MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Bí Quyết Tạo Ra Content Marketing Trong Ngành Bất Động Sản

16/06/2021 manage

Bí Quyết Tạo Ra Content Marketing Trong Ngành Bất Động Sản. Nếu như trước đây Content Marketing chỉ được xem là phương án thứ yếu trong chiến dịch marketing. Thì hiện nay nhờ sự phát triển của công nghệ phát triển, Digital Marketing được áp dụng nhiều hơn. Kinh doanh online trở nên phổ biến và từ đó Content marketing bắt đầu được chú trọng hơn. Riêng đối với ngành bất động sản thì nó lại càng quan trọng.

Contetn marketing quan trọng như việc doanh nghiệp bạn đang săn đón khách hàng. Hãy cố gắng làm nổi bật giá trị của sản phẩm thông qua những thông tin mà doanh nghiệp bạn muốn chuyển tải. Để các bạn hiểu rõ hơn về content marketing là gì và bí quyết để tạo ra content marketing hiệu quả trong ngành Bất Động Sản ( BĐS ), hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này với CEO PROMARKETING

Bí Quyết Tạo Ra Content Marketing Trong Ngành Bất Động Sản
Bí Quyết Tạo Ra Content Marketing Trong Ngành Bất Động Sản

Bí Quyết Tạo Ra Content Marketing Trong Ngành Bất Động Sản

Trước khi đi tìm hiểu về bí quyết tạo ra content marketing hiệu quả. CEO PROMARKETING xin chia sẻ kỹ hơn content marketing để giúp các bạn chưa biết hoặc còn mơ hồ có thể hiểu kỹ hơn về content marketing.

1. Content Marketing là gì?
  • Là quá trình xây dựng và sáng tạo nội dung nhằm thu hút khách hàng. Trong phần nội dung chúng ta cần phải nắm bắt được tâm lý, thấu hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó khơi gợi cảm xúc, lòng ham muốn,… và mục đích cuối cùng sẽ trở thành không chỉ là khách hàng tiềm năng mà còn là mắt xích trong phát triển hệ thống.
  • Content sẽ được chia ra làm 2 giá trị khá rõ ràng. Phần 1 “ content”: truyền tải nội dung giá trị tới khách hàng thông qua việc nghiên cứu thị trường. Phần 2 “ marketing ”: đưa những nội dung ( content ) sáng tạo tới nhóm khách hàng mục tiêu nhằm xây dựng hình ảnh, khởi gợi cảm xúc về sản phẩm/dịch vụ thôi thúc việc dẫn tới quyết định mua hàng.
  • Nhưng có một thực tế hiện nay là rất nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh BĐS thường thiếu trang bị hoặc làm ngược lại tất cả các bước. Tính sáng tạo để tạo ra nội dung content mới, thú vị,… có thể họ làm được nhưng khi áp thường kết quả lại không như mong muốn. Đơn giản có thể doanh nghiệp của bạn đang chủ quan và tự áp đặt sự sáng tạo của doanh nghiệp vào khách hàng. Trong khi đó phần lớn khách hàng cảm thấy không hào hứng với content doanh nghiệp bạn xây dựng.
  • Để tránh được cú sốc về thất bại trong chiến lược content marketing. Doanh nghiệp của bạn cần xây dựng nội dung dựa trên nền tảng: tâm lý, nhu cầu, sở thích,… của khách hàng.
2. Quy tắc xây dựng Content Marketing chuẩn
  • 1. Attention: Tạo ra tính tò mò, chú ý, gây gợi mở, thu hút lượt xem – tương tác, click chuột
  • 2. Branding: Khéo léo nhắc đến thương hiệu trong content tạo sự gợi cho thương hiệu
  • 3. Charged: Xây dựng chính sách nhằm quyết định tới việc mua hàng của khách hàng

* Quy tắc Contetn Marketing được xây dựng khá khái quát và đầy đủ. Đối với doanh nghiệp BĐS họ thường bỏ qua mục 3 hoặc chưa chú trọng. Niềm khơi gợi, lòng ham muốn sở hữu sản phẩm BĐS chưa có. Đây là nguyên nhân khiến việc quyết định xuống của khách hàng trở nên khó khăn

3. Quy trình xây dựng Content Marketing trong ngành BĐS

Phân tích dự án:

  • Xác định giá trị cốt lõi nổi bật của dự án
  • Xác định điểm mạnh, yếu của dự án. Lên phương án xoa dịu điểm yếu để khách hàng thấy điểm lợi vẫn nhiều hơn

Định vị khách hàng:

  • Dự án khách hàng là những ai
  • Thuộc nhóm tầng lớp nào?
  • Nhóm khách hàng ở đâu?
  • Thực hiện giao dịch mua để làm gì ?

Phân tích Insight khách hàng:

  • Khách hàng cảm thấy thích, khách hàng có nhu cầu
  • Khách hàng còn đang phân vân, lo lắng
4. Lên ý tưởng và tạo ra nội dung

Lên ý tưởng, tạo nội dung là giai đoạn quyết định  để khách hàng xuống tiền. Nội dung hấp dẫn, đánh trúng tim đen điểu khách hàng đang quan tâm, khơi dậy cảm xúc mua hàng. Sau khi đã đưa ra một loạt đánh giá về dự án, tính hấp dẫn,… phải đưa ra phương án giải quyết ngay sau đó.

Tránh để những suy nghĩ mông lung, lo lắng của khách hàng xuất hiện như vấn đề pháp lý, cơ sở hạ tầng,… Có thể đưa vào những đánh giá của cá nhân đối với dự án một cách thúc đẩy, tháo điểm mấu chốt băn khoăn trong lòng khách hàng

Và để tăng lượt tương tác doanh nghiệp BĐS của bạn cần phải có bộ phận kỹ thuật như SEO, Adword, facebook,… nhằm truyền tải thông điệp. Kèm theo đó là các công cụ Social Media Marketing, Email Marketing, quảng cáo trực tuyến,…

5. Theo dõi  và kiểm tra hiệu quả của Content Marketing

Hãy sử dụng công cụ để theo dõi tính hiệu quả của dự án content marketing. Google Analytics là một công cụ đo lường tuyệt vời. Thông qua các chỉ số trên Analytics bạn sẽ biết được: tỷ lệ tiếp cận bài viết, chuyển đổi hành vi, thời gian ở trên website, tương tác bài viết,…

Vừa rồi là toàn Bí Quyết Tạo Ra Content Marketing Trong Ngành Bất Động Sản mà CEO PROMARKEITNG muốn chia sẻ tới doanh nghiệp BĐS. Mong rằng với chia sẻ này, doanh nghiệp BĐS của các bạn sẽ thành công trong việc tiếp cận khách hàng.

Tham khảo thêm những bài viết khác tại:

http://promarketing.edu.vn

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/channel/UCC6y-o2MX5sUvxk2842Ju9w

Tag:

Các tin liên quan

26 Th4

Email Marketing Giải Pháp Tiếp Cận Hiệu Quả

Nhắc đến Email chắc chắn ai cũng biết bởi quá quen thuộc. Từ doanh nghiệp lớn, nhỏ, tổ chức, cá nhân,… ai cũng có Email, ngoài mục đích trao đổi thông tin thì Email còn ...
12 Th4

BƯỚC TỐI ƯU ROI TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

BƯỚC TỐI ƯU ROI TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK. Facebook là mạng xã hội có được lượng người dùng lớn tại Việt Nam. Chạy quảng cáo facebook giúp lan tỏa thương hiệu và tăng ...
0913 224 328