Cách kinh doanh online tại nhà hiệu quả 2022

MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Cách kinh doanh online tại nhà hiệu quả 2022

15/11/2021 manage

Kinh doanh online không phải là khái niệm quá mới mẻ. Nhưng làm sao để kinh doanh online thành công thì không phải là điều đơn giản. Bài toán khách hàng và cạnh tranh là những gì mà bạn đang băn khoăn. Hãy cùng với Promarketing đi tìm lời câu trả lời cho bài toán. Cách kinh doanh online tại nhà hiệu quả 2022

Cách kinh doanh online tại nhà hiệu quả 2022
Cách kinh doanh online tại nhà hiệu quả 2022

I. CÁCH KINH DOANH ONLINE TẠI NHÀ HIỆU QUẢ 2022

Cách kinh doanh online tại nhà hiệu quả là câu hỏi mà nhiều người vẫn đang còn đặt câu hỏi? Kinh doanh online chắc hẳn không phải quá xa lạ khi thời đại công nghệ số đang bùng nổ như hiện nay. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những sản phẩm/dịch vụ khi bạn lướt web hoặc tương tác trên các mạng xã hội. Kinh doanh online để thành công không hề dễ dàng như những gì bạn đang thấy ngoài kia. Thất bại là điều dễ nhận thấy? Để tránh được những rủi ro trong quá trình kinh doanh online bạn cần phải có bộ quy trình chuẩn. Vậy quy trình đó là gì?

