó là tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, giá tốt, mẫu mã đa dạng,… Bạn sẽ không thể vượt mặt đối thủ nếu chất lượng kém, giá cao, mẫu mã không đẹp,… Có thể với những chia sẻ này, bạn sẽ cảm thấy phân vân trong việc lựa chọn sản phẩm cho chiến dịch sắp tới. Nếu còn cảm thấy băn khoăn hãy xem vài gợi ý bên dưới:
  • + Bán sản phẩm theo trào lưu, hot trend ( kinh doanh những sản phẩm này sẽ có nhiều đối thủ. Nhưng nhu cầu lớn thì khả năng bạn tiếp cận khách hàng không phải điều quá khó. Áp dụng trong thời gian cụ thể,…)
  • + Bán sản phẩm mang nét độc đáo, đặc trưng riêng ( đây là điểm khẳng định thương hiệu, giá trị sản phẩm của bạn so với đối thủ. Sản phẩm mang nét riêng có nhiều lợi ích đối với khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ dành chiến thắng. )
  • + Bán sản phẩm bạn yêu thích: Chắc chắn những sản phẩm bạn yêu thích thì bạn sẽ có sự am hiểu kỹ càng về sản phẩm, tính năng đặc thù. Từ đó bạn biết được những sản phẩm trên thị trường đang có điểm mạnh, yếu. Thông qua việc này, bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng khắc phục, hạn chế những yếu điểm sản phẩm đối thủ đang có.
* Tìm kiếm nguồn hàng trên mxh facebook:
  • Facebook hiện là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất trên thế giới và tại Việt Nam cũng vậy. Facebook không đơn thuần là nơi giao lưu, chia sẻ,… mà hiện nay đã phát triển giúp tất cả người dùng có thể trở thành những nhà kinh doanh tài ba. Bạn sẽ tìm kiếm được nguồn hàng giá sỉ trên đây, bằng việc tham gia các nhóm buôn bán – cung cấp hàng sỉ.
* Mạng Tìm Kiếm Google:
  • Google vẫn là kênh tìm kiếm hàng đầu hiện nay. Bạn sẽ tìm kiếm được những đơn vị cung cấp nguồn hàng giá sỉ thông qua các từ khóa sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh. Google sẽ hiện ra nhiều trang web, nhiều công ty để bạn lựa chọn
* Tìm nguồn hàng từ chợ đầu mối:
  • Phần lớn các nguồn hàng lớn nhỏ đều được những đơn vị lớn nhập về và tập trung tại các chợ đầu mối lớn, từ đây nguồn hàng sẽ được phân đi khắp các tỉnh thành. Bạn có thể thông qua đây để tìm kiếm và nhập hàng về kinh doanh:
  • + Chợ đầu mối Bình Điền – TPHCM
  • + Chợ đầu mối Thủ Đức – TPHCM
  • + Chợ Lớn- Chợ Bình Tây – TPHCM
  • + Chợ Long Biên – Hà Nội
  • + Chợ Đồng Xuân – Hà Nội
  • + Chợ đầu mối Văn Quán – Hà Nội
  • + Chợ đầu mối – TP Đà Nẵng
  • + Chợ đầu mối Liên Nghĩa – Lâm Đồng
  • + Chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang
  • + Chợ nổi Ngã Bảy – Hậu Giang
  • + Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ
* Tìm kiếm nguồn hàng từ Trung Quốc:
  • Đa phần hiện nay những sản phẩm ngoài thị trường đều là hàng có xuất xứ từ Trung Quốc. Nền công nghiệp sản phẩm phát triển, máy móc phát triển, kỹ thuật gia công tốt,… là điều giúp kinh tế Trung Quốc phát triển mạnh, đứng đầu thế giới trong việc gia công, sản xuất,… các thiết bị, mặt hàng tiêu dùng. Có 2 cách để bạn có thể nhập hàng từ Trung Quốc: 1. Sang tận nơi sản xuất, gia công sản phẩm,… 2. Đặt hàng sản phẩm thông qua các trang mạng chuyên đổ buôn của Trung Quốc như: taobao.com, alibaba.com, 1688.com,…
Bước 3: Viết bài quảng cáo, chụp hình sản phẩm
  • Chắc chắn khi bán 1 sản phẩm nào đó bạn phải biết rõ về tính năng, ưu nhược điểm của sản phẩm. Và khách hàng cũng muốn biết về điều đó. Đây chính là cách bán hàng online hiệu quả. Chính vì vậy hãy chuẩn bị bài viết, hình ảnh sản phẩm thật chuyên nghiệp, chất lượng,… Bài viết có ngay ngắn, rõ ràng, câu từ miêu tả chi tiết dễ hiểu, hình ảnh sản phẩm chi tiết sắc nét,… khi đó bài viết quảng cáo của bạn mới có thể thu hút được khách hàng.
Bước 4: Quảng cáo thu hút, tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Chỉ cần thiết bị công nghệ của bạn có kết nối internet thì bài viết quảng cáo về sản phẩm sẽ tiếp cận được hàng triệu khách hàng. Thông qua việc quảng cáo bài viết sản phẩm trên: facebook, zalo, Tiktok, youtube,… Để làm được điều này bạn cần phải có kiến thức vận hành các kênh marketing trên,…
Bước 5: Xây dựng thương hiệu uy tín trên các kênh Online
  • Thực tế hiện nay tình trạng bán hàng giả, hàng fake, hàng kém chất lượng,… không phải hiếm gặp. Đây cũng chính là lý do 1 phần khách hàng dè dặt và cẩn trọng hơn trong việc mua hàng. Chính vì vậy xây dựng thương hiệu uy tín riêng trên các kênh online là điều cần thiết bạn nên xây dựng.
Bước 6: Khai thác các sàn thương mại điện tử
  • Mỗi ngày có hàng triệu lượt khách hàng truy cập vào các sàn TMĐT. Việc tạo gian hàng trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Sendo, TiKi,… sẽ giúp gia tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng.
Bước 7: Đánh giá và theo dõi hiệu quả
  • Kinh doanh điều quan tâm nhất chính là Lỗi – Lãi. Bước đánh giá này sẽ cho bạn biết quá trình kinh doanh hiện tại của bạn như thế. Từ đó sẽ đưa giải pháp, điều chỉnh cho từng kênh, từng quá trình.

