Học cách bán hàng online hiệu quả

MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Học cách bán hàng online hiệu quả

11/10/2021 manage

Học cách bán hàng online hiệu quả hay nói cách khác chính là tìm ra cách thức tiếp cận khách hàng và cách làm sao để lôi kéo, thu hút nhằm để khách hàng móc hầu bao cho sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Học bán hàng online cũng là cách mà bạn vượt trên chính những đối thủ trước đó. Dưới đây là cách thức để bán hàng và tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Học cách bán hàng online hiệu quả
Học cách bán hàng online hiệu quả

Học cách bán hàng online hiệu quả


1. Tặng hàng những người nổi tiếng trên mạng xã hội:

  • Những người nổi tiếng ở đây bao gồm ca sĩ, diễn viên, doanh nhân hoặc đơn giản là 1 hiện tượng mạng,… đây là nhóm thu hút hàng triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội. Mỗi khi những người nổi tiếng nói chung chia sẻ thường sẽ có hàng vài chục nghìn đến cả triệu lượt like, tương tác, chia sẻ,… đây chính là kênh tương tác tuyệt vời. Tặng 1 món đồ đang kinh doanh cho thần tượng hoặc người nổi tiếng chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến kinh tế của bạn. Mà trái lại nếu may mắn sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể được người nổi tiếng nhắc đến hoặc đăng lên dòng trạng thái với lời cảm ơn. Đồng nghĩa với việc sẽ cả hàng ngàn, hàng triệu người dùng sẽ thấy dòng trạng thái và sản phẩm của bạn. Mô hình chung sẽ nâng cao được vị thế, sự uy tín của sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh

2. Viết bài blog:

  • Blog cũng là 1 mạng xã hội, nó giống như 1 cuốn nhật ký. Nhưng với giao diện của blog khi bạn tạo bài viết, sản phẩm,… bạn sẽ thấy nó giống như 1 trang web thực thụ với hàng triệu lượt truy cập mà bạn vẫn thường hay vào. Khi có được 1 trang blog được trang trí và thiết kế tỉ mỉ là bạn đang tạo ra thương hiệu riêng, có trang web riêng chuyên nghiệp. Bạn có thể chia sẻ trang blog để mọi người thăm quan. Từ đó thấy được quy mô cũng như khả năng tiếp cận và khách hàng dễ dàng rút ví. Không chỉ vậy blog của bạn có thể còn xuất hiện trên mạng tìm kiếm google, mạng tìm kiếm lớn nhất hiện nay. Thật sự tuyệt vời đúng không?

3. Gửi email:

  • Thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì chắc rằng ai cũng sẽ có ít nhất 1 email để phục vụ cho công việc riêng. Tạo danh sách email khách hàng cũ và mới là điều bạn nên làm. Sau khi bạn đã tạo ra những bài đăng về sản phẩm, chương trình khuyến mại. Hãy tạo 1 bức thư thông báo về những sản phẩm, chương trình khuyến mại kèm theo đường dẫn về bài viết trên blog để gửi tới khách hàng. Nhằm nhắc nhở, thông báo cho họ biết rằng họ có thể đang bỏ qua sản phẩm, chương trình ưu đãi mà shop của bạn dành cho họ

4. Tổ chức sự kiện

  • Việc tổ chức sự kiện thường sẽ tốn nhiều kinh phí chính vì vậy bạn cần phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng. Nhưng nếu sản phẩm của bạn thực sự hữu ích thì buổi tổ chức sự kiện đó sẽ đem lại nguồn thu lớn. Khách hàng có thể trực tiếp thăm quan sản phẩm của bạn. Và số lượng khách thăm quan càng lớn thì việc bán hàng cũng như lan tỏa sẽ càng cao. Việc cần làm là bạn cần lên ý tưởng, chuẩn bị thật chu đáo cho buổi tổ chức sự kiện cũng như khách mời tham gia sự kiện.

