Ứng dụng của Email Marketing trong kinh doanh online

MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Ứng dụng của Email Marketing trong kinh doanh online

03/05/2021 manage

Email Marketing là hình thức tiếp cận khá hiệu quả. Không chỉ có nhiệm vụ gửi thông tin chăm sóc khách hàng cũ mà Email Marketing còn gửi những thông điệp tới khách hàng tiềm năng. Nếu bạn là một doanh nghiệp có xu hướng quảng bá sản phẩm/dịch vụ ra toàn quốc thậm chí quốc tế thì kênh Email Marketing bạn không thể bỏ qua? Hôm nay Pro Marketing xin chia sẻ chi tiết hơn về Email Marketing. Ứng dụng của Email Marketing trong kinh doanh online và cách xây dựng chiến dịch email marketing hiệu quả?

Ứng dụng của Email Marketing trong kinh doanh online
Ứng dụng của Email Marketing trong kinh doanh online

1. Ứng dụng của Email Marketing trong kinh doanh online

Có thể bạn đã nghe thấy nhiều về hình thức Email Marketing trong kinh doanh nhưng bài viết này Pro Marketing vẫn muốn chia sẻ kỹ hơn đến các bạn Email Marketing là gì? Trước khi chúng ta đi tìm hiểu về ứng dụng của Email Marketing

* Email marketing là gì? Ứng dụng của Email Marketing?

Sử dụng hòm thư để gửi tới khách hàng những thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Mục đích để khách hàng biết tới dịch vụ/sản phẩm bạn đang cung cấp cùng những giá trị ưu đãi dành cho khách hàng? Đây có thể là cách giải thích rõ ràng về dễ hiểu nhất đối với bất kỳ ai?  Email Marketing hoàn toàn khác với Spam Email. ( Spam là hình thức gửi thư hàng loạt ) . Giống như việc bạn đã từng nhận được thư rác gây ra khó chịu. Email Marketing sẽ nhắm tới những tệp khách hàng đã có sự tìm hiểu trước đó. Đem lại hiệu quả cao. Theo báo cáo có tới 82% marketer đồng ý rằng chiến dịch Email Marketing mang lại hiệu quả cao.

Ứng dụng của Email Marketing trong kinh doanh online
Ứng dụng của Email Marketing trong kinh doanh online

Về lâu dài đây là kênh trao đổi thông tin, gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Xây dựng hình ảnh, thương hiệu bền vững trong lòng khách hàng. Ngoài việc chăm sóc khách hàng cũ, Email Marketing còn giúp phát triển khách hàng mới, xây dựng hình ảnh,… Chính vì vậy Email Marketing tốt sẽ khuyến khích được khách hàng tương tác và gia tăng chuyển đổi. Tóm lại mục đích của Email Marketing là: thu hút khách hàng mới, xây dựng – cải thiện quan hệ khách hàng hiện tại, tạo dựng lòng tin – lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp, cung cấp bộ nhận diện thương hiệu,…

2. Các hình thức Email Marketing được sử dụng phổ biến hiện nay


* Email sale:

Bán hàng trực tiếp thông qua việc gửi Email Marketing. Ngoài ra đây cũng là cách giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng tiềm năng

Thời gian phát động chiến dịch:

Thúc đẩy doanh thu: Email được gửi đến khách hàng mục đích chính chắc chắn là giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ, tính năng, các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng. Chính điều này mà khi muốn tăng doanh thu thì việc lựa chọn chiến dịch Email Marketing phù hợp chắc chắn sẽ mang lại thành công

Quảng bá trương trình ưu đãi: Khách hàng và phát triển công ty là điều mà bất kỳ doanh nghiệp cũng hướng đến. Chính vì vậy những Email ưu đãi/khuyến mại nhằm thu hút, kích cầu trong mỗi Email là điều bạn nên làm để thu hút được khách hàng.

Thông báo sản phẩm/dịch vụ mới: Sáng tạo và phát triển là điều mà bạn cần phải hướng đến nếu muốn doanh nghiệp bứt phá. Chính vì vậy hãy cố gắng tối ưu và tạo ra những sản phẩm/dịch vụ mới hướng tới khách hàng. Nhằm thu hút khách hàng tới với doanh nghiệp của bạn. Sẽ thật tuyệt vời khi khách hàng biết được sản phẩm/dịch vụ mới mà doanh nghiệp bạn tạo ra.

