Email Marketing Giải Pháp Tiếp Cận Hiệu Quả | Pro Marketing

MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Email Marketing Giải Pháp Tiếp Cận Hiệu Quả

26/04/2021 manage

Nhắc đến Email chắc chắn ai cũng biết bởi quá quen thuộc. Từ doanh nghiệp lớn, nhỏ, tổ chức, cá nhân,… ai cũng có Email, ngoài mục đích trao đổi thông tin thì Email còn giúp bán hàng, quảng bá thương hiệu, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tìm kiếm – tiếp cận khách hàng mới. Những ai, doanh nghiệp nào thực sự chưa hiểu về Email Marketing – cũng như hiểu hết tính tuyệt vời thì hãy cùng Pro Marketing đi tìm câu trả lời

Email Marketing Giải Pháp Tiếp Cận Hiệu Quả
Email Marketing Giải Pháp Tiếp Cận Hiệu Quả

1. Email Marketing Giải Pháp Tiếp Cận Hiệu Quả

Thực thế thì hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng cách tiếp cận khách hàng bằng gửi Email Marketing. Email Marketing hiện nay là một kênh tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Bởi rất nhiều doanh nghiệp đã thu hút được khách hàng từ chiến dịch Email Marketing cũng như khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ. Nhưng làm sao để chiến dịch Email Marketing phát huy tác dụng, bởi có rất nhiều doanh nghiệp loay hoay hoặc thất bại trong chiến dịch. Dưới đây là những bước để giải pháp Email Marketing mang lại hiệu quả:

BƯỚC TỐI ƯU ROI TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK
Xác định đối tượng mục tiêu là ai?

* Bước 1: Tạo danh sách Email Marketing khách hàng

Tạo danh sách Email khách hàng mục đích sẽ giúp bạn gửi đến họ chương trình/dịch vụ bạn đang cung cấp. Công việc tạo danh sách nhằm không bỏ sót bất kỳ khác hàng nào?

+ Tạo bảng đăng ký nhận tin trên website

+ Tổng hợp thông tin khách hàng đang có

+ Xin thông tin liên lạc – Email để chăm sóc mỗi khi khách sử dụng dịch vụ

+ Sử dụng dịch data tại một số công ty data

Tạo danh sách Email Marketing khách hàng
Tạo danh sách Email Marketing khách hàng

* Bước 2: Tạo nội dung Email muốn gửi tới khách hàng:

Email Marketing có định hướng – mục tiêu rõ ràng sẽ đem lại hiệu quả. Hãy tìm hiểu kỹ hơn thông tin khách hàng trước khi gửi Email tiếp cận tránh gửi những Email vô ích: ngành nghề, thông tin liên lạc,…. Khi chúng ta có sự tìm hiểu và phân loại khách hàng bạn sẽ biết nội dung như thế nào là phù hợp với từng nhóm đối tượng

Tạo nội dung Email muốn gửi tới khách hàng:
Tạo nội dung Email muốn gửi tới khách hàng:

* Bước 3: Tạo chiến dịch Email Marketing:

Danh sách khách hàng tiềm năng đã có, nội dung Email Marketing đã tạo xong. Bước tiếp theo bạn cần tạo chiên dịch gửi E-Mail:

+ Xác định mục tiêu tiếp cận:

Nội dung Email Marketing và kết quả sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của chiến dịch. Xây dựng thương hiệu, thức đẩy mua hàng, chia sẻ nội dung chung,…. Bạn cần xác định rõ mục tiêu ngay từ đầu để đem lại hiệu quả.

+ Quyết định người gửi:

Đây có thể phần nào nói lên sự quan trọng và tầm ảnh hưởng của sản phẩm. Tạo được sự ảnh hưởng, khách hàng có thể cảm thấy được tôn trọng. Bạn cần suy xét kỹ trước khi chọn để cá nhân, bộ phận hay giám đốc gửi thư đi

* Những điều cần lưu ý đến Email Marketing

+ Nội dung không nên có ảnh dung lượng, kích thước quá lớn.Tỷ lệ 60/40 text/ảnh theo khuyến cáo là phù hợp

+ Có thể đọc được với CTA rõ ràng

+ Kiểu tra việc hiển thị đầy đủ nội dung trên mọi nền tảng ứng dụng

+ Test Email trước khi gửi. Hãy gửi Email Marketing vào hòm thư của chính mình để xem Email được hiển thị có đúng không?

Bước 4: Hạn chế sử dụng Email thiết kế phức tạp:

Thiết kế giao diện Email phức tạp sẽ tốn nhiều thời gian, đôi khi gây cho khách hàng cảm giác khó chịu. Lời khuyên nên sử dụng Email thật đơn giản.

