Kinh doanh lĩnh vực nhà hàng ăn uống là ngành nghề vô cùng cạnh tranh. Sau thời gian đầu chật vật để khách hàng biết tới nhưng chưa được bao lâu thì chắc chắn rằng ngay sau đó cửa hàng của bạn sẽ có đối thủ cạnh tranh. Không chỉ là 1 thậm chí là 2, 3, 4 nếu món ăn thực sự lạ và gây được thu hút. Ngoài ra việc bỏ ra số tiền lớn để chi trả: mặt bằng, nhân viên, cơ sơ vật chất, nguyên vật liệu,… Vậy làm sao để nhà hàng thu hút được khách hàng nhiều hơn, nhanh hơn, gắn bó lâu hơn? Hãy cùng Pro Marketing đi tìm Ý tưởng marketing độc đáo chi phí thấp dành cho nhà hàng với mục tiêu thu hút khách hàng
Ý tưởng marketing độc đáo chi phí thấp dành cho nhà hàng
1. Quảng cáo theo chủ đề:
Hầu hết tất cả các doanh nghiệp đa ngành nghề đều chọn hình thức quảng bá hình ảnh thông qua khung giờ vàng trên truyền hình. Mục đích tạo sự ghi nhớ hình ảnh sản phẩm/dịch vụ của nhiều khách hàng. Đây có thể là điều doanh nghiệp nào cũng muốn. Nhưng nếu với chi phí eo hẹp hơn thì Pro Marketing trong lĩnh vực nhà hàng bạn có thể chọn chuyên mục du lịch, ẩm thực, phong cách sống,… đây là những tệp khách hàng sẽ có xu hướng và quan tâm tới nấu ăn, ăn uống,… Chi phí ở những chủ đề chương trình này sẽ không cao.
2. Ẩm thực/du lịch
Có một số ngành nghề sẽ có sự liên quan tới nhau hoặc khi nhắc tới một ngành nghề là người ta sẽ nghĩ ngay tới ngành đi kèm. Chính vì vậy bạn có thể cân nhắc in theo ấn phẩm trên một số tờ báo như: ẩm thực, du lịch, tạp chí đời sống,… đây là kênh thường được khách hàng tìm đọc nhiều từ đó nhà hàng của bạn có thể tiếp cận được đến khách hàng.
3. Quảng Cáo Ngoài Trời
Đây là một hình thức quảng cáo cũng khá hiệu quả? Dựa trên sản phẩm/dịch vụ bạn đang có, hãy nhắm đến nhóm khách hàng nhất định như khu văn phòng, trung tâm thương mại,… để tạo các màn hình LCD, frame quảng cáo
4. Tạo chương trình khuyến mại
Phối hợp với một số đối tác đưa ra chương trình khuyến mại. Ví dụ: Chương trình tích điểm hoặc giảm giá khi thanh toán bằng thẻ tín dụng.
5. Ý tưởng marketing mời người của công chúng
Nhà hàng của bạn sẽ có thể thu hút được một lượng fan đông đảo nếu hợp tác với người của công chúng như: ca sĩ, diễn viên, người mẫu,… Người có lượng fan càng lớn có tầm ảnh hưởng thì chắc chắn nhà hàng sẽ có lượng khách hàng kha khá. Hãy tùy vào tiềm lực đang có để có những bước đi chính sách.
Vừa rồi là những ý tưởng marketing độc đáo chi phí thấp dành cho nhà hàng. Hãy xem xét và lựa chọn mục tiêu phù hợp. Hãy cùng đồng hành với Pro Marketing để có thêm nhiều hơn nữa những kiến thức về Markeing Online các bạn nhé.
Trang tham khảo kiến thức Marketing Online:
https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/