  • Bước 1: Nghiên cứu đối tượng, tập khách hàng bạn muốn nhắm tới
  • Bước 2: Nghiên cứu sản phẩm dành cho nhóm đối tượng nhắm tới. Sản phẩm có được đối tượng đang tìm kiếm, sử dụng nhiều hay không
  • Bước 3: Tìm nguồn hàng và nhập sản phẩm
  • Bước 4: Lập kế hoạch kinh doanh
  • Bước 5: Tìm kiếm đơn vị vận chuyển tốt nhất
  • Bước 6: Chọn kênh bán hàng: Facebook, Shopee, Lazada, website…
  • Bước 7: Tư vấn và chốt đơn hàng thành công
  • Bước 8: Giao hàng, thu tiền của khách và chuyển tiền cho bạn.
  • Thường đây là quy trình cơ bản nhất khi kinh doanh online tại thị trường Việt Nam. Để hiểu rõ từng bước như thế nào thì mình mời bạn đọc tiếp hướng dẫn bên dưới.
Bước 1: Nghiên cứu đối tượng, tập khách hàng bạn muốn nhắm tới
  • Tại sao lại là nghiên cứu đối tượng – tập khách hàng trước rồi mới đến sản phẩm/dịch vụ kinh doanh như nhiều bài viết bạn thường đọc. Nghiên cứu đối tượng/tập khách hàng chính là nhóm khách hàng bạn muốn nhắm tới là ai? Ví Dụ: Trẻ em, học sinh/sinh viên, lao động phổ thông/nhân viên văn phòng, người trung niên/người già,….
Bước 2: Nghiên cứu sản phẩm dành cho nhóm đối tượng nhắm tới
  • Khi đã nhắm được đối tượng khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ biết là khách hàng của mình phù hợp với những sản phẩm/dịch vụ nào đúng không? Kế đến là bạn chỉ cần tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhóm khách hàng đã xác định. Ở mục này bạn cũng cần chú ý tới sản phẩm/dịch vụ đang được khách hàng đón nhận nhiều từ đó khả năng tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn nữa
Bước 3. Tìm nguồn hàng sản phẩm kinh doanh online
  • Có tập khách hàng nhắm tới, ý tưởng sản phẩm định kinh doanh. Bước này cũng vô cùng quan trọng đó là tìm kiếm nguồn hàng nhập bán. Có 2 cách để bạn có thể tìm kiếm được nguồn hàng giá tốt: 1. Kênh online: Thông qua các website như: Taobao, Tmall, 1688,… ( diễn đàn chuyên đổ buôn sản phẩm lớn Trung Quốc ), diễn đàn, hội nhóm ( Việt Nam ),… thông qua việc tham gia, chia sẻ bạn có thể tìm kiếm được đơn vị đổ sỉ lớn ở Việt Nam.
  • 2. Kênh Offline: Nhập hàng thông qua các chợ đầu mối lớn tại Việt Nam. Đây là nơi tập kết các nguồn hàng được nhập về từ các đơn vị sản xuất, chế biến,… từ đây các tiểu thương sẽ đến bắt mối, nhập hàng về bán. Đối với việc nhập hàng ở chợ đầu mối bạn cần có số lượng vốn nhất định, nhập theo yêu cầu đơn vị đầu mối. Các chợ đầu mối mà bạn có thể tìm đến xem và nhập hàng:
  • + Chợ đầu mối Bình Điền – TPHCM
  • + Chợ đầu mối Thủ Đức – TPHCM
  • + Chợ Lớn- Chợ Bình Tây – TPHCM
  • + Chợ Long Biên – Hà Nội
  • + Chợ Đồng Xuân – Hà Nội
  • + Chợ đầu mối Văn Quán – Hà Nội
  • + Chợ đầu mối – TP Đà Nẵng
  • + Chợ đầu mối Liên Nghĩa – Lâm Đồng
  • + Chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang
  • + Chợ nổi Ngã Bảy – Hậu Giang
  • + Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ
Bước 4. Lập kế hoạch chi tiết kinh doanh
  • Sau khi đã hoàn thành 3 bước đầu tiên. Bước này bạn cần có bản kế hoạch tiền đề để bắt đầu cho công việc kinh doanh được thuận lợi và ổn thỏa. Kế hoạch thường sẽ bồm gồm những yếu tố bạn cần quan tâm nhất:
  • + Vốn: bạn có bao nhiêu vốn – có thể huy động được bao nhiêu vốn
  • + Nguồn hàng: nguồn hàng có ổn định hay không? Cần thỏa thuận trước
  • + Sản phẩm: Mẫu mã có tốt, có đa dạng
  • + Nhân sự: quản lý, vận hành
  • + Đơn vị vận chuyển
  • + Tìm hiểu đối thủ trên thị trường: xem họ đang bán gì, ở những kênh nào, cách họ triển khai chiến dịch kinh doanh
  • + Thời gian hoàn và quay vòng vốn
Bước 5: Tìm kiếm đơn vị vận chuyển
  • Hàng giao tới tay khách hàng không bị hỏng hóc, giao nhanh, chi phí hợp lý, hỗ trợ phát sinh nhanh,… là những gì bạn cần quan tâm khi lựa chọn đơn vị vận chuyển. Hàng giao chậm, chi phí giao hàng cao,… là những ảnh hưởng nghiêm trọng trong chiến lược kinh doanh lâu dài của bạn. Hãy cố gắng tìm kiếm đơn vị vận chuyển tốt nhất. Bạn có thể tham khảo 1 số đơn vị như:Viettel Post, Vietnam Post, Giao hàng nhanh (GHN), Giao hàng tiết kiệm (GHTK), Aha Move, J&T Express, Ninja Van, Best Express,….
Bước 6: Lựa chọn kênh bán hàng/quảng bá sản phẩm
  • Có rất nhiều kênh bán hàng/quảng bá sản phẩm hiện nay. Việc lựa chọn đúng kênh sẽ giúp việc kinh doanh của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất, điều này bạn cũng cần phải nghiên cứu. Một số kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay:
6.1 Mạng xã hội ( facebook, zalo, tiktok,…)
  • Khách hàng Việt có thói quen dành nhiều thời gian cho các mạng xã hội với nhiều mục đích khác nhau như giải trí, tương tác bạn bè, ngắm nghía các sản phẩm/dịch vụ,… Chính từ thói quen này mà bạn có thể tiếp cận khách hàng thông qua 1 chiến dịch bán hàng trên các mạng xã hội.
6.2 Quảng cáo Google
  • Google là kênh tìm kiếm khổng lồ với hàng tỷ dữ liệu. Và thói quen sử dụng Google tìm kiếm thông tin phần lớn vẫn được khách hàng sử dụng trong đó có cả tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ. Sẽ thật tuyệt vời nếu bài quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của bạn xuất hiện ở vị trí ngay khi khách hàng tìm kiếm
6.3 Bán hàng trên các diễn đàn
  • Diễn đàn là nơi hoạt động sôi nổi của 1 nhóm lớn khách hàng. Hiện nay các diễn đàn được Admin tạo ra theo từng chủ đề riêng chính vì vậy khách hàng và người bán có thể dễ dàng tìm thấy nhau. Ví dụ: diễn đàn xe, diễn đàn cây cảnh, diễn đàn mobile,…
6.4 Bán hàng trên sàn thương mại điện tử
  • Mỗi ngày tại các sàn thương mại điện tử của Việt Nam có hàng triệu lượt khách hàng truy cập mỗi ngày. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có gian hàng trên các sàn thương mại điện tử này. Việc tiếp cận sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều vì chính các sàn thương mại điện tử cũng đang xây dựng và quảng bá hình ảnh tới khách hàng,…
Bước 7: Tư vấn và chốt đơn hàng thành công
  • Khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn và họ đang đứng trước gian hàng. Điều quan trọng bây giờ là làm sao để tư vấn, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Có thể trong bài quảng cáo đã có đầy đủ thông tin nhưng thói quen của khách hàng Việt là họ vẫn muốn gọi điện để được tư vấn lại. Chính từ trong cách giao tiếp của nhân viên tư vấn mà khách hàng sẽ cảm thấy thích hoặc không thích và hành động tiếp theo là click mua hàng
Bước 8: Giao hàng, thu tiền của khách
  • Sau khi tư vấn và chốt khách hàng thành công. Việc của bạn là giao hàng đúng hẹn với khách hàng. Đóng gói sản phẩm chờ đơn vị vận chuyển tới lấy hàng và chờ tiền báo từ đơn vị vận chuyển

