MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Cách bán hàng online hiệu quả không phải ai cũng biết?

25/10/2021 manage

Cách bán hàng online hiệu quả? Làm sao để tiếp cận khách hàng 1 cách tốt nhất? Làm sao để bán được nhiều hàng? Làm sao để vượt mặt đối thủ trên thị trường? Đây là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google khi mà hiện nay thị trường marketing online đang bùng nổ mạnh. Nhà nhà, người người đều lao vào bán hàng online. Với rất nhiều ứng dụng giúp tiếp cận khách hàng như hiện nay thì không khó để bán hàng online. Nhưng để bán tiếp cận khách hàng, bán được nhiều sản phẩm thì không phải ai cũng biết.

Bán hàng online không phải cứ đăng bài lên các ứng dụng là có khách hỏi mua? Đã có rất nhiều tập đoàn, công ty,… thậm chí cá nhân thành công, kiếm được nguồn thu khủng từ việc vận dụng đúng cách những ứng dụng đang có. Vậy những ứng dụng đó là gì? Làm sao để vận hành đạt hiệu quả? Hãy cùng Promarketing đi tìm câu trả lời làm sao để bán hàng online mang lại doanh thu khủng.

CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT ?
CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT ?

CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT ?

  • Trước khi bắt đầu kinh doanh online chúng ta cần tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ những cách thức, công cụ,… để làm sao việc vận hành được trơn chu nhất, công việc bán hàng online mang lại hiệu quả. Dưới đây là tổng hợp những cách cho chiến dịch bán hàng online hiệu quả.

1. Tặng hàng cho những người có uy tín trên mạng xã hội

  • Người uy tín ở đây là ca sĩ, diễn viên, doanh nhân,… hoặc hiện tượng cộng đồng mạng được nhiều người theo dõi, hâm mộ. Những người kể trên có tầm ảnh hưởng nhất định đến 1 nhóm người mà số người đó là con số đáng mơ ước đối với bất kỳ ai đang kinh doanh online, ít thì chục người nhiều thì cả trăm nghìn, cả triệu thậm chí chục triệu người theo dõi. Sẽ thật tuyệt vời nếu sản phẩm của bạn xuất hiện trên video hoặc dòng trạng thái của những người trên. Điều đó có nghĩa là sản phẩm của bạn đã tiếp cận tới hàng chục nghìn, hàng triệu người,… Đơn hàng có thể về ngay sau đó bởi những dòng chia sẻ của thần tượng đối với người hâm mộ.

2. Viết bài blog

  • Nếu tiềm lực tài chính còn hạn chế thì việc tạo ra 1 trang blog với thương hiệu riêng của chính mình là điều bạn nên áp dụng? Trang blog cũng là 1 dạng website công việc của bạn là chỉ cần chỉnh sửa làm sao cho thật bắt mắt. Bạn có thể đăng hàng triệu sản phẩm/dịch vụ lên đây. Và tại giao diện được bạn thiết kế nó sẽ không khác gì những website có giá cả chục triệu đồng ngoài kia. Khách hàng tiềm năng sẽ bị thu hút bởi trang blog chuyên nghiệp của bạn.

3. Gửi email

  • Trong thời đại công nghệ số như hiện nay thì chắc chắn ai cũng có cho mình 1 gmail để sử dụng trao đổi công việc, giao dịch,… hàng ngày. Nếu bạn chưa áp dụng hoặc nghĩ rằng nó không hiệu quả thì bạn đang bỏ qua kênh tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả. Hãy tạo ra 1 danh sách gồm khách hàng cũ, hiện tại và khách hàng tiềm năng. Đừng quên gửi cho họ những chương trình khuyến mại mua hàng, sản phẩm mới,… Khách hàng rất thích được xem những sản phẩm mới và ưu đãi mà họ được hưởng trong chương trình của bạn.

4. Tài trợ một sự kiện

  • Việc tài trợ 1 sự kiện có thể mang lại hiệu ứng vô cùng lớn với lượng khách hàng được mời đến tham gia sự kiện. Nhưng bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia. Liệu rằng sự kiện đó có phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình hay không? Hãy tạo ra 1 chương trình thu hút với những khách hàng mà bạn đã tìm hiểu đó là tiềm năng.

5. Phỏng vấn chuyên gia trong ngành

  • Đây là 1 chiến lược đặc thù bởi chuyên gia trong ngành thường được nhiều người biết tới và có tầm ảnh hưởng nhất định mỗi khi họ nói ra 1 điều gì đó. Hãy tạo ra 1 kịch bản thực sự hấp dẫn cho buổi phỏng vấn. Không nên tạo kịch bản nói trực tiếp 1 sản phẩm/dịch vụ mà hãy khéo léo nói về những chủ đề liên quan, tầm ảnh hưởng từ đó người xem sẽ có thể liên tưởng được tới sản phẩm của bạn

6. Tạo ra sự kiện PR gây sốc

  • Những câu chuyện gây sốc, cười,… thường là chủ đề thu hút được nhiều khách hàng quan tâm. Hãy thông qua mạng xã hội, phương tiện truyền thông,… đưa sự kiện gây sốc tới khách hàng nhằm thu hút nhiều hơn lượng truy cập về nguồn chính của bạn. Trang của bạn sẽ thu hút và nhận được lượng khách hàng truy cập thường xuyên.

