Những kiểu content tương tác tốt trên mạng xã hội

MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Những kiểu content tương tác tốt trên mạng xã hội

21/06/2021 manage

Những kiểu content tương tác tốt trên mạng xã hội. Hiện nay người dùng tại Việt Nam có xu hướng dành nhiều thời gian trên các kênh mạng xã hội. Với các chuyên mục nội dung phù hợp dành cho những nhóm đối tượng có cùng sở thích, niềm đam mê,… được tạo ra. Các icon, hình ảnh thiết kế bắt mắt, dòng status,… góp công lớn trong việc thu hút lượng lớn người dùng theo dõi trên mỗi kênh. Doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực gì? Đã áp dụng các kênh marketing online chưa? Nếu đã áp dụng có mang hiệu quả không? Bài viết này, CEO Promarketing xin chia sẻ những Content Hot thu hút lượng lớn người dùng tương tác trên các kênh mạng xã hội giúp tăng giá trị chuyển đổi theo dõi trang và mua hàng,…

Những kiểu content tương tác tốt trên mạng xã hội
Những kiểu content tương tác tốt trên mạng xã hội

Những kiểu content tương tác tốt trên mạng xã hội


1. Live Stream:
  • Là hình thức quảng bá thương hiệu mà doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với người dùng. Từ đó người dùng có thể biết đến thương hiệu doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu,… đây là cách vô cùng hiệu quả so với content marketing thông thường. Doanh nghiệp có thể thấy được luôn hiệu quả từ chiến dịch này bằng số lượng người xem live stream và theo dõi trang. Nếu số người dùng vào xem nhiều chứng tỏ cách làm của doanh nghiệp đang đi đúng hướng và hay hơn đối thủ

* Lưu ý khi thực hiện chiến dịch:

  • Chất lượng video tốt nhất: sử dụng máy quay, điện thoại có độ phân giải cao, chân đỡ máy quay nhằm tránh bị rung. Mục đích để người dùng cảm nhận được tốt nhất từ đó tăng giá trị chuyển đổi
  • Hẹn Giờ: Live stream cũng là một hình thức content. Hãy nhắc nhở người dùng chú ý thời gian để theo dõi video tiếp theo. Khi người dùng đã bị đánh trúng tim đen, doanh nghiệp cần phải  nhắc nhở người dùng quay trở lại trong các video tiếp theo.
  • Lên ý tưởng kịch bản: kịch bản cần được đổi mới/sáng tạo nhằm tránh sự nhàm chán, người dùng  bỏ theo dõi. Dự phòng mất mạng, mất điện,… nhằm tránh sự hụt hẫng từ phía người dùng
2. Content Game for mobile:
  • Tạo ra các trò chơi, thậm chí với các công ty lớn có thể thiết kế riêng app game trên website hoặc mobile. Hoặc đơn giản là like share nhận quà,… với mục đích tăng lượng nhóm chất lượng, tăng lượng người theo dõi
3. Short Video:
  • Tạo video ngắn đang là trào lưu và mang lại hiệu quả khá cao. Video ngắn đa chủ đề có thể dễ dàng tiếp cận người dùng và được đón nhận bởi người dùng không mất quá nhiều thời gian để họ xem và thưởng thức. Hãy bỏ ra một chút thời gian để lên ý tưởng tạo dựng video. Hãy trau truốt và sáng tạo nội dung,… như vậy sẽ thu hút được lượng lớn người dùng theo dõi trang.
4. Infographic là xu thế:
  • Infographic chưa bao giờ là cũ. Những hình ảnh được thiết kế trau truốt hay lấy trên các trang mạng. Qua vài thao tác đơn giản thêm những dòng chữ status ngắn ngọn là doanh nghiệp đã có thể thu hút được nhiều người quan tâm và khả năng theo dõi trang là rất lớn

* Ưu điểm của infographic:

  • Infographic có thể là một dạng chia sẻ thông tin, giải trí, hay quảng cáo sản phẩm/dịch vụ,…. Có rất nhiều cách để thu hút lượng người dùng thông qua infographic. Việc cần làm của doanh nghiệp là phải tạo ra những infographic có tính sáng tạo,… Theo những số liệu được thống kê thì chia sẻ nội dung hình ảnh tăng 94% so với nội dung text ( chữ ), dòng status thông thường
5. Comic, Meme:
  • Ảnh chế, meme, truyện tranh,…. là cách thu hút lượng người dùng đông đảo mà có thể rất nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua. Gần giống như infographic việc các doanh nghiệp cần làm để tăng tương tác là tìm ra những bức tranh, bức ảnh,… trong truyện hay ảnh chế sau đó linh hoạt thêm những dòng content,… nhằm truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp mong muốn. Người dùng sẽ được giải trí và bị thu hút hơn từ hình ảnh cùng content được lồng ghép khéo léo. Content sẽ không còn bị nhàm chán mà thay vào đó là sự vui nhộn và tăng giá trị chuyển đổi
6. App:
  • Mobile marketing là mảng đương đối khó đòi hỏi thời gian và công sức trong đó liên quan đến công nghệ. App content marketing sẽ là nơi người dùng lưu lại thông tin doanh nghiệp ngay từ lần dùng đầu tiên. Thông qua đó doanh nghiệp có thể tạo ra các dòng thông báo, lời nhắc nhở về những chương trình khuyến mại hoặc sản phẩm/dịch vụ mới để người dùng quay trở lại sử dụng dịch vụ.

Content marketing đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược marketing. Chiến lược marketing không hiệu quả cũng có 1 phần do lỗi content marketing của doanh nghiệp chưa đi đúng hướng. Vừa rồi là những chia sẻ về content marketing hiệu quả, các doanh nghiệp có thể từ đây xây dựng ý tưởng và mở ra cho doanh nghiệp hướng tiếp cận tốt hơn

Xem thêm các các kiến thức markting trên Fanpage & Youtube

Website: https://promarketing.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/promarketingads

Youtube:https://www.youtube.com/channel/UCC6y-o2MX5sUvxk2842Ju9w

Tag:

Các tin liên quan

21 Th6

HỌC SEO WEBS 1:1 TẠI PROMARKETING ONLINE

Học Seo Webs 1:1 tại Promarketing online các bạn sẽ được học toàn bộ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Kỹ thuật lập kế hoạch SEO, xây dựng được chi phí và khối ...
0913 224 328