Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Tiki | Promarketing

MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Tiki

26/07/2021 manage

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Tiki. Tiki là một trong số những sàn thương mại điện tử có lượng khách hàng truy cập lớn mỗi ngày. Theo thống kê, mỗi ngày có hàng triệu tài khoản khách hàng vào trang Tiki để mua sắm những đồ dùng tại đây. “ Mua Tận Gốc – Bán Tận Ngọn ” là những gì mà người bán và người mua đang được hưởng. Người bán khi Tạo gian hàng trên Tiki không mất bất kỳ chi phí nào, bán hàng không qua khâu trung gian, không mất chi phí phát sinh. Còn người mua sẽ được mua trực tiếp sản phẩm dịch vụ từ đơn vị phân phối, đơn vị sản xuất, một điều vô cùng tuyệt vời mà trước đến nay người mua chưa bao giờ nghĩ tới.

Với sàn thương mại điện tử Tiki, người bán sẽ cần tốn bất kỳ khoản đầu tư nào. Chỉ cần có sản phẩm là có thể bán hàng trên Tiki với lượng khách hàng lớn truy cập mỗi ngày. Vậy làm sao để bán được thật nhiều hàng trên Tiki. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Tiki

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Tiki
Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Tiki

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Tiki

Khi đăng ký tài khoản và tạo gian hàng trên Tiki, một ngày bạn có thể bán hàng nghìn sản phẩm. Nhưng để làm được điều này thì không phải Shop bán hàng nào cũng biết. Để làm được điều này, bạn cần bỏ ra một chút thời gian để tìm hiểu cách và các bước để bán hàng hiệu quả trên sàn thương mại điện tử Tiki

1. Ảnh sản phẩm đẹp – rõ nét:
  • Bức ảnh sắc nét, đẹp là điểm thu hút khách hàng. Đây như thay lời muốn nói của shop về sản phẩm. Bản thân khi khách hàng nhìn thấy 1 sản phẩm sắc nét,… phần nào họ cũng đánh giá được chất lượng sản phẩm như: quần áo, túi ví, đồ trang sức,….
  • Tạo sự thu hút và thiện cảm của khách hàng với sản phẩm là shop của bạn đã tăng khả năng bán được sản phẩm.
2. Mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn:
  • Sau khi bị thu hút bởi hình ảnh sắc nét, chân thực của sản phẩm. Việc tiếp theo là đánh bay mọi suy nghĩ mông lung đang nằm trong đầu khách hàng. Đó chính là những dòng mô tả sản phẩm.
  • Hãy cố gắng để lộ ra những dòng mô tả chi tiết nhất về sản phẩm như: chất liệu, nguồn gốc, màu sắc, size số, giá thành, tình trạng còn (còn bao nhiêu) hay hết,… đây như một lời khẳng định vì sao khách hàng nên mua sản phẩm tại shop của bạn.
3. Tung ra các chương trình khuyến mại:
  • Mua hàng được khuyến mại là điều mà xưa nay khách hàng đều vui và thích. Chỉ cần tạo ra sự kiện hàng dành cho khách hàng. Đảm bảo shop của bạn sẽ thu hút nhiều hơn nữa khách hàng quan tâm và giữ chân khách hàng quay lại.
  • Tạo ra các chương trình như: Khuyến mại theo ngày, Khuyến mại theo sản phẩm, Mã giảm giá vận chuyển, trò chơi nhận quà,…
4. Mức giá hợp lý:
  • Tại Sàn Thương Mại Điện Tử Tiki có hàng triệu triệu sản phẩm cùng với đó là hàng triệu triệu của shop bán hàng lớn nhỏ bao gồm: tập đoàn, công ty, nhóm,… Chính vì vậy giá đóng vai trò vô cùng quan trọng tới việc khách hàng có móc hầu bao mua sản phẩm shop của bạn hay không?
  • Nếu sản phẩm không thể rẻ hơn đối thủ thì hay cố gắng cân đối làm sao để sản phẩm xêm xêm với đa số các mặt hàng cùng chủng loại đang bán trên Tiki. Sẽ thất bại nếu bạn không tham khảo qua giá các shop đang bán và để giá chênh quá cao.
5. Hỗ trợ chi phí vận chuyển:
  • Nếu khách hàng đang tương tác mua hàng trên các kênh ngoài Tiki. Bạn hãy gợi ý khách hàng quay ra gian hàng của mình trên Tiki. Có thể nói rõ hơn lý do vì sao khách hàng mua hàng trên kênh Tiki.
  • Phí vận chuyển là rào cản tương đối lớn khi khách hàng mua sản phẩm. Chính vì vậy hãy đưa ra gợi ý và Tiki có chính sách hỗ trợ vận chuyển. Đây chính là điểm cộng cho shop của bạn khi khách hàng không phải trả thêm chi phí. Và lượt mua sau có thể đến trong thời gian ngắn
6. Quản lý tồn kho:
  • Mặc dù Tiki đã giúp bạn rút ngắn 1 số khâu trong quá trình bán hàng. Đây là điểm lợi để bạn có thể có nhiều thời gian hơn trong việc quản lý hàng tồn kho. Thường xuyên kiểm tra và nắm rõ hàng tồn kho. Có thể sử dụng phần mềm quản lý để kiểm soát lượng hàng. Từ đó có những chiến lược phù hợp.
  • Nhu cầu và sở thích của khách hàng thay đổi theo từng thời điểm, không ấn định cụ thể. Chính vì vậy bạn cần phải nắm rõ để đưa ra những chương trình nhằm kích cầu bán sản phẩm. Tránh trường hợp sản phẩm bị lỗi thời hoặc không còn hợp với nhu cầu, sở thích của khách hàng.
7. Tạo uy tín thương hiệu:
  • Khi tạo Shop bạn cần đặt tên cho Shop. Làm sao không khó đọc, dễ nhớ. Mục đích để làm sao dễ in sâu vào trong tâm trí khách hàng nhất. Đây là điều kiện để khách hàng nhớ và quay trở lại mua hàng lần sau.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng trên Tiki hiệu quả. Hy vọng rằng chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn.

Tham khảo thêm những bài viết khác tại:

https://promarketing.edu.vn

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/channel/UCC6y-o2MX5sUvxk2842Ju9w

Tag:

Các tin liên quan

26 Th4

Email Marketing Giải Pháp Tiếp Cận Hiệu Quả

Nhắc đến Email chắc chắn ai cũng biết bởi quá quen thuộc. Từ doanh nghiệp lớn, nhỏ, tổ chức, cá nhân,… ai cũng có Email, ngoài mục đích trao đổi thông tin thì Email còn ...
29 Th11

KIẾN THỨC KINH DOANH ONLINE 2022

Kinh doanh online là chủ đề không mới nhưng lúc nào cũng nóng. Bởi việc áp dụng công nghệ vào trong kinh doanh mang lại nguồn thu nhập ổn định nếu không muốn nói là lớn ...
0913 224 328