MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

CÁCH KINH DOANH ONLINE THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI MỚI 2022

22/11/2021 manage

CÁCH KINH DOANH ONLINE THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI MỚI 2022. Kinh doanh online sẽ đem lại cho bạn những khoản thu nhập khổng lồ nếu bạn biết cách vận dụng nó 1 cách thành thục. Để kinh doanh online thành công nên bắt đầu từ đâu, chọn mặt hàng nào, kế hoạch triển khai ra sao, học kinh doanh online ở đâu? Bạn không cần phải quá lo lắng, hãy để Promarketing giải đáp tất cả những vấn đề bạn còn đang băn khoăn.

CÁCH KINH DOANH ONLINE THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI MỚI 2022
CÁCH KINH DOANH ONLINE THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI MỚI 2022

I. CÁCH KINH DOANH ONLINE THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI MỚI 2022

  • Cách kinh doanh online thành công cho người mới 2022. Bạn đã biết gì về kinh doanh online chưa? Bạn có thực sự hiểu về nó? Promarketing xin chia sẻ kinh doanh online là gì để bạn hiểu và nắm rõ về mô hình này.
* Kinh doanh online là gì?
  • Kinh doanh online là hình thức bán hàng mà bạn và khách hàng không cần phải gặp trực tiếp nhau? Thị trường kinh doanh online bùng nổ đem lại nhiều những tiện ích dành cho khách hàng. Khách hàng chỉ cần biết sử dụng thiết bị công nghệ là có thể thoải mái ngắm nghía và mua hàng triệu sản phẩm trên các nền tảng công nghệ.
  • So với việc mua hàng truyền thống thì việc mua hàng online, khách hàng sẽ được trải nghiệm nhiều sản phẩm/dịch vụ có mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả phải chăng hơn. Theo thống kê từ Tổ Chức Kinh Tế Thế Giới thì Việt Nam là thị trường tiềm năng với dân số đông và hầu hết tất cả mọi người đều sử dụng thiết bị công nghệ số. Bạn vẫn còn những băn khoăn liệu rằng đa phần khách hàng có biết cách mua hàng online. Điều này bạn không cần phải quá quan tâm, bởi trên tất cả các nền tảng công nghệ kinh doanh online. Những người lập trình đã tối ưu với thao tác cực kỳ đơn giản. Khách hàng chỉ cần bấm vào sản phẩm là họ đã có thể mua được sản phẩm/dịch vụ họ yêu thích.

II. NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA KINH DOANH ONLINE

  • * Bạn sẽ chủ động được công việc
  • * Nguồn hàng phong phú, đa dạng
  • * Hình thức kinh doanh đơn giản
  • * Chi phí đầu tư không lớn, không phải thuê mặt bằng
  • * Khách hàng rộng khắp trong nước, thậm chí quốc tế
  • * Nguồn thu nhập cao, ổn định

