MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Cách bán hàng online ra đơn dành cho người mới

18/10/2021 manage

Cách bán hàng online ra đơn dành cho người mới. Công nghệ số phát triển, thiết bị công nghệ ra đời ngày càng nhiều và rẻ hơn. Nền tảng giải trí, tiện ích,… cũng từ đó xuất hiện. Có thể nói Việt Nam là thị trường tiềm năng nhờ dân số đông và phần lớn dân số đang trong tuổi lao động. Nghiên cứu từ thói quen khi công nghệ số bùng nổ thì người dùng Việt có thói quen sử dụng thiết bị công nghệ với thời gian khá là nhiều. Đây chính là lý do vì sao thị trường bán hàng online ở Việt Nam trở nên tiềm năng và màu mỡ đến thế.

Khởi đầu trong việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh, bán hàng online chính là các công ty, tập đoàn lớn,… tiếp theo đó là các đơn vị chuyên về công nghệ. Người dùng thiết bị công nghệ có thể thấy hàng tỷ sản phẩm từ đồ gia dụng, quần áo, mỹ phẩm,….từ hình ảnh đến video. Khách hàng bị thu hút không chỉ bởi nền tảng giải trí trên ứng dụng và còn bị thu hút bởi những hình ảnh, video,… quảng cáo về đoạn sản phẩm. Và cách của người dùng đặt sản phẩm chính là gọi điện và hàng sẽ về tận nơi chỉ sau 1 vài ngày.

Thị trường bán hàng online càng trở nên sôi động khi chính những người dùng trở thành các chủ shop bán hàng online. Đã có rất nhiều người thành công trong kinh doanh online nhưng cũng có không ít người thất bại. Hãy cùng Promarketing đi tìm câu trả lời cách bán hàng online hiệu quả dành cho người mới và nguyên nhân thất bại.

Cách bán hàng online ra đơn dành cho người mới

1. CÁCH BÁN HÀNG ONLINE RA ĐƠN DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

  • Dân số đông, phần lớn là ở độ tuổi lao động là điểm thuận lợi cho bất kỳ doanh nghiệp, cá nhân,… nào có ý tưởng kinh doanh. Đối với kinh doanh online hiện nay có rất nhiều điểm thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn mà người kinh doanh online,… chưa nhìn ra hết. Dưới đây là 1 vài khó khăn thường gặp phải trong kinh doanh online:

* CHƯA XÁC ĐỊNH ĐƯỢC NHÓM KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU VÀ SẢN PHẨM ĐỂ BÁN

* NGUỒN  HÀNG CHẤT LƯỢNG, GIÁ TỐT, MẪU MÃ ĐA DẠNG,…

* LÀM SAO ĐỂ BÁN ĐƯỢC HÀNG? BÁN ĐƯỢC HÀNG CẦN CÓ NHỮNG CÔNG CỤ HỖ TRỢ GÌ?

* CÔNG TÁC QUẢN LÝ HÀNG HÓA, CHỐT ĐƠN,…

  • Hãy cố gắng vạch ra chi tiết nhất cho bản kế hoạch khi bắt đầu nảy ra ý tưởng kinh doanh online và muốn làm giàu. Khi bản kế hoạch được vạch ra bạn có thể được toàn bộ bức tranh trong kinh doanh online khó khăn và thuận lợi.
Cách bán hàng online ra đơn dành cho người mới

2. NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN NGƯỜI MỚI KINH DOANH ONLINE CẦN GHI NHỚ

  • Người chiến thắng trong cuộc chiến kinh doanh online là người lường trước được mọi sự việc khó khăn – thuận lợi. Và có 1 sự chuẩn bị thật chu đáo cùng với đó là những kiến thức cần phải có trong kinh doanh online. Để kinh doanh online thành công, bạn cần ghi nhớ 4 điều cơ bản sau:

* Phần I: Công tác cần chuyển bị ( cách bán hàng online ):

  • Để ý tưởng và máu kinh doanh vốn có trong bạn được vận hành trơn chu – thành công. Thì công tác chuẩn bị trước cuộc đánh lớn là việc rất quan trọng. Xác định quy mô và tham vọng của bạn trong kinh doanh từ đó chúng ta mới có thể đưa ra những giải pháp phù hợp.
  • Rất nhiều bạn khi kinh doanh online đã thất bại nguyên nhân là bạn đăng bài bán hàng – rồi ngồi chờ khách hàng tương tác, hỏi giá,… kết quả nhận được được là việc kinh doanh cực kỳ kém hiệu quả.
  • Hãy nghiên cứu về sản phẩm của mình nhiều hơn, nghiên cứu về hành vi của khách hàng nhiều hơn. Hãy cố gắng đưa ra thật nhiều câu hỏi, từ đó sẽ giúp bạn gợi mở ra hướng giải quyết.
  • Khách hàng của mình là ai, ở đâu? Thói quen, hành vi mua sắm của khách? Vì sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn? Sản phẩm của bạn có gì khác biệt? Lợi ích mà sản phẩm mang tới khách hàng…? Khi đưa ra được những câu hỏi bạn chắc chắn sẽ biết phải làm những gì và cách làm sao để giải quyết? Dưới đây là 1 vài gợi ý cho công tác chuẩn bị.
Cách bán hàng online ra đơn dành cho người mới