II. HỌC KINH DOANH ONLINE Ở ĐÂU TỐT? ( Cách kinh doanh online tại nhà )

  • Yếu tố quan trọng nhất dẫn tới thành công trong ý tưởng kinh doanh online chính là bạn lựa chọn được đúng cơ sở đào tạo marketing online uy tín, chất lượng? Hiện nay không khó để các bạn tìm thấy các bài quảng cáo về đào tạo kinh doanh online nhưng làm sao để lựa chọn được địa chỉ uy tín, chất lượng thì không hề dễ. Thực tế đã có rất nhiều khách hàng không học được gì thì những cơ sở kém uy tín hoặc thất bại trong kinh doanh online vì kiến thức học được tại các cơ sở không uy tín quá sơ sài.

III. VÌ SAO NÊN CHỌN PROMARKETING?

  • Pro Marketing – Hiện là trung tâm đào tạo chuyên về Digital Marketing uy tín hiện nay. Với hơn 10 hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và đào tạo marketing online. Pro Marketing là địa chỉ uy tín mà bạn có thể gửi gắm lòng tin về sự thành công trong ý tưởng kinh doanh. Từ kinh nghiệm và quá trình thực tiễn trong thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh online, CEO Pro Marketing là những người sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn. Đưa ra cho bạn toàn bộ bức tranh thực về kinh doanh online, điểm lợi – điểm hại và cách làm sao để bạn thành công?

