Bán hàng trên mạng xã hội TikTok tại sao không...?

MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Bán hàng trên mạng xã hội TikTok tại sao không?

29/03/2021 manage

Bán hàng trên mạng xã hội TikTok tại sao không? Đến giờ, chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều về ứng dụng truyền thông xã hội yêu thích đó là TikTok. TikTok là nền tảng chia sẻ video cho phép người dùng tạo và chia sẻ video dạng ngắn động (tối đa 60 giây). Người dùng có thể thêm các đoạn trích bài hát, hiệu ứng đặc biệt và bộ lọc vào video của họ, sau đó chia sẻ chúng với một mạng toàn cầu rộng lớn. Có hơn một tỷ người dùng trên TikTok ở hơn 150 quốc gia.

Đây là kênh quảng bá thương hiệu tuyệt vời với mục tiêu là các bạn trẻ tuổi. Theo số liệu thì người dùng TikTok có độ tuổi trung bình từ 10 đến 29. Khai thác vào thị trường đa dạng này mang lại cơ hội sinh lợi cho các thương hiệu. Với các kỹ thuật tiếp thị TikTok phù hợp , bạn có thể tận dụng mạng xã hội này và mở rộng thương hiệu của mình tới một thị trường.

Bán hàng trên mạng xã hội TikTok tại sao không?
Bán hàng trên mạng xã hội TikTok tại sao không?

Bán hàng trên mạng xã hội TikTok tại sao không?

TikTok là ứng dụng mạng xã hội có lượt tải nhiều nhất trên toàn thế giới năm 2020 và hiện nay ứng dụng vẫn còn rất Hot. Lượt tải ứng dụng Tiktok vượt xa so với YouTtube, Tinder và Netflix,… Đưa thương hiệu của bạn lên TikTok giúp hàng triệu người dùng mới không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới thấy được thương hiệu của bạn. Có bao giờ bạn nghĩ nhờ một ứng dụng trên mạng xã hội mà bạn có thể đưa sản phẩm, dịch vụ ra toàn thế giới. Đem lại khoản lợi nhuận khổng lồ không?

Nếu bạn chưa hiểu rõ về tích Tiktok có thể tìm hiểu sơ thông qua bài viết này, Có thể bắt đầu mơ về một chiến lược marketing toàn cầu thông qua tiktok. Có một điểm khá lợi thế trong thuật toán được Tiktok đưa ra là ngay cả khi tài khoản của bạn không có ai theo dõi bạn vẫn lan truyền trang TikTok của bạn. Để bán được hàng trên Tiktok bạn cũng cần có sự cố gắng, sự sáng tạo và làm theo từng bước dưới đây

Bán hàng trên mạng xã hội TikTok tại sao không?
Bán hàng trên mạng xã hội TikTok tại sao không?

Một số bước thiết lập tài khoản mạng xã hội Tiktok

1. Mô tả thương hiệu của bạn trong tiểu sử của bạn:

Tiểu sử TikTok là cơ hội để bạn giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của mình với khán giả. Tiểu sử của bạn là điều đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy khi họ truy cập trang của bạn. Vì vậy điều quan trọng là tạo ấn tượng tốt đầu tiên.

Việc cung cấp thông tin chính xác về thương hiệu của bạn cũng rất quan trọng. Trong một vài từ, hãy mô tả thương hiệu của bạn và những gì bạn làm. Sử dụng từ khóa sản phẩm, dịch vụ là cách tốt nhất để cải thiện SEO của bạn trên TikTok.

Bán hàng trên mạng xã hội TikTok tại sao không?
Bán hàng trên mạng xã hội TikTok tại sao không?

2. Sáng tạo với biểu tượng cảm xúc:

Hãy nhớ rằng, thị trường mục tiêu của bạn trên TikTok thuộc nhóm nào: người già, người trung tuổi, người đang đi làm, học sinh – sinh viên,… Mục đích giúp bạn xác định chính xác ngôn ngữ của họ đang sử dụng, nhằm đưa ra từ ngữ và biểu cảm phù hợp,… điều này có thể giúp tăng tính chuyển đổi trong cửa hàng trực tuyến của bạn?

3. Thêm CTA ( Lời kêu gọi hành động):

Lời kêu gọi hành động trên hồ sơ Tiktok của bạn phần nào giúp tạo sự chú ý. Hãy cho người dùng biết chính xác họ nên hành động như thế nào điều này sẽ giúp tăng tính chuyển đổi

Cách bán sản phẩm trên TikTok

Khi bạn đã thiết lập đầy đủ thông tin của mình, đã đến lúc tạo chiến lược của bạn. Dưới đây là một số mẹo để giúp sản phẩm của bạn bán chạy.

1. Sử dụng thẻ Hashtags có thương hiệu của bạn:

Nếu bạn muốn bán sản phẩm trên TikTok, bạn cần đưa thương hiệu của mình đến với càng nhiều người càng tốt. Một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều này là bắt đầu bằng # ( thẻ hashtags ) có gắn thương hiệu sản phẩm/dịch vụ. TikTok gọi đây là Hashtag Challenge Plus và nó cho phép người dùng mua sắm các sản phẩm liên quan đến hashtag này.