Hạn chế sử dụng Email thiết kế phức tạp
Hạn chế sử dụng Email thiết kế phức tạp

Bước 5: Theo dõi tính hiệu quả của chiến dịch:

Khi làm bất cứ việc gì bạn cũng nên theo dõi kết quả. Đặc biệt trong chiến dịch Email Marketing. Có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Email Marketing nhưng chưa biết cách làm sao để theo dõi được tính hiệu quả. Thực tế bạn có thể theo dõi tính hiệu quả thông qua: ( tỷ lệ mở mail, nhấp xem thư, trả lại, đánh dấu spam, chặn, không đăng ký,…)

Theo dõi tính hiệu quả của chiến dịch
Theo dõi tính hiệu quả của chiến dịch

Bước 6: Lọc danh sách khách hàng:

Loại bỏ những khách hàng không phản hồi, không đem lại lợi nhuận hoặc không phát đi tín hiệu khả quan. Việc lọc sẽ mất đôi chút thời gian nhưng sẽ giúp tiết kiệm được thời gian, tiền bạc,… cho chiến dịch. Việc loại bỏ những danh sách không cần thiết cũng nhằm mục đích cập nhật thêm khách hàng mới

2. Một số ngành có thể áp dụng chiến lược Email Marketing

* Dịch vụ

Các lĩnh vực như: chữ ký số, BĐS, Du lịch, Bảo hiểm nhân thọ, Tài Chính – Ngân Hàng,… thường sử dụng Email Marketing rất nhiều. Và khả năng tiếp cận mang lại hiệu quả vô cùng lớn,…

* Giáo dục và đào tạo

Email sẽ giúp truyền tải thông tin, thông điệp nhanh chóng. Đối tượng là học sinh, sinh viên,… thường sẽ có ít nhất 1 mail cá nhân chính vì vậy việc sử dụng chiến dịch Email Marketing trường hợp này là rất tốt?

* Kinh doanh:

Khách hàng là doanh nghiệp, đại lý, cửa hàng kinh doanh,… thường sẽ sử dụng Email như kênh kết nối. Mọi thông điệp, hình ảnh văn bản sẽ được hiển thị rõ ràng trước mỗi thông tin thay đổi hoặc khuyến mại liên quan đến sản phẩm,… Chính vì vậy đây là đối tượng cần nhắm tới

3. Cách tạo quảng cáo G-Mail trên Google ADS 

Thống kê cho thấy việc kiểm tra Mail mỗi người sẽ dành khoảng 2,5h/mỗi ngày. Gmail ADS sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo ghi nhớ tới khách hàng. Thúc đẩy khả năng chuyển đổi. Tạo G – Mail không hề khó, thao tác như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản hoặc đăng nhập tài khoản Google ADS

* Tạo chiến dịch hiển thị – chọn Gmail ADS – đặt lên chiến dịch – thiết lập giá thầu – đặt mục tiêu

* Tạo chiến dịch mới ( chọn mục tiêu ) – Chọn chiến dịch Gmail ( điền website doanh  nghiệp + ngân sách ) – Tạo quảng cáo mới – Quảng Cáo Gmail

Bước 2: Tạo mẫu quảng cáo

* Chọn format quảng cáo – Tiêu đề – Hình ảnh – Nội dung hiển thị

Bước 3: Nhắm đối tượng chạy Email Markeing

Bước 4: Bật chiến dịch chạy – theo dõi quan sát chỉ số hàng ngày

Có thể ít doanh nghiệp nhận ra việc tạo chiến dịch Email Marketing sẽ giúp doanh nghiệp trở nên chỉnh chu hơn trong các khâu như: bán hàng, cskh, quảng bá sản phẩm,… Một chiến dịch Email Marketing đem lại thành công là khi doanh nghiệp của bạn chuẩn bị kỹ càng về nội dung chiến dịch, mục tiêu rõ ràng,… Hy vọng rằng với kiến thức vừa chia sẻ doanh nghiệp của bạn sẽ có thêm kênh để tiếp cận khách hàng. Hãy thường xuyên theo dõi trang để có thêm nhiều hơn những kiến thức về Marketing Online

Trang bài viết chia sẻ kiến thức marketing online:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.facebook.com/promarketingads

Tag:

Các tin liên quan

29 Th11

HỆ THỐNG BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ 2022

Kinh doanh online dần đang chiếm lĩnh thị trường, mua bán và giao dịch online ngày càng trở nên phổ biến bởi tính tiện lợi trong những giao dịch. Kinh doanh truyền thống hiện ...
0913 224 328