IV. NỘI DUNG ĐÀO TẠO KINH DOANH ONLINE TẠI PROMARKETING

1. Google Business ( google chuyên nghiệp):
  • Dạy sử dụng gian hàng Google, kênh marketing hiệu quả và miễn phí.
  • Tạo và sử dụng Google Map trong việc phát triển kinh doanh online.
  • Dạy kỹ thuật chạy quảng cáo Google Ads từ cơ bản đến nâng cao.
  • Dạy kỹ thuật khai thác đa dạng từ khóa nhằm giảm chi phí, tăng hiệu quả chuyển đổi.
  • Dạy cách phân tích và lên chiến lược cho chiến dịch quang cáo.
2. Facebook Business ( Facebook chuyên nghiệp):
  • Tạo nick chính và nick vệ tinh đúng kỹ thuật, đủ chức năng, định vị đối tượng khách hàng tiềm năng ngay từ ban đầu.
  • Tạo Fanpage bán hàng và Fanpage điều hướng với đầy đầy đủ chức năng.
  • Kỹ thuật viết bài bán hàng chuẩn cho từng loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau.
  • Tạo nhóm nuôi KH tiềm năng(Group) & kỹ thuật thu hút và tăng thành viên cho nhóm.
  • Dạy chạy quảng cáo với các hình thức từ cơ bản đến nâng cao kể cả ngành hàng khó.
  • Phân tích sản phẩm lý tính hay cảm tính nhằm tối ưu cho chiến dịch quảng cáo.
  • Kỹ thuật tìm chủ đề viết nội dung (content) chuẩn seo Facebood. Thu hút ngừơi xem, đi link điều hướng bán hàng về web, youtube, …
  • Cách khai thác chủ đề và kỹ thuật đăng bài giờ vàng trên fapage, giúp tăng tương tác cho bài và cho fapage.
3. YouTube:
  • Kỹ thuật tạo kênh đủ chức năng, tối ưu từ khóa chuẩn seo,
  • Khai thác nội dung thu hút người theo dõi kênh.
  • Dạy chạy các hình thức quảng cáo Youtube Ads từ cơ bản đến nâng cao.
  • Ứng dụng kỹ thuật đi backlink, seeding bài viết giảm chi phí quảng cáo, tăng khách hàng tiềm năng bền vững.
4. Lading Page:
  • Dạy tạo trang, thiết lập các các tính năng của Lading Page phục vụ cho quảng cáo chuyển đổi trong Facebook, đi backlink thu thập data khách hàng.
5. Diễn Đàn:
  • Hướng dẫn tạo tài khoản trên hơn 50 diễn đàn uy tín với đủ mọi ngành nghề. Sử dụng thành thạo cách biên soạn nội dung. Đi backlink làm tăng lượng traffic về Web, YouTube, Fanpage giúp giảm chi phí quảng cáo và tăng doanh số tự nhiên.
6. Kênh Rao Vặt:
  • Hướng dẫn tạo tài khoản trên 100 kênh giao vặt với đủ mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực trên toàn quốc. Học viên sẽ được thực hành soạn văn bản, hình ảnh, video, số điện thoại, email, đặt backlink về Web, Fanpage, Blog, YouTube giúp gia tăng doanh số bán hàng và tăng lượng traffic về các kênh của mình, giúp giảm hơn 30% chi phí cho quảng cáo.
7. Sàn Thương Mại Điện Tử:
  • Hướng dẫn tạo tài khoản trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Sendo, Lazada, Shopee và cách xử lý hình ảnh, đặt từ khóa trong nội dung, chiến lược giá bán.
  • Dạy chạy quản cáo Shopee chuyên nghiệp.
  • Khác thác các chức năng marketing của shopee giúp tăng tương tác cho shop.
8. Kỹ Thuật Viết Content Cho Bán Hàng Chuyên Nghiệp:
  • Học viễn sẽ được học về kỹ thuật viết nội dung (content) chuyên sâu với tất cả các ngành nghề, và kỹ năng tư vấn, bán hàng chuyên nghiệp phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh.
  • Phân biết được Từ Khóa và #hashtag.
  • Kỹ thuật đặt từ khóa và cách sử dụng #hashtag làm marketing không đồng.
9. Photoshop:
  • Sử dụng thành thạo các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản trên nền tảng Photoshop CS6 giúp hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp hơn, thu hút khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp việc bán hàng hiệu quả hơn.
10. Camtasia 9.1:
  • Sử dụng thành thạo công cụ chỉnh sửa video cơ bản Camtasia, giúp cho việc đưa các thông tin sản phẩm vào video được dễ dàng hơn. Giúp tăng doanh số một cách tự nhiên, giảm chi phí tối đa cho quảng cáo.
11. Website:
  • Hướng dẫn quản trị website trên nền tảng WordPress như: xử lý hình ảnh, video, biên soạn nội dung điều hướng khách hàng.
  • Chia sẻ link bài sang những nền tảng khác nhằm tăng lượng traffic. Giúp tăng doanh thu một cách tự nhiên, giảm tối đa chi phí quảng cáo.

Vừa rồi là toàn bộ chia sẻ về cách kinh doanh online tại nhà hiệu quả 2022 và những năm tiếp theo. Nếu bạn yêu thích kinh doanh và muốn trở thành người thành công, bạn có thể tham khảo và tham gia khóa đào tạo ngay trong bài viết. Chúc bạn thành công !!!

Tham khảo thêm bài viết kiến thức tại:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/c/ProMarketingADS

Tag:

Các tin liên quan

10 Th5

Tối ưu nội dung Tiktok trên marketers

Tối ưu nội dung Tiktok trên marketers. Mạng xã hội chia sẻ Tiktok hiện nay đang khá thu hút và có lượng người dùng chỉ sau facebook. Có lẽ bởi việc dễ dàng tải và tham gia cùng ...
0913 224 328