5. Mời chuyên gia trong ngành

  • Đây cũng là 1 chiến lược trong marketing và là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Chuyên gia là những người có sự ảnh hưởng nhất định trong 1 ngành nghề nào đó được nhiều người biết tới. Khi bạn mời chuyên gia và có 1 kịch bản hợp lý cho buổi nói chuyện. Chắc chắn sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được để ý tới. Hãy lên kịch bản, khéo léo lồng ghép sản phẩm/dịch vụ hợp lý trong buổi nói chuyện. Chắc chắn 1 điều rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ có được lượng khách hàng nhất định ngay sau đó

6. Tạo ra sự kiện gây sốc

  • Sự kiện gây sốc với yếu tố bất thường, gây cười,… sẽ thu hút được nhiều người xem, theo dõi,… Trang cá nhân, fanpage, website,… của bạn sẽ dành được sự thu hút lớn nếu như tạo được nội dung hấp dẫn,… Từ những khách hàng đã tương tác, theo dõi,… bạn có thể tạo ra những bài viết về sản phẩm/dịch vụ,… khách hàng sẽ thấy bài viết đó khi bạn chia sẻ

7. Chạy quảng cáo AdWords

  • Google tìm kiếm vẫn là số 1 trong các công cụ khách hàng thường xuyên sử dụng. Mọi vấn đề đều được khách hàng truy vấn thông qua google ngay cả khi cần tìm kiếm về sản phẩm/dịch vụ nào đó. Hãy thử 1 chiến dịch chạy quảng cáo Google ADS. Trang web sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm. Nhờ vào thói quen sử dụng mạng tìm kiếm, sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể sẽ tiếp cận được hàng triệu khách hàng. Gia tăng tỷ lệ bán hàng,…

8. Liên kết quảng cáo trên các trang web khác

  • Đặt đường dẫn trang web trên các trang mạng, trang báo có nhiều lượt truy cập. Chắc chắn rằng với những trang mạng có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày thì khả năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn là rất lớn. Tỷ lệ nhấp vào banner quảng cáo cũng sẽ cao hơn.

9.  Tạo ra nhiều điểm đại lý bán lẻ

  • Tạo ra những mắt xích đổ buôn từ những bài viết chia sẻ. Khách hàng tương tác từ bài viết cũng có thể là mắt xích trở thành những đại lý bán lẻ sản phẩm của bạn. Cố gắng tạo ra những mắt xích từ khách hàng trước đó. Điều này sẽ giúp bạn cắt giảm phần nào chi phí quảng cáo, vận chuyển,… tạo được dòng tiền ổn định.

10. Đăng bài viết thực sự chất lượng

  • Hãy tạo ra những bài viết có giá trị đến người đọc tức là khách hàng. Bài đăng đôi khi phải sáng tạo nhằm thu hút khách hàng bằng các câu từ, tình huống, hình ảnh,… nhưng phải nghiêm túc. Bài viết phải chuyên nghiệp, chính xác, không rườm rà, không đơn điệu

11.  Phân tích chỉ số website

  • Thường xuyên theo dõi chỉ số website. Giúp bạn nắm bắt và phân tích được lượng khách hàng truy cập vào website. Chỉ số sẽ phân tích: khách hàng vào từ nguồn nào, ở trong trang web bao lâu, trang tin mà họ xem nhiều nhất,… Bạn có thể sử dụng công cụ Google Analytics để theo dõi các chỉ số trên

12. Lắng nghe ý kiến phản hồi

  • Khách hàng sẽ là người đưa ra những đánh giá chính xác nhất về sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Khảo sát khách hàng là 1 ý tưởng không hề tồi sau 1 thời gian bạn bán hàng. Qua đây bạn có thể thu được khảo sát từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ, khách hàng chưa sử dụng vì 1 số lý do nào đó như giá cả hoặc thông tin trên sản phẩm họ muốn được biết kỹ hơn,…

Bán hàng online là giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả và rộng lớn. Với những kiến thức trong tay, bất kỳ ai cũng có thể bán hàng online và thành công? Giải pháp bán hàng online giúp tiết kiệm nhiều chi phí. Mong rằng với những chia sẻ trên bạn sẽ có thêm kiến thức, ý tưởng trong chiến lược kinh doanh online sắp tới. Chúc bạn thành công !!!

Tham khảo thêm bài viết kiến thức marketing khác tại:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/channel/UCC6y-o2MX5sUvxk2842Ju9w

Tag:

Các tin liên quan

12 Th7

Cách đăng ký tài khoản zalo nhanh chóng

Zalo là mạng xã hội Made in Việt Nam. Với ứng dụng Zalo người dùng có thể thoải mái nhắn tin, gọi video,… 1 cách dễ dàng. Hôm nay Promarketing xin chia sẻ Cách đăng ký tài ...
20 Th12

Bán hàng trên shopee mẹo hay hiệu quả 2022

Mua bán online đang trở thành xu hướng trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Nhanh chóng, tiện lợi, nhiều ưu đãi,… là những điều thu hút lượng lớn khách hàng. Với các shop ...
0913 224 328