II. NGƯỜI MỚI NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

  • Học hỏi, tìm tòi và chia sẻ,… là những gì bạn nên làm nếu bạn yêu thích kinh doanh online. Hiện nay việc tìm tài liệu kiến thức về marketing không khó, bạn có thể tìm thấy tài liệu này thông qua sách báo, các trang mạng,… Nhưng để 1 người có thể vận hành tốt thì sách báo hoặc các trang mạng không phải thực sự là kênh hữu hiệu. Bởi sách báo và các trang mạng,… hiện nay thường nói về kiến thức chung chung và đôi khi bạn có thể bắt gặp các thuật ngữ mà có thể bạn tìm kiếm câu trả lời trên mạng cũng không có. Đây cũng là điểm bất cập của việc tự nghiên cứu tài liệu.
  • Tìm kiếm và lựa chọn 1 đơn vị đào tạo uy tín về marketing là điều bạn nên làm. Ở đây sẽ cho bạn toàn bộ những kiến thức marketing, trả lời cho bạn mọi thắc mắc ngay khi bạn học.

III. VÌ SAO NÊN CHỌN PROMARKETING?

  • Thực tế hiện nay không khó để tìm được các cơ sở đào tạo về marketing. Nhưng điều là tìm được cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng. Nếu bạn còn chưa lựa chọn được cơ sở đào tạo, bạn có thể tham khảo ngay Pro Marketing.
  • Pro Marketing – Hiện là trung tâm đào tạo chuyên về Digital Marketing uy tín hiện nay. Với hơn 10 hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và đào tạo marketing online. Pro Marketing là địa chỉ uy tín mà bạn có thể gửi gắm lòng tin về sự thành công trong ý tưởng kinh doanh. Từ kinh nghiệm và quá trình thực tiễn trong thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh online, CEO Pro Marketing là những người sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn. Đưa ra cho bạn toàn bộ bức tranh thực về kinh doanh online, điểm lợi – điểm hại và cách làm sao để bạn thành công? Bạn có thể tham khảo, trao đổi trực tiếp với CEO Pro Marketing trước khi quyết định tham gia khóa học.