III. NHỮNG CƠ HỘI KINH DOANH ONLINE DÀNH CHO BẠN

  • Dân số Việt Nam hiện nay khoảng 120 triệu dân và lượng người dùng internet, thiết bị smartphone chiếm hơn 70 triệu người. Những người thường xuyên sử dụng các ứng dụng công nghệ và tham gia mua sắm online lên tới hơn 50 triệu người. Những con số khách hàng đáng mơ ước với ý tưởng kinh doanh online dành cho bạn? Theo thống kê tại xã ( phường ) phát triển thì số lượng dân cư cũng chỉ vài chục nghìn người, mà chỉ 2/3 trong số này là có nhu cầu mua sắm, đây chính là mặt hạn chế của kinh doanh truyền thống.  
3.1 Làm sao để kinh doanh online thành công
  • Trước khi triển khai ý tưởng kinh doanh online điều bạn cần làm là lên 1 bản kế hoạch công việc kinh doanh online. Nếu bạn còn chưa tưởng tượng bản kế hoạch đó như thế nào, có thể tham khảo ý tưởng mà Promarketing đã phác thảo từ trước:
  • + Ý tưởng kinh doanh
  • + Xác định các mục tiêu
  • + Lập kế hoạch kinh doanh
  • + Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
  • + Nghiên cứu thị trường
  • + Phân tích cạnh tranh
  • + Đánh giá tính khả thi
  • + Chiến lược, mô hình kinh doanh online
  • + Các bước triển khai
  • + Lựa chọn và tìm kiếm nguồn hàng
  • + Lựa chọn các kênh bán
3.2 Ý tưởng kinh doanh online bạn đang có là gì?
  • Bạn đã có ý tưởng hoặc đang đi tìm kiếm về ý tưởng kinh doanh online? Nếu bạn đã từng hoặc chưa buôn bán bao giờ. Thì trước tiên bạn nên quan sát xem ngoài kia họ đang kinh doanh gì? Kinh doanh ở đâu? Bạn có thể tham khảo cách bán hàng trên mạng xã hội như facebook, zalo, hoặc trên các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,… xem cách họ đăng sản phẩm, giá bán,….
  • Cùng với đó bạn hãy trả lời những câu hỏi sau của Promarketing để biết rằng liệu ý tưởng kinh doanh của bạn có khả thi hay không nhé:
  • + Sản phẩm bạn định kinh doanh có phải mặt hàng HOT
  • + Bạn đã tìm được nguồn hàng tốt chưa?
  • + Chi phí nhập hàng có cần nhiều vốn không?
  • Có 1 số ý tưởng kinh doanh thì không cần phải quá nhiều vốn. Nhưng với 1 số mặt hàng bạn cần phải nhập số lượng lớn để có được giá tốt nhất chính vì vậy bạn cần có số vốn nhất định để nhập hàng và triển khai chiến dịch.
3.3 Những mặt hàng kinh doanh online – 1 vốn 4 lời
  • Tại sao lại như vậy, đây chính là những sản phẩm sẽ đem lại tiền lời gấp nhiều lần so với tiền vốn bạn phải bỏ ra mua sản phẩm ban đầu? Nghe thật hấp dẫn đúng không? Chọn những sản phẩm nhiều người có thể sử dụng được, nhiều người đang quan tâm,… là bạn đã có phần trăm chiến thắng trong chiến dịch kinh doanh online.
  • Mặt hàng được nhiều người kinh doanh: Đây thường là những mặt hàng không cần quá nhiều vốn. Nếu nguồn vốn của bạn không quá lớn thì có thể áp dụng mô hình kinh doanh này điển hình như: đồ ăn vặt, mỹ phẩm handmade, phụ kiện thời trang,… đây là những mặt hàng không đòi hỏi quá nhiều vốn. Bạn có thể tận dụng tiền lãi bán được để quay vòng và mở rộng
  • Mặt hàng vốn nhiều – lãi cao: đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp,… là những sản phẩm đầu vào lớn những cũng đem lại khoản lời cao.
  • Chọn đúng sản phẩm phù hợp với nguồn vốn sẽ giúp bạn duy trì và phát triển. Bạn hãy tham khảo nhiều hơn trên các kênh marketing online xem khách hàng họ đang cần gì và quan tâm tới những mặt hàng nào từ đó lựa chọn, đánh giá và đưa ra quyết định
3.4 Các bước giúp bán hàng online đúng cách
  • Thành công trong kinh doanh online không phải là điều đơn giản. Điều bạn có thể dễ dàng nhận thấy là hàng ngày có hàng chục nghìn người tham gia vào kinh doanh online và cũng ngần đấy là những shop bán hàng online phải đóng cửa nguyên nhân là do không có 1 bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và khoa học. Dưới đây là gợi ý về bản kế hoạch kinh doanh bạn có thể tham khảo:
  • Bước 1: Tìm kiếm và đáp ứng nhu cầu thị trường
  • Bước 2: Lập kế hoạch kinh doanh online
  • Bước 3: Thiết lập các kênh bán hàng online
  • Bán hàng trên các mạng xã hội ( MXH ): MXH là mạng chia sẻ, giải trí được nhiều người dùng tại Việt Nam sử dụng. Đây chính là kênh tiếp cận tuyệt vời có thể kể đến như facebook, zalo, tiktok,… Mỗi ngày có đến cả chục triệu tài khoản người dùng hoạt động trên các nền tảng trên,…
  • Bán trên sàn TMĐT: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,… Theo những thống kê từ các sàn TMĐT thì trung bình mỗi ngày tại các sàn có khoảng hơn 1 triệu lượt khách hàng truy cập mỗi ngày.
  • Bán hàng trên Website: Đây có thể coi là kênh thương hiệu riêng của bạn. Khi bạn có thể vận hành tốt kênh website, bạn có thể thu lại được nguồn lợi khổng lồ và chủ động được mọi việc mà không phải phụ thuộc vào bên thứ 3
  • Bước 4: Dùng công cụ tìm kiếm, quảng cáo để tiếp cận khách hàng
  • Bước 5: Tạo uy tín cho shop online của bạn
  • Bước 6: Kết hợp các kế hoạch marketing
  • Bước 7: Dịch vụ hỗ trợ sau bán
3.5 Hợp tác đơn vị vận chuyển uy tín
  • Chọn đối tác vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng nó quyết định đến việc kinh doanh của bạn. Hàng hóa có được giao nhanh chóng, đúng hẹn tới khách hàng – Trong quá trình vận chuyển sản phẩm có bị hư hại – Giá thành cho mỗi lần vận chuyển đơn hàng – Ưu đãi của đơn vị vận chuyển dành cho bạn,… đây là những gì bạn cần phải lưu ý và quan tâm khi tìm kiếm, lựa chọn đơn vị vận chuyển?