1. Bán Hàng Online Quy Mô Nhỏ:

  • Kiến thức marketing tổng quát: sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu. Phân tích đối thủ cạnh tranh,…
  • Kiến thức về công cụ bán hàng online: Website, mạng xã hội, các trang thương mại điện tử, diễn dàn, Email Marketing, SEO/Google Ads,…
  • Chuẩn bị nguồn lực: Tài chính, con người, cơ sở vật chất,…

2. Bán Hàng Online Quy Mô Lớn:

  • Kiến thức marketing tổng quát: Kinh doanh sản phẩm gì? Nhóm khách hàng mục tiêu? Phân tích sản phẩm sẽ bán? Phân tích đối thủ
  • Chuẩn bị nguồn lực: Đội ngũ marketing online. Người quản lý. Dự trù nguồn kinh phí cho chiến dịch marketing
  • Phân tích thị trường: nhóm khách hàng là ai? Nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ,…
  • Phân tích đối thủ: sản phẩm. Chiến dịch họ đang chiến khai,…

* Phần II: Áp dụng bán hàng online vào thực tế

1: Phân tích thị trường, khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh:

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Phân tích đưa ra thông tin khách hàng như:
  • Độ tuổi/ Giới tính
  • Công việc của khác hàng
  • Đặc điểm tâm lý.
  • Hành vi mua sắm của khách hàng
  • Kiểu dáng và màu sắc đang được khách hàng ưa chuộng.
  • Mức giá bán phù hợp với nhóm khách hàng
  • Lựa chọn kênh Online phù hợp hiệu quả nhất giúp bạn có thể nhanh chóng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng.
  • Phân tích điểm mạnh điểm yếu từ sản phẩm của mình và đối thủ. Phân tích từ chiến dịch marketing đối thủ đang triển khai,…

2: Tìm hiểu, nghiên cứu các công cụ bán hàng online:

  • Đây là bước cực kỳ quan trọng quyết định tới việc thành công trong kinh doanh online. Tham khảo và chắt lọc là những gì bạn nên làm? Nhưng có 1 thực tế mà #Promarketing nhận ra là phần lớn người kinh doanh online hiện nay: kinh doanh theo cảm hứng, kinh doanh theo xu hướng,….
  • Kinh doanh theo cảm hứng: Lướt newfeed thấy xã hội bán hàng ầm ầm hứng lên nhập hàng về bán.
  • Kinh doanh theo xu hướng: Đứa bạn thân đăng bài bán hàng. Thấy có vài ba người vào hỏi. Cũng hứng lên kinh doanh cho bằng bạn – bằng bè,… cho kịp xu hướng, bắt kịp công nghệ. Rằng ta cũng đang kinh doanh, cũng đang quản lý 1 gian hàng
  • Và điều dễ dàng nhận thấy đó là sự thất bại. Khi khách hàng hỏi mua dần ít đi. Đơn giản khách hàng ban đầu của bạn là những người thân quen. Lời khuyên thực sự là bạn nên tìm hiểu về 1 khóa học bán hàng online trước khi bạn bắt tay vào làm. Hãy tìm hiểu và lựa chọn Trung tâm đào tạo uy tín – chất lượng.

3: Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng. Hiểu rõ về sản phẩm đang bán:

  • Nguồn cung cấp sản phẩm: sản phẩm giá tốt, chất lượng, mẫu mã đa dạng… điều này sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh và thu hút được khách hàng. Và có thể bạn sẽ trở thành kênh phân phối nếu đủ khả năng tài chính.

