QUY TRÌNH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ 2022

MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

QUY TRÌNH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ 2022

29/11/2021 manage

QUY TRÌNH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ 2022. Internet và công nghệ phát triển là nền tảng để kinh doanh online bùng nổ trên toàn cầu như nay. Việt Nam cũng nằm trong số những nước đi đầu trong việc áp dụng các nền tảng công nghệ ngay từ khi mới bắt đầu. Nhờ đó mà các ngành dịch vụ nở rộ đặc biệt là kinh doanh online. Công nghệ mang lại quá nhiều những thuận lợi trong kinh doanh. Không chỉ các tập đoàn, các công ty vừa và nhỏ,… thành công mà ngay cả những cá nhân cũng có thể kinh doanh nhờ vào việc áp dụng công nghệ. Khác với kinh doanh truyền thống, kinh doanh online đòi hỏi phải có kiến thức, kỹ năng, quy trình,… mới có thể thành công.

Kiến thức và kỹ năng,… đóng vai trò cốt lõi. Quy trình là những bước bài bản giúp việc kinh doanh online thành công? Thành công hay thất bại trong chiến dịch kinh doanh online có 1 phần rất lớn liên quan tới quy trình. Xây dựng được 1 bản quy trình, kế hoạch sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro, cơ hội thành công sẽ cao hơn gấp bội. Nếu bạn chưa có cho mình được 1 bộ quy trình bán hàng online chuẩn, hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới.

QUY TRÌNH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ 2022

QUY TRÌNH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ 2022

Bước 1: Xác định khách hàng tiềm năng

  • Đây là điều cực kỳ quan trọng? Bạn phải xác định được nhóm khách hàng muốn nhắm tới là ai trong chiến dịch kinh doanh. Những đánh giá về cảm tính thường sẽ không chính xác và phần lớn sẽ đem lại thất bại. Hãy thông qua 1 số những ứng dụng để đưa các đánh giá:
  • + Số lượt tìm kiếm sản phẩm
  • + Thời gian tìm kiếm nhiều nhất
  • + Nhóm khách hàng,…( độ tuổi, giới tính,…)
  • Khi đã có được toàn bộ chân dung khách hàng thực sự bạn sẽ biết họ đang cần và phù hợp với sản phẩm nào. Biết được thời gian nào khách hàng cần tới sản phẩm. Điều này mang lại hiệu quả cao hơn việc chăm sóc, gọi ra cho khách hàng theo tệp có sẵn hoặc mua thông qua 1 đơn vị công nghệ nào đó. Đơn giản bởi bạn không biết nhu cầu hiện tại có thực sự cần hay không.

Bước 2: Thiết kế và xây dựng bài giới thiệu sản phẩm

  • Thiết kế gian hàng, website là điều quan trọng. Những sản phẩm phẩm được bài trí khoa học, hình ảnh sản phẩm sắc nét,… sẽ góp phần thu hút, giữ chân khách hàng được lâu hơn. Kèm theo đó là bài viết về sản phẩm ngắn gọn, xúc tích,… đánh bật được những điểm nổi trội của sản phẩm của bạn so với đối thủ. Video trực quan là 1 điểm cộng mà bạn cần lưu ý. Tỷ lệ thành công trong đặt hàng sẽ cao hơn rất nhiều khi khách hàng có thể thấy được công năng của sản phẩm thông qua video trực quan

Bước 3: Quảng bá sản phẩm qua Marketing Online

  • Để có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng thì quảng bá, xây dựng hình ảnh trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo, Tiktok,… là điều bạn nên làm. Đối với người kinh doanh online thì không thể bỏ qua bất kỳ 1 kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng nào. Những đơn đặt hàng có thể được chốt ngay trên các tảng mạng xã hội hoặc từ đây chuyển đổi về website chính của bạn.

Bước 4: Thường xuyên tương tác với khách hàng

  • Đây là 1 điểm cộng mà nhiều đơn vị kinh doanh online đang bỏ qua. Không có những trao đổi, hỗ trợ,… sau bán hàng là thực tế hiện nay đối với người mua hàng online. Bạn sẽ mất đi lượng khách hàng lớn từ việc không thường xuyên trao đổi với khách hàng. Hãy xem khách hàng có thực sự hài lòng về sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không? Khách hàng có gặp vấn đề gì trong khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ hay không? Đây là những gì mà bạn cần phải làm khi bán hàng.
  • Khi tạo được thiện cảm với khách hàng thì việc quay trở lại mua hàng cho những lần sau là rất lớn. Không chỉ vậy việc lan tỏa từ những khách hàng cũ cũng rất đang quan tâm, họ có thể sẽ giới thiệu cho bạn nhiều hơn khách hàng mới, tiềm năng.

Bước 5: Nghệ thuật báo giá sản phẩm

Sản phẩm/dịch vụ cùng mẫu mã, công năng,… mà giá cao hơn nhiều lần so với đối thủ thì chắc chắn bạn đã mất lượt khi khách hàng ghé thăm. Chính vì vậy hãy đưa ra mức giá cạnh tranh nhất so với đối thủ, những cũng đừng quá rẻ bởi khách hàng thường có suy nghĩ hàng rẻ sẽ kém chất lượng. Bạn cũng có thể đưa ra mô típ về khuyến mại giảm giá, bằng cách đẩy giá sản phẩm lên cao sau đó áp dụng chương trình khuyến mại nhằm tạo lợi thế bán hàng. Tâm lý khách hàng thích được khuyến mại, giảm giá. Khách hàng sẽ cảm thấy vui khi mua được sản phẩm xịn, chất lượng với giá phải chăng ( tâm lý có hời )

Bước 6: Chính sách Giao Hàng hợp lý

  • Giao hàng chậm, hàng không có nguyên vẹn: vỏ bọc ngoài xấu – rách, hàng bị hư hỏng khi đến tay khách hàng,… là những điểm trừ mà bạn cần lưu ý khi kinh doanh online. Đây cũng là điểm khiến khách hàng không còn muốn mua hàng của bạn. Việc cần làm là bạn phải tìm những đơn vị giao vận uy tín, trách nhiệm,…

Bước 7: Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

  • Chủ động trao đổi với khách hàng nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm là điều bạn nên làm. Số lượng khách hàng mới có thể sẽ gia tăng từ đây thông qua việc giới thiệu qua lại. Cùng với đó bạn cũng có thể bán thêm được nhiều sản phẩm khác thông qua lần bán sản phẩm trước.

Trên đây là QUY TRÌNH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ mà bạn cần phải xây dựng và nắm được trong kinh doanh online. Để thành công và phát triển trong kinh doanh online bạn cần phải nhớ các bước trong quy trình. Hãy cùng đồng hành với PROMARKETING ONLINE để biết thêm nhiều hơn nữa những kiến thức marketing.

Chúc bạn thành công !!!

Tham khảo thêm bài viết kiến thức tại:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/c/ProMarketingADS

Tag:

Các tin liên quan

11 Th5

Những Status Mỹ Phẩm Có Nhiều Tương Tác P3

Những Status Mỹ Phẩm Có Nhiều Tương Tác Phần 3 ( P3 ) Dành Cho Bạn. Hình ảnh kèm dòng những Status Mỹ Phẩm vui, hài hước,… là cách để lôi cuốn khách hàng tới nhiều ...
0913 224 328