IV. HỌC KINH DOANH ONLINE ĐỂ THÀNH CÔNG HƠN

  • Bạn đã có toàn bộ phác thảo cho 1 bản kế hoạch kinh doanh online hiệu quả. Nhưng để thành công được, điều cốt lõi vẫn là bạn cần phải có kiến thức để vận hành trơn tru cho chiến dịch kinh doanh online sắp tới. Kinh doanh online không đơn giản là ném sản phẩm lên các kênh là có khách hàng. Để vận dụng tốt các kênh bán hàng online hiện tại bạn cần phải có 1 bộ kiến thức vừa đủ để vận hành.

V. HỌC KINH DOANH ONLINE Ở ĐÂU TỐT?

  • Yếu tố quan trọng nhất dẫn tới thành công trong ý tưởng kinh doanh online chính là bạn lựa chọn được đúng cơ sở đào tạo marketing online uy tín, chất lượng? Hiện nay không khó để các bạn tìm thấy các bài quảng cáo về đào tạo kinh doanh online nhưng làm sao để lựa chọn được địa chỉ uy tín, chất lượng thì không hề dễ. Thực tế đã có rất nhiều khách hàng không học được gì thì những cơ sở kém uy tín hoặc thất bại trong kinh doanh online vì kiến thức học được tại các cơ sở không uy tín quá sơ sài.
  • Nếu bạn vẫn chưa tìm được hoặc còn đang phân vân về địa chỉ đào tạo. Bạn có thể tới ngay văn phòng đào tạo Pro Marketing để được tư vấn chi tiết. Pro Marketing – Hiện là trung tâm đào tạo chuyên về Digital Marketing uy tín hiện nay. Với hơn 10 hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và đào tạo marketing online. Pro Marketing là địa chỉ uy tín mà bạn có thể gửi gắm lòng tin về sự thành công trong ý tưởng kinh doanh. Từ kinh nghiệm và quá trình thực tiễn trong thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh online, CEO Pro Marketing là những người sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn. Đưa ra cho bạn toàn bộ bức tranh thực về kinh doanh online, điểm lợi – điểm hại và cách làm sao để bạn thành công?

VI. NỘI DUNG ĐÀO TẠO KINH DOANH ONLINE TẠI PROMARKETING

1. Google Business ( google chuyên nghiệp):
  • Dạy sử dụng gian hàng Google, kênh marketing hiệu quả và miễn phí.
  • Tạo và sử dụng Google Map trong việc phát triển kinh doanh online.
  • Dạy kỹ thuật chạy quảng cáo Google Ads từ cơ bản đến nâng cao.
  • Dạy kỹ thuật khai thác đa dạng từ khóa nhằm giảm chi phí, tăng hiệu quả chuyển đổi.
  • Dạy cách phân tích và lên chiến lược cho chiến dịch quang cáo.
2. Facebook Business ( Facebook chuyên nghiệp):
  • Tạo nick chính và nick vệ tinh đúng kỹ thuật, đủ chức năng, định vị đối tượng khách hàng tiềm năng ngay từ ban đầu.
  • Tạo Fanpage bán hàng và Fanpage điều hướng với đầy đầy đủ chức năng.
  • Kỹ thuật viết bài bán hàng chuẩn cho từng loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau.
  • Tạo nhóm nuôi KH tiềm năng(Group) & kỹ thuật thu hút và tăng thành viên cho nhóm.
  • Dạy chạy quảng cáo với các hình thức từ cơ bản đến nâng cao kể cả ngành hàng khó.
  • Phân tích sản phẩm lý tính hay cảm tính nhằm tối ưu cho chiến dịch quảng cáo.
  • Kỹ thuật tìm chủ đề viết nội dung (content) chuẩn seo Facebood. Thu hút ngừơi xem, đi link điều hướng bán hàng về web, youtube, …
  • Cách khai thác chủ đề và kỹ thuật đăng bài giờ vàng trên fapage, giúp tăng tương tác cho bài và cho fapage.
3. YouTube:
  • Kỹ thuật tạo kênh đủ chức năng, tối ưu từ khóa chuẩn seo,
  • Khai thác nội dung thu hút người theo dõi kênh.
  • Dạy chạy các hình thức quảng cáo Youtube Ads từ cơ bản đến nâng cao.
  • Ứng dụng kỹ thuật đi backlink, seeding bài viết giảm chi phí quảng cáo, tăng khách hàng tiềm năng bền vững.

