MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ 2022

15/11/2021 manage

Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh online thì đó là 1 ý tưởng vô cùng tuyệt vời. Kinh doanh online sẽ đem lại cho bạn những khoản lãi khổng lồ nhờ vào việc tiếp cận số lượng khách hàng lớn trên toàn quốc. Nhưng làm sao để kinh doanh đạt được thành công? Hãy cùng Promarketing đi tìm lời giải kinh doanh online hiệu quả 2022 ngay nhé.

KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ 2022
KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ 2022

KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ 2022

  • Mong muốn của bạn là sẽ kinh doanh riêng, tiến tới là mở công ty nho nhỏ hoặc 1 shop bán hàng,… với doanh thu tốt hơn công việc bạn đang làm hiện tại công ty. Để mong muốn và ý tưởng trở thành hiện thực bạn cần làm các bước sau:
1. Xác định thời gian rảnh rỗi
  • Kinh doanh online hay ở chỗ là không phải ngồi lỳ 1 chỗ mời chào, chèo kéo khách hàng. Chính vì vậy bạn vẫn có thể bán được hàng trong thời gian bạn đang việc tại công ty. Từ đó đem lại cho bạn 2 nguồn thu nhập ổn định. Việc cần làm là bạn hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh: nghỉ trưa, buổi tối hay cuối tuần cho công việc kinh doanh. Đây là tiền đề để phát triển mạnh mẽ. Từ đó có thể dành toàn bộ thời gian, công sức mở rộng quy mô kinh doanh trong tương lai
2. Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh online
  • Ý tưởng kinh doanh là tìm kiếm ra được 1 sản phẩm/dịch vụ nào đó mà bạn cảm thấy là khả thi. Hãy tìm kiếm lựa chọn sản phẩm/dịch vụ có những điểm độc đáo, lợi thế riêng mà các sản phẩm/dịch vụ khác không có. Đây có thể là điểm mấu chốt để sản phẩm/dịch vụ của bạn được khách hàng ưa thích. Nghiên cứu đối thủ xem họ đang làm gì? Có những sản phẩm/dịch vụ nào? Từ đó bạn sẽ xây dựng được bản kế hoạch và chiến lược làm sao đấu chọi với đối thủ
3. Đánh giá ý tưởng kinh doanh online
  • Tiền bạc, công sức, thời gian,… là những gì bạn phải đánh đổi cho ý tưởng kinh doanh online. Chính vì vậy cần phải có những đánh giá thực tế. Liệu rằng ý tưởng kinh doanh online của bạn có khả thi hay không? Hãy bắt đầu bằng việc đầu tư nhỏ và tạo những cuộc khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm/dịch vụ từ đó bạn sẽ có xu hướng mở rộng hay dừng lại
4. Đặt tên thương hiệu
  • Sản phẩm tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng là thường xuyên nhưng họ không biết tìm kiếm để mua lại sản phẩm/dịch vụ đó ở đâu? Đây chính là lý do vì sao bạn nên đặt tên thương hiệu cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Việc đặt tên thương hiệu cũng cần phải lưu ý điểm sau:
  • + Tên ngắn gọn – đơn giản ( khách hàng dễ nhớ )
  • + Khác biệt – độc đáo ( thu hút và khiến khách hàng nhớ đến ngay từ lần đầu tiên )
  • + Không đặt tên giống các thương hiệu khác ( Vì dẫn có thể bạn sẽ bị kiện vì vi phạm bản quyền )
5. Lập kế hoạch kinh doanh online
  • Bạn sẽ rất dễ bị rối trong quá trình kinh doanh online. Nếu như không có bản kế hoạch chi tiết cho chiến dịch. Và rủi ro có thể ập đến chính là việc kinh doanh của bạn sẽ bị ngưng lại. Bản kế hoạch chi tiết sẽ đưa ra cho bạn đầy đủ phương án, chiến lược, ngân sách, nhân sự, rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện ý tưởng. Phân tích Điểm mạnh – Điểm yếu – Cơ hội – Thách thức từ sản phẩm đến chiến dịch kinh doanh, liệu rằng chiến dịch có khả thi hay không?