Phần III: Lựa chọn kênh bán hàng online hiệu quả ( cách bán hàng online )

  • Hiện nay không khó để bạn lựa chọn được công cụ, kênh bán hàng,… Nhưng điều quan trọng là bạn phải biết rằng sản phẩm/dịch vụ mình đang cung cấp có thực sự phù hợp với kênh bạn đang muốn triển khai hay không? Vì không phải sản phẩm/dịch vụ nào cũng phù hợp với mọi kênh bán hàng online. Một số kênh, công cụ đang rất hữu ích trong kinh doanh online hiện nay:

+ Marketing Facebook

+ SEO Marketing

+ Quảng cáo Google

+ Bán hàng trên các diễn đàn

+ Email Marketing

+ Bán hàng trên sàn thương mại điện tử: shopee, tiki, lazada, sendo,…

+ Các mạng hội xã khác,…

  • Mỗi trang, mỗi nền tảng đều có những thế mạnh riêng. Để vận hành tốt bạn cần phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng hoặc đã được trang bị về kiến thức liên quan đến marketing online. Từ đó bạn sẽ xác định được rõ kênh phù hợp cho chiến dịch marketing.
  • Có trong tay nhiều kênh kinh doanh online sẽ giúp bạn xoay tua, nghe ngóng hiệu quả cho từng chiến dịch marketing. Tránh lệ thuộc vào 1 nền tảng kinh doanh online nào đó. Khi nền tảng đó gặp sự cố hoặc ngừng hoạt động công việc kinh doanh của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Càng trang bị nhiều kiến thức với bán hàng đa kênh đồng nghĩa là bạn đang tăng độ phủ cho sản phẩm/dịch vụ.

Phần IV: Một số điều cần lưu ý cách bán bán hàng online để đạt hiệu quả

1. Tìm hiểu – Nghiên cứu thật kỹ từng công cụ marketing:

  • Hiểu rõ chi tiết về công cụ sẽ giúp bạn vận hành hết những điểm mạnh của công cụ. Cũng như áp dụng khả năng mà công cụ mang lại. Không nên quá nóng vội trong việc học, tìm hiểu về công cụ marketing,… Biết nhiều công cụ marketing là điều tốt và cần thiết,… Nhưng nếu không hiểu sâu, hiểu mơn man thì chắc chắn bạn sẽ không thể vận hành tốt 1 công cụ marketing nào. Điều đó có thể dẫn đến thất bại

2. Xây Dựng Kế Hoạch Cách Bán Hàng Online Chi Tiết

  • Một bản kế hoạch chi tiết sẽ tránh được những rủi ro khi bạn kinh doanh online. Một bản kế hoạch chi tiết giống như 1 bức tranh mà trong đó bản thấy được toàn bộ nội dung. Những khó khăn, thuận lợi,… cách quản lý, vận hành,… Xây dựng 1 bản kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn chủ động trong kinh doanh và khả năng chiến thắng sẽ cao.

3. Tìm kiếm và lựa chọn địa chỉ đào tạo kinh doanh uy tín – chất lượng

  • Như đã chia sẻ ở trên trước khi bạn kinh doanh online bất kỳ 1 sản phẩm/dịch vụ gì? Điều đâu tiên bạn cần phải có đấy là kiến thức về marketing? Cách vận hành hiệu quả những kênh marketing đang có? Và để làm được điều này, bạn cần tìm được 1 địa chỉ đào tạo marketing uy tín, chất lượng.
  • Pro Marketing – Hiện là trung tâm đào tạo chuyên về Digital Marketing uy tín hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Với hơn 10 hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và đào tạo marketing online. Pro Marketing là địa chỉ uy tín mà bạn có thể gửi gắm lòng tin về sự thành công trong ý tưởng kinh doanh. Từ kinh nghiệm và quá trình thực tiễn trong thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh online, CEO Pro Marketing là những người sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn. Đưa ra cho bạn toàn bộ bức tranh thực về kinh doanh online, điểm lợi – điểm hại và cách làm sao để bạn thành công?

3. Nội dung đào tạo kinh doanh online tại Promarketing

I. Google Business ( google chuyên nghiệp):

  • Dạy sử dụng gian hàng Google, kênh marketing hiệu quả và miễn phí.
  • Tạo và sử dụng Google Map trong việc phát triển kinh doanh online.
  • Dạy kỹ thuật chạy quảng cáo Google Ads từ cơ bản đến nâng cao.
  • Dạy kỹ thuật khai thác đa dạng từ khóa nhằm giảm chi phí, tăng hiệu quả chuyển đổi.
  • Dạy cách phân tích và lên chiến lược cho chiến dịch quang cáo.

II. Facebook Business ( Facebook chuyên nghiệp):

  • Tạo nick chính và nick vệ tinh đúng kỹ thuật, đủ chức năng, định vị đối tượng khách hàng tiềm năng ngay từ ban đầu.
  • Tạo Fanpage bán hàng và Fanpage điều hướng với đầy đầy đủ chức năng.
  • Kỹ thuật viết bài bán hàng chuẩn cho từng loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau.
  • Tạo nhóm nuôi KH tiềm năng(Group) & kỹ thuật thu hút và tăng thành viên cho nhóm.
  • Dạy chạy quảng cáo với các hình thức từ cơ bản đến nâng cao kể cả ngành hàng khó.
  • Phân tích sản phẩm lý tính hay cảm tính nhằm tối ưu cho chiến dịch quảng cáo.
  • Kỹ thuật tìm chủ đề viết nội dung (content) chuẩn seo Facebood. Thu hút ngừơi xem, đi link điều hướng bán hàng về web, youtube, …
  • Cách khai thác chủ đề và kỹ thuật đăng bài giờ vàng trên fapage, giúp tăng tương tác cho bài và cho fapage.