4. Lading Page:

  • Dạy tạo trang, thiết lập các các tính năng của Lading Page phục vụ cho quảng cáo chuyển đổi trong Facebook, đi backlink thu thập data khách hàng.
5. Diễn Đàn:
  • Hướng dẫn tạo tài khoản trên hơn 50 diễn đàn uy tín với đủ mọi ngành nghề. Sử dụng thành thạo cách biên soạn nội dung. Đi backlink làm tăng lượng traffic về Web, YouTube, Fanpage giúp giảm chi phí quảng cáo và tăng doanh số tự nhiên.
6. Kênh Rao Vặt:
  • Hướng dẫn tạo tài khoản trên 100 kênh giao vặt với đủ mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực trên toàn quốc. Học viên sẽ được thực hành soạn văn bản, hình ảnh, video, số điện thoại, email, đặt backlink về Web, Fanpage, Blog, YouTube giúp gia tăng doanh số bán hàng và tăng lượng traffic về các kênh của mình, giúp giảm hơn 30% chi phí cho quảng cáo.
7. Sàn Thương Mại Điện Tử:
  • Hướng dẫn tạo tài khoản trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Sendo, Lazada, Shopee và cách xử lý hình ảnh, đặt từ khóa trong nội dung, chiến lược giá bán.
  • Dạy chạy quản cáo Shopee chuyên nghiệp.
  • Khác thác các chức năng marketing của shopee giúp tăng tương tác cho shop.
8. Kỹ Thuật Viết Content Cho Bán Hàng Chuyên Nghiệp:
  • Học viễn sẽ được học về kỹ thuật viết nội dung (content) chuyên sâu với tất cả các ngành nghề. Và kỹ năng tư vấn, bán hàng chuyên nghiệp phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh.
  • Phân biết được Từ Khóa và #hashtag.
  • Kỹ thuật đặt từ khóa và cách sử dụng #hashtag làm marketing không đồng.
9. Photoshop:
  • Sử dụng thành thạo các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản trên nền tảng Photoshop CS6 giúp hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp hơn, thu hút khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp việc bán hàng hiệu quả hơn.
10. Camtasia 9.1:
  • Sử dụng thành thạo công cụ chỉnh sửa video cơ bản Camtasia, giúp cho việc đưa các thông tin sản phẩm vào video được dễ dàng hơn. Giúp tăng doanh số một cách tự nhiên, giảm chi phí tối đa cho quảng cáo.
11. Website:
  • Hướng dẫn quản trị website trên nền tảng WordPress như: xử lý hình ảnh, video, biên soạn nội dung điều hướng khách hàng.
  • Chia sẻ link bài sang những nền tảng khác nhằm tăng lượng traffic. Giúp tăng doanh thu một cách tự nhiên, giảm tối đa chi phí quảng cáo.

VII. KẾT LUẬN

Kinh doanh online không khó, điều khó nằm ở sự thành công. Và muốn có được thành công bạn cần phải có 1 bản kế hoạch chi tiết. Kèm theo là 1 lượng kiến thức về marketing online vừa đủ để có thể vận hành tốt chiến dịch marketing online của mình. Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc băn khoăn về marketing online. Bạn có thể gọi điện theo số Hotline trên màn hình. CEO PROMARKETING sẽ hỗ trợ và tư vấn miễn phí cho bạn.

Chúc bạn thành công !!!

Tham khảo thêm bài viết kiến thức tại:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/c/ProMarketingADS

Tag:

Các tin liên quan

29 Th9

35 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ hàng đầu

35 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ hàng đầu. Các công cụ SEO là một tài sản quý giá cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Chúng cung cấp thông tin chi tiết về những gì mọi ...
11 Th5

Những Status Mỹ Phẩm Có Nhiều Tương Tác P5

Những Status Mỹ Phẩm Có Nhiều Tương Tác Phần 5 ( P5 ) Dành Cho Bạn. Hình ảnh kèm dòng những Status Mỹ Phẩm vui, hài hước,… là cách để lôi cuốn khách hàng tới nhiều ...
0913 224 328