MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Kích thước ảnh tiêu chuẩn trên Shopee khi bán hàng

21/09/2021 manage

Kích thước ảnh tiêu chuẩn trên Shopee khi bán hàng. Bán và mua hàng trên các sàn thương mại điện tử đang trở thành xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay. Nhưng làm sao để thu hút và bán được nhiều sản phẩm thì không phải Shop nào cũng biết? Lên ý tưởng, áp dụng linh hoạt các gợi ý mà sàn thương mại điện tử đưa ra là những gì mà các shop bán hàng nên làm.

Ngoài những mô tả, lời giới thiệu thu hút,… thì hình ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng quyết định rất lớn đến việc khách hàng móc hầu bao mua sản phẩm? Có bao giờ shop tự hỏi hình ảnh sản phẩm của mình đã chuẩn, đã đẹp và thu hút,… khách hàng chưa? Nếu chưa tự đặt ra câu hỏi này thì chắc chắn rằng shop của bạn đang có 1 điểm yếu có thể nói là nghiêm trọng trong công cuộc chinh phục khách hàng. Chính vì vậy ở bài viết này #Promarketing xin chia sẻ kích thước chuẩn bán hàng Shopee giúp thu hút khách hàng.

Kích thước ảnh tiêu chuẩn trên Shopee khi bán hàng

1. Kích thước ảnh tiêu chuẩn trên Shopee khi bán hàng

Quy định về hình ảnh tiêu chuẩn trên Shopee của chủ shop cần biết:

  • Ảnh sản phẩm phải sắc nét, rõ ràng. Không sử dụng hình ảnh không liên quan tới thông tin mô tả, giới thiệu
  • Sử dụng ít nhất 1 ảnh thật mà cho chính Shop chụp. Diện tích phải chiếm ít nhất là 40% sản phẩm
  • Không sử dụng ảnh khỏa thân, khiêu gợi, phản cảm,…
  • Ảnh sản phẩm nên là hình vuông theo chuẩn kích thước của Shopee như vậy hình ảnh hiện thị sản phẩm sẽ đẹp và đầy đủ nhất.

1.1 Kích thước và tiêu chuẩn ảnh theo quy định của Shopee

* Ảnh đại diện:
  • Rất nhiều người shop bán hàng dường như bỏ qua hoặc không coi trọng việc sử dụng ảnh đại diện. Ảnh đại diện vô cùng quan trọng trong việc tiếp cận cũng như tạo sự ấn tượng, gợi nhớ tới shop. Khách hàng sẽ ngay lập tức nhìn thấy ảnh đại diện. Nếu là công ty thì nên để logo. Còn đối với cá nhân kinh doanh hãy cố gắng đặt ảnh sản phẩm kinh doanh. Hoặc ký hiệu tên riêng để khách hàng dễ dàng nhớ tới sản phẩm. Kích thước cho ảnh đại diện sẽ là hình vuông 500 x 500 pixel.
* Ảnh bìa:
  • Ảnh bìa được ví như gian hàng của shop mà khi khách hàng bước vào họ có thể thấy được hầu hết các sản phẩm shop đang cung cấp. Sử dụng hình ảnh nét, cố gắng truyền tải thông điệp tới khách hàng rằng bạn đang cung cấp những sản phẩm gì.
* Ảnh mô tả gian hàng:
  • Đây có thể coi là ảnh mồi thu hút, kích thích khách hàng ghé thăm và mua hàng. Trên ảnh này shop có thể đưa tối đa 5 ảnh và hãy nhớ cung cấp đầy đủ các khuyến mại thu hút như: mua 1 tặng 1, mã giảm giá, freeship,… Ảnh mồi hay còn gọi là banner chứa nội dung: chương trình khuyến mãi, chương trình giảm giá, freeship, ảnh sản phẩm hot, hướng dẫn nhập mã giảm giá,… Kích thước là 820 x 312 pixel nếu biết phần mềm thiết kế shop có thể tự thiết kế. Hoặc sử dụng công cụ Canva thiết kế miễn phí để tạo
Kích thước ảnh tiêu chuẩn trên Shopee khi bán hàng
* Ảnh sản phẩm:
  • Ảnh sản phẩm chính là ảnh hiện thị khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Hãy đầu tư nhiều hơn tới phần này: hình ảnh sản phẩm sắc nét. Hiển thị chi tiết sẽ tăng khả năng khách hàng mua hàng.
  • Shopee cho phép mỗi shop cập nhật tối đa 9 ảnh cho mỗi sản phẩm trong đó có cả ảnh đại diện. Ảnh sản phẩm kích thước tối thiểu là 500 x 500 pixel, độ phân giải 72dpi.
  • Nên sử dụng ảnh thật tự chụp cho ảnh sản phẩm. Nếu không thì phải có ít nhất 1 ảnh thật của sản phẩm. Ảnh sản phẩm nên gắn logo hoặc tên thương hiệu của shop mục đích để khách hàng nhớ tới sản phẩm.
* Ảnh phân loại sản phẩm:
  • Đây chính là thuộc tính của sản phẩm nói về size, màu sắc,… qua thuộc tính này khách hàng sẽ biết sản phẩm nào phù hợp với mình hoặc màu sắc mà khách hàng yêu thích.
  • Mô tả sản phẩm càng chi tiết càng tốt. Hình ảnh cần phải sắc nét tạo thu hút, hấp dẫn khách hàng. Hãy đầu tư nhiều hơn thời gian cho hình ảnh và những câu từ mô tả thu hsut khách hàng
  • Hình ảnh mờ, không chi tiết, mô tả không giống với hình sản phẩm,… là điều mà rất nhiều shop đang gặp phải hiện nay. Chính vì lý do này các shop đã đánh mất đi cơ hội bán và tiếp cận tới nhiều khách hàng.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ nói về ảnh sản phẩm trên gian hàng Shopee mà #Promarketing muốn chia sẻ. Khi hoàn thiện được yếu tố này coi như là shop của bạn đã thành công tới 90%. Và khả năng tiếp cận thu hút khách hàng không phải là điều quá khó. Nếu shop của bạn chưa thực sự tối ưu những mục này. Hãy áp dụng ngay hôm nay để tiếp cận và bán được nhiều sản phẩm hơn bạn nhé. Chúc các bạn thành công!!!!

Tham khảo thêm những bài viết khác tại:

https://promarketing.edu.vn

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/channel/UCC6y-o2MX5sUvxk2842Ju9w

Tag:

Các tin liên quan

21 Th6

HỌC SEO WEBS 1:1 TẠI PROMARKETING ONLINE

Học Seo Webs 1:1 tại Promarketing online các bạn sẽ được học toàn bộ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Kỹ thuật lập kế hoạch SEO, xây dựng được chi phí và khối ...
0913 224 328