IV. NỘI DUNG ĐÀO TẠO KINH DOANH ONLINE TẠI PROMARKETING

1. Google Business ( google chuyên nghiệp):
  • Dạy sử dụng gian hàng Google, kênh marketing hiệu quả và miễn phí.
  • Tạo và sử dụng Google Map trong việc phát triển kinh doanh online.
  • Dạy kỹ thuật chạy quảng cáo Google Ads từ cơ bản đến nâng cao.
  • Dạy kỹ thuật khai thác đa dạng từ khóa nhằm giảm chi phí, tăng hiệu quả chuyển đổi.
  • Dạy cách phân tích và lên chiến lược cho chiến dịch quang cáo.
2. Facebook Business ( Facebook chuyên nghiệp):
  • Tạo nick chính và nick vệ tinh đúng kỹ thuật, đủ chức năng, định vị đối tượng khách hàng tiềm năng ngay từ ban đầu.
  • Tạo Fanpage bán hàng và Fanpage điều hướng với đầy đầy đủ chức năng.
  • Kỹ thuật viết bài bán hàng chuẩn cho từng loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau.
  • Tạo nhóm nuôi KH tiềm năng(Group) & kỹ thuật thu hút và tăng thành viên cho nhóm.
  • Dạy chạy quảng cáo với các hình thức từ cơ bản đến nâng cao kể cả ngành hàng khó.
  • Phân tích sản phẩm lý tính hay cảm tính nhằm tối ưu cho chiến dịch quảng cáo.
  • Kỹ thuật tìm chủ đề viết nội dung (content) chuẩn seo Facebood. Thu hút ngừơi xem, đi link điều hướng bán hàng về web, youtube, …
  • Cách khai thác chủ đề và kỹ thuật đăng bài giờ vàng trên fapage, giúp tăng tương tác cho bài và cho fapage.
3. YouTube:
  • Kỹ thuật tạo kênh đủ chức năng, tối ưu từ khóa chuẩn seo,
  • Khai thác nội dung thu hút người theo dõi kênh.
  • Dạy chạy các hình thức quảng cáo Youtube Ads từ cơ bản đến nâng cao.
  • Ứng dụng kỹ thuật đi backlink, seeding bài viết giảm chi phí quảng cáo, tăng khách hàng tiềm năng bền vững.
4. Lading Page:
  • Dạy tạo trang, thiết lập các các tính năng của Lading Page phục vụ cho quảng cáo chuyển đổi trong Facebook, đi backlink thu thập data khách hàng.
5. Diễn Đàn:
  • Hướng dẫn tạo tài khoản trên hơn 50 diễn đàn uy tín với đủ mọi ngành nghề. Sử dụng thành thạo cách biên soạn nội dung. Đi backlink làm tăng lượng traffic về Web, YouTube, Fanpage giúp giảm chi phí quảng cáo và tăng doanh số tự nhiên.
6. Kênh Rao Vặt:
  • Hướng dẫn tạo tài khoản trên 100 kênh giao vặt với đủ mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực trên toàn quốc. Học viên sẽ được thực hành soạn văn bản, hình ảnh, video, số điện thoại, email, đặt backlink về Web, Fanpage, Blog, YouTube giúp gia tăng doanh số bán hàng và tăng lượng traffic về các kênh của mình, giúp giảm hơn 30% chi phí cho quảng cáo.
7. Sàn Thương Mại Điện Tử:
  • Hướng dẫn tạo tài khoản trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Sendo, Lazada, Shopee và cách xử lý hình ảnh, đặt từ khóa trong nội dung, chiến lược giá bán.
  • Dạy chạy quản cáo Shopee chuyên nghiệp.
  • Khác thác các chức năng marketing của shopee giúp tăng tương tác cho shop.
8. Kỹ Thuật Viết Content Cho Bán Hàng Chuyên Nghiệp:
  • Học viễn sẽ được học về kỹ thuật viết nội dung (content) chuyên sâu với tất cả các ngành nghề, và kỹ năng tư vấn, bán hàng chuyên nghiệp phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh.
  • Phân biết được Từ Khóa và #hashtag.
  • Kỹ thuật đặt từ khóa và cách sử dụng #hashtag làm marketing không đồng.
9. Photoshop:
  • Sử dụng thành thạo các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản trên nền tảng Photoshop CS6 giúp hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp hơn, thu hút khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp việc bán hàng hiệu quả hơn.
10. Camtasia 9.1:
  • Sử dụng thành thạo công cụ chỉnh sửa video cơ bản Camtasia, giúp cho việc đưa các thông tin sản phẩm vào video được dễ dàng hơn. Giúp tăng doanh số một cách tự nhiên, giảm chi phí tối đa cho quảng cáo.
11. Website:
  • Hướng dẫn quản trị website trên nền tảng WordPress như: xử lý hình ảnh, video, biên soạn nội dung điều hướng khách hàng.
  • Chia sẻ link bài sang những nền tảng khác nhằm tăng lượng traffic. Giúp tăng doanh thu một cách tự nhiên, giảm tối đa chi phí quảng cáo.

Bài viết đã chia sẻ toàn bộ cách làm sao để bán hàng hiệu quả cũng như là những chia sẻ về địa chỉ đào tạo marketing uy tín. Bạn có thể vận hành ngay những kiến thức mà CEO PROMARKETING chia sẻ. Hoặc bạn còn những vướng mắc cần hỗ trợ trong giải pháp marketing. Hãy liên hệ ngay theo số hotline CEO PROMARKETING sẽ đưa ra giải pháp và hỗ trợ miễn phí cho bạn.

Chúc bạn thành công !!!

Tham khảo thêm bài viết kiến thức tại:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/c/ProMarketingADS

Tag:

Các tin liên quan

21 Th6

HỌC SEO WEBS 1:1 TẠI PROMARKETING ONLINE

Học Seo Webs 1:1 tại Promarketing online các bạn sẽ được học toàn bộ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Kỹ thuật lập kế hoạch SEO, xây dựng được chi phí và khối ...
01 Th3

Tầm quan trọng của Google trong KD online – P1

Google là công cụ tìm kiếm hầu như ai cũng biết và sử dụng. Tại Việt Nam con số là 98% người dùng Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm và tra cưu thông tin sản phẩm, dịch ...
0913 224 328