Nếu bạn có một website cụ thể trên đó có trưng bày sẵn những dịch vụ và sản phẩm trên đó. Và bạn muốn hướng người dùng tới website của bạn nhiều hơn bạn có thể sử dụng thẻ Hashtags # trả phí để yêu cầu Tiktok thiết lập mỗi khi người dùng tương tác sẽ hướng về trang đích

Sử dụng thẻ Hashtag # trong mỗi bài viết chia sẻ truyền thông:
Sử dụng thẻ Hashtag # trong mỗi bài viết chia sẻ truyền thông:

2. Sử dụng video để bán hàng:

Năm 2020, TikTok đã công bố một thỏa thuận mới với gã khổng lồ Thương mại điện tử Shopify để tích hợp hơn 1 triệu người bán Thương mại điện tử của Shopify với lượng khán giả trên Tiktok. Người bán trên Shopify có thể kết nối với cửa hàng của họ với tài khoản TikTok for Business và bán sản phẩm trực tiếp trên TikTok

3. Bán hàng trên TikTok thông qua Shopify:

Bản thân ứng dụng Shopify có một loạt các tính năng tích hợp để giúp bạn bán sản phẩm trên TikTok. Bạn sẽ không bao giờ biết những gì hoạt động cho đến khi bạn thử nó. Shopify chính là cửa hàng thương mại điện tử của bạn,…

Tạo-gian-hàng-trên-tính-năng-shopifly
Tạo gian hàng trên tính năng shopifly

Cách quảng bá cửa hàng thương mại điện tử của bạn trên TikTok

Sau khi kết nối cửa hàng với kênh TikTok, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung quảng cáo sản phẩm của mình. Dưới đây là một số cách hiệu quả để quảng cáo cửa hàng Shopify của bạn trên TikTok nhằm thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.

1. Nhúng nguồn cấp dữ liệu TikTok của bạn trên trang web của bạn:

Điều này cho phép bạn nhúng nguồn cấp dữ liệu TikTok vào trang web bán hàng của mình. Sẽ giúp khách hàng của bạn nhìn thấy sản phẩm của bạn đang hoạt động trước khi họ cam kết bán hàng.

Nếu bạn thường xuyên giới thiệu nội dung do chính bạn sáng tạo lên TikTok. Bạn có thể khai thác quảng cáo truyền miệng, kỹ thuật số,…. Điều này có thể giúp ích rất nhiều trong việc tạo niềm tin tới khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

2. Sử dụng Quảng cáo trả phí trên TikTok:

Tận dụng các tính năng quảng cáo trả phí của TikTok là một cách tuyệt vời để khai thác thị trường mới thú vị này. Để bắt đầu tạo quảng cáo, bạn cần biết mình đang làm việc với cái gì.

Tệp hình ảnh: chỉ JPG hoặc PNG

Tệp video: MP4, MOV, MPEG, 3GP hoặc AVI

Tỷ lệ co: 9:16, 1: 1 và 16: 9

Độ phân giải hình ảnh: 1200 × 628 được khuyến nghị, nhưng không cần thiết

Độ phân giải video: 720 × 1280 pixel, 640 × 640 pixel hoặc 1280 × 720 pixel

Thời lượng video: 5 đến 60 giây

Tên thương hiệu: Tên thương hiệu bạn hiển thị trong quảng cáo phải có từ 2 đến 20 ký tự. Nếu bạn đang quảng cáo một ứng dụng, bạn có thể sử dụng 4 đến 40 ký tự

Mô tả quảng cáo: Mô tả quảng cáo của bạn phải dài từ 12 đến 100 ký tự. Bạn không thể sử dụng biểu tượng cảm xúc trong mô tả của mình.

Nếu bạn là người kinh doanh sản phẩm/dịch vụ trên mạng hoặc khai thác thu tiền từ các nền tảng mạng xã hội thì không nên bỏ qua kênh Tiktok. Mạng xã hội đang thu hút lượng người dùng lớn và Tiktok cũng đang nghiên cứu phát triển hoàn thiện hơn nữa khả năng kết nối giúp việc quảng bá thương hiệu, bán hàng được hiệu quả hơn. Mong rằng với chia sẻ này bạn sẽ có thêm một kênh mới để khai thác bán hàng ngoài những kênh quen thuộc hiện nay. Pro Marketing sẽ thường xuyên cập nhật những kiến thức, xu hướng mới,… liên quan đến Marketing Online. Hãy thường theo dõi trang để có thêm cho mình nhiều kiến thức mới bạn nhé: https://promarketing.edu.vn/ https://www.facebook.com/promarketingads

Tag:

Các tin liên quan

15 Th11

KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ 2022

Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh online thì đó là 1 ý tưởng vô cùng tuyệt vời. Kinh doanh online sẽ đem lại cho bạn những khoản lãi khổng lồ nhờ vào việc tiếp cận số ...
21 Th6

Facebook web | Khóa học 1:1 tại Promarketing

Tốn nhiều chi phí cho quảng cáo truyền hình hay marketing truyền thống. Nhưng tính hiệu quả từ chiến lược có như doanh nghiệp bạn mong đợi. Marketing truyền thống sẽ hạn ...
12 Th4

BƯỚC TỐI ƯU ROI TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

BƯỚC TỐI ƯU ROI TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK. Facebook là mạng xã hội có được lượng người dùng lớn tại Việt Nam. Chạy quảng cáo facebook giúp lan tỏa thương hiệu và tăng ...
0913 224 328