HỆ THỐNG BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ 2022

MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

HỆ THỐNG BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ 2022

29/11/2021 manage

Kinh doanh online dần đang chiếm lĩnh thị trường, mua bán và giao dịch online ngày càng trở nên phổ biến bởi tính tiện lợi trong những giao dịch. Kinh doanh truyền thống hiện dường như chỉ đóng vai trò phụ trong chiến lược phát triển. Tuy nhiên trong bất kỳ hình thức kinh doanh nào thì việc xây dựng hệ thống bán hàng cũng luôn là mất xích quan trọng. Việc xây dựng hệ thống bán hàng online sẽ đem lại độ phủ, tính ổn định của thị trường cho sản phẩm của bạn? Nhưng cách xây dựng như thế nào, làm sao để đạt được hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng CEO PROMARKETING đi tìm câu trả lời về cách xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả?

HỆ THỐNG BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ 2022

I. XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ 2022

1. Xây dựng hệ thống CTV/đại lý online

  • Tạo ra nhiều CTV/Đại Lý Online giúp gia tăng độ phủ trên thị trường đây sẽ tạo mắt xích tiếp cận khách hàng. Việc xây dựng nhiều mắt xích sẽ giúp giảm bớt chi phí. Xây dựng hệ thống giống như việc tạo ra nhiều nguồn nhân lực tốt nhưng ít tốn chi phí, ít rủi ro. Cách để tìm kiếm tạo ra các mắt xích hình thành hệ thống:
  • + Sinh viên, nhân viên văn phòng, mẹ bỉm sữa
  • + Tìm kiếm tại các hội nhóm, group
  • + Đăng bài tuyển CTV, đại lý thông qua các kênh marketing
  • + Xây dựng từ khách hàng trở thành mắt xích: CTV, đại lý
  • Để xây dựng được hệ thống hoạt động hiệu quả không hề đơn giản. Việc này đòi hỏi bạn phải bản kế hoạch hoàn hảo được xây dựng trước đó:
* Xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín, chuyên nghiệp
* Nội dung cần làm:
  • + Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết tới các CTV
  • + Đào tạo hệ thống CTV
  • + Cập nhật thường xuyên CTV trong hệ thống
  • + Cập nhật số lượng CTV
  • + Đưa ra feedback về CTV
  • + Đưa ra danh sách CTV đã bán được hàng
* Lương thưởng, chính sách:
  • + Đưa ra thu nhập của CTV/Đại lý đang hoạt động
  • + Xây dựng lòng tin đối với CTV/Đại lý mới
  • + Xây dựng câu mồi nhằm thu hút CTV/Đại lý
* Hỗ trợ CTV/Đại lý để họ thấy được hiệu quả
  • + Tạo nhóm, Group cập nhật kiến thức, giải đáp thắc mắc
  • + Đào tạo 1 – 1 CTV/Đại lý tiềm năng
  • + Tạo Livestream hướng dẫn
  • + Cung cấp tài liệu content, hình ảnh.
  • + Đua top , khen thưởng giữa các CTV, Đại Lý.
  • + Tạo chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn
* Làm sao giữ chân CTV, đại lý?
  • + Xây dựng tiếng nói và tầm ảnh hưởng
  • + Chứng minh sản phẩm an toàn, chất lượng, với người dùng, có sự hỗ trợ từ nhà phân phối
  • + Ràng buộc các điều khoản hợp đồng

2. Xây dựng hệ thống các kênh bán hàng

* Xây dựng hệ thống từ kênh facebook
  • Facebook được xem là kênh có lượng người dùng lớn nhất trong hệ thống bán hàng hiện nay. Bằng việc chia sẻ những bài viết, hình ảnh sản phẩm, video hoặc livestream,… trên trang cá nhân, hội nhóm,… bạn sẽ có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng. Một điểm cần lưu ý là bạn cần tránh mải mê về việc bán hàng mà hãy cung cấp thêm về giá trị của các sản phẩm đối với khách hàng nữa nhé
* Xây dựng hệ thống bán hàng trên website
  • Website vẫn là kênh được nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn. Website giống như 1 cửa hàng, chính vì vậy cần cố gắng trang trí gọn gàng, ngăn nắp, phù hợp với mắt nhìn của khách hàng. Lợi ích từ việc tạo gian hàng ngăn nắp trên website:
  • + Thu hút nhiều khách hàng hơn
  • + Bán hàng dễ hàng
  • + Tăng hiệu quả cho chiến dịch marketing
  • + Nâng cao giá trị thương hiệu, uy tín

3. Xây dựng hệ thống phần mềm quản lý, hỗ trợ

  • Phần mềm quản lý này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý, tổng hợp các quy trình, nhiệm vụ, đo lường hiệu quả trong kinh doanh. Các phần mềm sẽ được tự động hóa từ việc lưu trữ thông tin khách hàng. Lập báo cáo hoạt động chi tiết. Giúp bạn dễ dàng kiểm soát. Phần mềm quản lý cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự.

4. Xây dựng hệ thống đội ngũ nhân viên

  • Xây dựng hệ thống đội ngũ nhân viên dành cho doanh nghiệp sẽ bao gồm: quản lý, nhân viên sale, nhân viên marketing, kế toán, kho và vận chuyển. Còn đối với quy mô nhỏ bạn có thể tối giản các vị trí, bằng cách 1 người có thể đảm nhận nhiều công việc. Điều này giúp tiết kiệm và cân đối ngân sách.
  • Bạn có thể mở rộng quy mô nếu tình hình kinh doanh khả quan ở các vị trí như kế toán, marketing,….

Xây dựng hệ thống bán hàng online không quá khó nhưng cũng đòi hỏi bạn cần có sự tìm tòi. Một bộ máy được xây dựng khoa học sẽ giúp tiết kiệm nguồn nhân lực cũng như có thể phát huy tối đa khả năng của doanh nghiệp. Xây dựng 1 bản kế hoạch chi tiết, khoa học sẽ giúp bạn đưa ra được thời điểm nào nên mở rộng đội ngũ nhân sự cho hệ thống bán hàng.

Chúc bạn thành công !!!

Tham khảo thêm bài viết kiến thức tại:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/c/ProMarketingADS

Tag:

Các tin liên quan

0913 224 328