III. YouTube:

  • Kỹ thuật tạo kênh đủ chức năng, tối ưu từ khóa chuẩn seo,
  • Khai thác nội dung thu hút người theo dõi kênh.
  • Dạy chạy các hình thức quảng cáo Youtube Ads từ cơ bản đến nâng cao.
  • Ứng dụng kỹ thuật đi backlink, seeding bài viết giảm chi phí quảng cáo, tăng khách hàng tiềm năng bền vững.

IV. Lading Page:

  • Dạy tạo trang, thiết lập các các tính năng của Lading Page phục vụ cho quảng cáo chuyển đổi trong Facebook, đi backlink thu thập data khách hàng.

V. Diễn Đàn:

  • Hướng dẫn tạo tài khoản trên hơn 50 diễn đàn uy tín với đủ mọi ngành nghề. Sử dụng thành thạo cách biên soạn nội dung. Đi backlink làm tăng lượng traffic về Web, YouTube, Fanpage giúp giảm chi phí quảng cáo và tăng doanh số tự nhiên.

VI. Cách bán hàng online Kênh Rao Vặt:

  • Hướng dẫn tạo tài khoản trên 100 kênh giao vặt với đủ mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực trên toàn quốc. Học viên sẽ được thực hành soạn văn bản, hình ảnh, video, số điện thoại, email, đặt backlink về Web, Fanpage, Blog, YouTube giúp gia tăng doanh số bán hàng và tăng lượng traffic về các kênh của mình, giúp giảm hơn 30% chi phí cho quảng cáo.

VII. Sàn Thương Mại Điện Tử:

  • Hướng dẫn tạo tài khoản trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Sendo, Lazada, Shopee và cách xử lý hình ảnh, đặt từ khóa trong nội dung, chiến lược giá bán.
  • Dạy chạy quản cáo Shopee chuyên nghiệp.
  • Khác thác các chức năng marketing của shopee giúp tăng tương tác cho shop.

VIII. Kỹ Thuật Viết Content – Cách bán hàng online:

  • Học viễn sẽ được học về kỹ thuật viết nội dung (content) chuyên sâu với tất cả các ngành nghề, và kỹ năng tư vấn, bán hàng chuyên nghiệp phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh.
  • Phân biết được Từ Khóa và #hashtag.
  • Kỹ thuật đặt từ khóa và cách sử dụng #hashtag làm marketing không đồng.

IX. Photoshop:

  • Sử dụng thành thạo các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản trên nền tảng Photoshop CS6 giúp hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp hơn, thu hút khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp việc bán hàng hiệu quả hơn.

X. Camtasia 9.1:

  • Sử dụng thành thạo công cụ chỉnh sửa video cơ bản Camtasia, giúp cho việc đưa các thông tin sản phẩm vào video được dễ dàng hơn. Giúp tăng doanh số một cách tự nhiên, giảm chi phí tối đa cho quảng cáo.

XI. Website:

  • Hướng dẫn quản trị website trên nền tảng WordPress như: xử lý hình ảnh, video, biên soạn nội dung điều hướng khách hàng.
  • Chia sẻ link bài sang những nền tảng khác nhằm tăng lượng traffic. Giúp tăng doanh thu một cách tự nhiên, giảm tối đa chi phí quảng cáo.

LỜI KẾT:

Công nghệ phát triển mang đến nhiều thuận lợi cho kinh doanh online đặc biệt là cá nhân cũng có thể áp dụng để kinh doanh. Nếu bạn có ý tưởng và đam mê làm giàu nhưng chưa có những trang bị, kiến thức trong tay. Có thể tham khảo khóa học ngay trong bài viết. Chúc bạn thành công !!!

Tham khảo thêm những bài viết khác tại:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/channel/UCC6y-o2MX5sUvxk2842Ju9w

Tag:

Các tin liên quan

05 Th7

Cách Tạo Tài Khoản Tiki Mua Hàng Giá Sỉ

Cách Tạo Tài Khoản Tiki Mua Hàng Giá Sỉ. Thông qua sàn thương mại điện tử Tiki, người dùng sẽ được mua hàng trực tiếp tại các đơn vị sản xuất, đơn vị phân phối ...
0913 224 328