CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK 2022

MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK 2022

13/12/2021 manage

Trong tất cả các nền tảng mạng xã hội có mặt tại Việt Nam hiện nay thì facebook là mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo nhất. Nếu bạn đang là người kinh doanh hoặc có ý tưởng kinh doanh thì lựa chọn kênh facebook là điều cực kỳ hợp lý. Chính bởi tính năng dễ dàng sử dụng nên người dùng mạng xã hội facebook khá đa dạng gồm: học sinh, sinh viên, người đi làm, người trung niên,… Đây là điểm bạn có thể phân chia sẻ xem mặt hàng kinh doanh của bạn đang nhắm vào tệp khách hàng nào. Và điều quan trọng là bạn đã biết cách vận hành facebook làm sao cho hiệu quả chưa? Nếu chưa hãy cùng CEO PROMARKETING đi tìm câu trả lời về Cách bán hàng online hiệu quả trên facebook 2022 ngay thôi

CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK 2022
CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK 2022

I. CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK 2022

1. Bán hàng trên fanpage:

  • Thực tế hiện nay sử dụng mạng xã hội facebook để bán hàng đang được rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân kinh doanh tự phát áp dụng. Việc bán hàng trên trang cá nhân sẽ bị hạn chế về lượng khách hàng cũng như sự tương tác.
  • Fanpage: Xây dựng fanpage sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu và hình ảnh tốt hơn. Ngoài ra với những chiến dịch quảng cáo được tạo ra sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều hơn khách hàng tiềm năng. Phát triển fanpage là chiến lược marketing mang lại doanh số mà bạn mơ ước. Nhưng chi phí dành cho quảng cáo trên fanpage thường khá cáo.

2. Bán hàng trên Group:

  • Hoạt động trên nhiều nhóm cộng đồng có thể giúp bạn bán được nhiều hàng hơn. Trong các Group facebook hiện nay có rất nhiều hoạt động bao gồm các đơn vị bán hàng và khách hàng có xu hướng tìm kiếm, mua hàng trên đó. Việc cần làm là bạn nên tìm và lựa chọn những nhóm ( Group ) có nhiều thành viên

II. GIẢI PHÁP BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK

1. Hình thức bán hàng phù hợp

  • Những sản phẩm như quần áo, dày dép, mỹ phẩm, thực phẩm,… là mặt hàng bán chạy và được khách hàng quan tâm cũng như thời gian quay lại nhanh chóng. Điều cần làm là bạn cần phải giữ chân được khách đã mua hàng và biến họ thành những khách hàng thân thiết. Từ khách hàng thân quen sẽ có rất nhiều khách hàng tiềm năng đang chờ đón. Đối với 1 số dịch vụ như cưới hỏi, do tính chất của dịch vụ mà sự kiện này chỉ được tổ chức 1 hoặc 2 lần với mỗi khách hàng. Chính vì vậy bạn cần có tệp khách hàng đủ lớn.

2. Không lạm dụng công cụ

  • Mua bán data khách hàng thông qua 1 số công ty làm dịch vụ đang được nhiều đơn vị lựa chọn. Nhưng thực tế thường không tỷ lệ thuận nhiều khách hàng không có nghĩa là nhiều đơn hàng. Có nhiều yếu tố dẫn tới việc đơn hàng ít: tư vấn ( gọi điện ra ), khách hàng không quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ, hoặc khách hàng đang gặp vấn đề về tài chính,…. đây được coi là rủi ro khi mua bán data khách hàng.

3. Tôn trọng khách hàng của mình

  • Nôn nóng trong bán hàng là điều đa phần các đơn vị, cá nhân,… gặp phải. Kết bạn không phải mục đích giao lưu mà chỉ chăm chăm đăng bán sản phẩm. Việc thấy quá nhiều dòng trạng thái là đăng bài bán hàng trong 1 ngày sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Và nhiều phần khách hàng sẽ bỏ theo dõi bạn, thậm chí hủy kết bạn. “Tag” tên quá nhiều cũng giống như bạn đang bài bán hàng quá nhiều. Gây ra sự phiền toái, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu, kết quả chắc bạn sẽ dự đoán được

4. Khoanh vùng khách hàng tiềm năng

  • Bạn sẽ ném tiềm qua cửa sổ nếu không có sự phân tích kỹ càng. Nói đơn giản bạn sẽ mất nhiều chi phí cho chiến dịch khi mà vùng và khách hàng họ không có nhu cầu mua hàng hoặc sử dụng sản phẩm. Hãy cố gắng phân tích thật kỹ khu vực mà bạn muốn hiển thị quảng cáo: số lượng khách hàng, mức sống, thu nhập, nhu cầu,…

5. Nội dung quảng cáo hấp dẫn

  • Đây chính là điểm thu hút khách hàng. Cần phải đầu tư thật nhiều về hình ảnh sản phẩm, nội dung,… Không đi copy hình ảnh sản phẩm trên mạng, sản phẩm bạn đang kinh doanh không giống với hình ảnh đăng sẽ làm khách hàng thất vọng. Về phần nội dung không nên nói quá lên vì bạn sẽ rơi vào trạng thái đa cấp, điều mà nhiều khách hàng có ác cảm. Hãy mô tả chân thực về sản phẩm, tạo điểm nhấn về ưu điểm của sản phẩm nhằm thu hút khách hàng hơn.

Bán hàng online facebook không khó. Điều quan trọng là bạn cần phải có đầy đủ kiến thức, kỹ năng, thêm vào đó 1 chút tư duy sáng tạo trong bán hàng chắc chắn bạn sẽ thành công.

Tham khảo thêm những bài viết khác tại:

https://promarketing.edu.vn

https://www.facebook.com/khonggioihan.info

https://www.youtube.com/c/ProMarketingADS

Tag:

Các tin liên quan

28 Th4

Học marketing 1 : 1 tại Pro Marketing

Học marketing 1 : 1 tại Pro Marketing. Thời đại công nghệ số đang bùng nổ? Những khoản doanh thu khổng lồ từ việc áp dụng công nghệ số vào kinh doanh đã được nhiều tập ...
0913 224 328