6. Xác định vốn kinh doanh online
  • Kinh doanh chắc chắn phải cần đến vốn. Bạn cần xác định nguồn vốn đang có hoặc huy động bên ngoài là bao nhiêu từ đó xác định quy mô. Với những ý tưởng mới bắt đầu bạn nên thử 1 số vốn nhỏ trước. Sau đó mở rộng dần, quay vòng vốn
7. Tìm kiếm nguồn hàng tốt, giá cả hợp lý
  • Đây là điều cực kỳ quan trọng, quyết định tới thành công trong chiến dịch kinh doanh của bạn. Nguồn hàng tốt, giá cả hợp lý sẽ là lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ. Nguồn hàng tốt sẽ được khách hàng đón nhận và sử dụng nhiều. Có rất nhiều cách để bạn có thể tìm ra nguồn hàng tốt như: Facebook, Google, các trang web bán buôn alibaba, taobao,… nhà sản xuất,… Chợ sỉ truyền thống như Bình Điền (TPHCM), Chợ đầu mối Thủ Đức, Chợ Lớn – Chợ Bình Tây ( TPHCM), Chợ Long Biên, Chợ Đồng Xuân, Chợ Ninh Hiệp, Chợ đầu mối Văn Quán ( Hà Nội ), Chợ đầu mối – ( TP Đà Nẵng ), Chợ đầu mối Liên Nghĩa ( Lâm Đồng ), Chợ nổi Cái Bè – ( Tiền Giang ), Chợ nổi Ngã Bảy – ( Hậu Giang ), Chợ nổi Cái Răng – ( Cần Thơ ) hoặc bạn có thể sang tận nơi bên Trung Quốc nếu thông thuộc đường và tiếng.
8. Lựa chọn kênh bán hàng online phù hợp
  • Đây là điều đặc biệt quan trọng. Hiện nay có rất nhiều kênh để bán hàng nhưng lựa chọn sai kênh sẽ dẫn đến việc kinh doanh trở nên thưa thớt, điều này bạn cần phải lưu ý. Những kênh bán hàng phổ biến hiện nay: Mạng xã hội ( facebook, zalo, TikTok,…), Sàn thương mại điện tử ( Lazada, Tiki, Shopee, Sendo,…), Website ( Google ADS, SEO Marketing  ), Diễn đàn,….
9. Bắt đầu chiến dịch kinh doanh online
  • Sau khi đã lên đầy đủ bản kế hoạch chi tiết thì bạn hãy bắt tay vào việc kinh doanh online. Tạo tài khoản, đăng sản phẩm và những dòng giới thiệu về sản phẩm dịch vụ để khách hàng biết tới.
  • Để có thể tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng bạn có thể bắt đầu bằng các chiến dịch quảng cáo đơn giản có sẵn như facebook, Google ADS,… Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử,…
10. Theo dõi và đánh giá
  • Theo dõi doanh thu, hàng tồn kho, chi phí, lợi nhuận,… mục đích để nắm được tình hình kinh doanh cũng như biết được hiệu quả của từng kênh bán hàng. Từ đó khắc phục vấn đề gặp phải và chuyển giải pháp bán hàng sang các kênh tiếp cận khách hàng tốt hơn.
  • Lắng nghe những ý kiến từ phía khách hàng đánh giá về sản phẩm. Thông qua đó có được sự phản hồi với đơn vị sản xuất nhằm mang đến những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất. Qua đó giữ chân được khách hàng cũ và phát triển khách hàng mới.

Hãy bắt đầu ý tưởng kinh doanh online với bảng kế hoạch như ở bên trên. Đây là những phác thảo để bạn mở ra và có được bản kế hoạch chi tiết hơn nữa cho chiến dịch kinh doanh online sắp tới. Chúc bạn thành công!!!

Tham khảo thêm bài viết kiến thức tại:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/c/ProMarketingADS

Tag:

Các tin liên quan

28 Th4

Học marketing ở đâu | Pro Marketing Online

Học marketing ở đâu? Marketing Online đang bùng nổ mạnh mẽ. Người người mua sắm online, nhà nhà mua sắm online. Kênh marketing online đang là kênh tiếp cận khách hàng tuyệt vời ...
13 Th9

Vì sao quảng cáo Google Adwords không hiển thị

Vì sao quảng cáo Google Adwords không hiển thị? Quảng cáo của bạn đang hoạt động bình thường nhưng bỗng nhiên khi bạn kiểm tra thử thì đã không còn hiển thị? Bạn đang loay ...
0913 224 328