* Email giao dịch

Thực hiện một giao dịch nào đó nhưng khách hàng không biết đã được chưa? Chính vì vậy hãy tạo ra một Email giao dịch. Trong đó sẽ có việc xác nhận đơn hàng, trạng thái đơn hàng, tình trạng,… Tạo dựng lòng tin cũng như để khách hàng nắm được món hàng giao dịch đang ở trạng thái nào? Đây là điều cần thiết trong kinh doanh online

Cách để tạo một Email Marketing hiệu quả

– Tiêu đề email: Tiêu đề ngắn gọn, càng xúc tích càng tốt. Độ dài từ 60 – 70 ký tự

– Bổ sung thông tin sản phẩm/dịch vụ: Cố gắng đưa ra những thông tin đầy đủ nhất liên quan đến sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng. Nhằm để khách hàng thấy được điểm lợi và tính khác biệt

– Gửi Email đúng thời điểm: Nếu bạn có phần xác nhận Email hãy đảm bảo rằng Email được gửi ngay sau đó. Tránh trường hợp khách hàng phải chờ đợi, gây mất điểm

– Tối ưu trên thiết bị di động: Có đến trên 90% người dùng Việt sử dụng smartphone. Việc tương tác Email Marketing dễ dàng là điều vô cùng quan trọng. Hãy cố gắng tạo giao diện thật thân thiện, dễ dàng tương tác,…

Lý do vì sao bạn nên sử dụng chiến dịch Email Marketing

* Tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo:

Lựa chọn hình thức marketing online phù hợp không phải là điều đơn giản? Với những doanh nghiệp, tập đoàn lớn,… thì chi phí dành cho quảng cáo sẽ rộng rãi hơn. Còn với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì cần xem xét thật kỹ. Facebook, google ads, quảng cáo truyền hình,… là những kênh quảng cáo đắt tiền. Email Marketing chi phí khá rẻ và theo đánh giá thì hiệu quả không hề kém so với các kênh khác. Hãy sử dụng chiến dịch phù hợp với túi tiền

* Theo dõi chi tiết chiến dịch

Tất cả mọi thông số kết quả đều được báo cáo ngay lập tức từ đó bạn sẽ có được những điều chỉnh phù hợp: lượt click mail, tỷ lệ mở mail,… Từ đó bạn sẽ đưa ra được đánh giá và cải thiện chiến dịch

* Hướng đúng đối tượng ( Ứng dụng của Email Marketing )

Khi Email hiện thị tới khách hàng và khách hàng đồng ý nhận thông tin. Điều đó có nghĩa là bạn đã tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Chiến dịch sẽ cho phép bạn gửi thư tiếp cận từ 3000 – 5000 mail tới khách hàng. Đây được xem là kênh xây dựng khách hàng nhanh chóng

* Xây dựng thương hiệu:

Ngoài việc cung cấp sản phẩm/dịch vụ thì việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu là điều vô cùng quan trọng,… Thường xuyên gửi mail đều đặn sẽ tạo được sự hiện diện gợi nhớ với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

* Tốc độ tiếp cận nhanh ( Ứng dụng của Email Marketing ):

Với chiến dịch Email Marketing mỗi lần bạn có thể gửi từ 3000 – 5000 thư thì việc tiếp cận khách hàng là điều khá dễ dàng. Doanh nghiệp của bạn sẽ có tốc độ tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Tạo bứt phá so với đối thủ

3. Vì sao doanh nghiệp của bạn nên sử dụng Email Marketing?

Email Marketing là chiến dịch phù hợp với bất kỳ quy mô kinh doanh nào từ cá nhân, tổ chức, công ty hay tập đoàn,… Email Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, xây dựng hình ảnh, quảng bá sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng,….

Kênh Email Marketing là kênh tiếp thị – tiếp cận khách hàng vô cùng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Hãy lên ý tưởng và tạo ra cho doanh nghiệp một chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết chia sẻ tại Pro Marketing. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trong bước đường thành công.

Trang tham khảo kiến thức marketing online:

https://promarketing.edu.vn/

https://www.facebook.com/promarketingads

Tag:

Các tin liên quan

05 Th7

Cách Tạo Tài Khoản Lazada Mua Hàng Giá Sỉ

Cách Tạo Tài Khoản Lazada Mua Hàng Giá Sỉ. Thông qua sàn thương mại điện tử Lazada, người dùng sẽ được mua hàng trực tiếp tại các đơn vị sản xuất, đơn vị phân phối ...
22 Th4

Content Marketing Dành Cho Ngành Bất Động Sản

Content Marketing Dành Cho Ngành Bất Động Sản. Với thị trường đang bùng nổ như hiện nay thì quảng cáo tiếp cận khách hàng thông qua các kênh truyền thông như: truyền hình, ...
28 Th4

Học marketing ở đâu | Pro Marketing Online

Học marketing ở đâu? Marketing Online đang bùng nổ mạnh mẽ. Người người mua sắm online, nhà nhà mua sắm online. Kênh marketing online đang là kênh tiếp cận khách hàng tuyệt vời ...
0913 224 328