7. Trả tiền quảng cáo AdWords cho Google

  • Google tìm kiếm vẫn là công cụ được nhiều người dùng sử dụng khi họ cần hoặc gặp phải 1 vấn đề gì đó. Với 1 chiến dịch quảng cáo trên Google ADS, bài viết về sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ tiếp cận tới hàng triệu khách hàng mỗi khi họ tìm kiếm trên Google. Bạn chỉ phải trả tiền cho Google khi khách hàng click vào xem tin sản phẩm.

8. Liên kết quảng cáo trên các trang khác

  • Hiện nay có rất nhiều trang web báo mạng, giải trí,… có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Đây có thể coi là những trang web uy tín. Khi sản phẩm/dịch vụ của bạn xuất hiện sẽ có hàng triệu người dùng thấy. Có mặt trên các trang báo cũng phần nào tăng thêm sự uy tín cho sản phẩm/dịch vụ của bạn.

9.  Bán buôn cho các điểm bán lẻ khác

  • Tạo ra thêm những mắt xích trong chiến lược kinh doanh. Những điểm bán lẻ sẽ đem lại nguồn thu tốt và ổn định, sản phẩm có thể được luân chuyển nhanh hơn. Khi tạo ra 1 mạng lưới đủ rộng bạn có thể cắt giảm được chi phí quảng cáo, nhân sự,…

10. Đăng bài trên báo về sản phẩm của mình

  • Đăng bài trên báo chính thống có nhiều người đọc cũng là 1 kênh tiếp cận tuyệt vời. Nhưng hãy nhớ tạo ra 1 bài viết thực sự chất lượng và hữu ích đối với người đọc. Tránh rườm rà hoặc chỉ nói về nội dung quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của bạn.

11.  Chỉ số trên website

  • Chỉ số website phản ánh lượng người dùng truy cập vào web, thời gian ở lại trên web, bài viết được xem nhiều,… từ những chỉ số này bạn sẽ biết được sản phẩm/dịch vụ, bài viết,… đang thực sự thu hút, hữu ích,… và giữ chân được khách hàng lâu nhất. Lượng truy cập và thời gian,… ở lại trên trang chứng tỏ rằng sản phẩm/bài viết của bạn hữu ích với khách hàng. 

12. Lấy ý kiến khách hàng

  • Hãy lắng nghe ý kiến của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp từ đó có những điều chỉnh, phản hồi đối với nhà cung cấp hoặc chính sản phẩm/dịch vụ do bạn cung cấp

13. Tạo mạng lưới trên các diễn đàn

  • Diễn đàn là kênh tiếp cận vô cùng tuyệt vời bởi người chủ diễn đàn khi tạo ra đã có chủ đích từ trước. Ví dụ những diễn đàn về mẹ bỉm sữa, diễn đàn cây cảnh, diễn đàn chim chóc,…. Hãy tìm diễn đàn có cùng chủ đề vì khi đó bạn sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của những người truy cập

14. Trao đổi hàng hóa

  • Đây là 1 ý tưởng vô cùng tuyệt vời. Bạn sẽ nhận được nhiều hơn lượng truy cập từ khách hàng bởi lượng hàng hóa phong phú. Nhưng tuyệt nhiên không trao đổi hàng hóa với đối thủ

15. Xây dựng các mối quan hệ

  • Tạo dựng mối quan hệ cũng là cách phát triển khách hàng tiềm năng. Bởi có thể trong 1 thời điểm nào đó những mối quan hệ sẽ đem lại cho bạn đơn hàng có thể lớn, có thể nhỏ.

16. Tổ chức 1 cuộc thi hay tặng miễn phí

  • Đây là chiến dịch mồi như nhằm thu hút khách hàng. Khách hàng sẽ được trải nghiệm thực tế sản phẩm/dịch vụ của bạn. Việc tổ chức cuộc thi nhận thưởng hoặc tặng quà miễn phí luôn thu hút được lượng khách hàng tham gia đông đảo. Khách hàng có thể thay đổi nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ ngay sau khi chiến dịch của bạn kết thúc. Sự khác biệt trong sản phẩm/dịch vụ của bạn là những điều thay đổi thói quen vốn có của khách hàng

17. Đăng bài trên mạng xã hội

  • Facebook đang là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Bài viết sản phẩm của bạn có thể tiếp cận vô vàn khách hàng đang dùng facebook. Ngoài ra bạn cũng không nên bỏ qua các kênh mạng xã hội khác như: twiter, pinterest, linkedin,…

18. Thiết kế hình ảnh sản phẩm

  • Hình ảnh sản phẩm là điểm thu hút khách hàng đầu tiên. Hãy tạo ra những hình ảnh sản phẩm chân thực, sắc nét, chi tiết,… nhất có thể. Lựa chọn phối cảnh chụp làm sao cho hợp lý cũng là điều bạn nên quan tâm.

19. Bán hàng trên Zalo

  • Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện, chia sẻ… tích hợp danh bạ miễn phí của người Việt. Chính sự tiện lợi hướng đến người dùng Việt của các lập trình viên người Việt tạo ra mà con số tài khoản người dùng zalo lên tới 80 triệu tài khoản,…  con số vô cùng lý tưởng đối với những ai đang kinh doanh online. Bởi Zalo cũng có phần dành cho bán hàng.

Bán hàng online hiệu quả không khó, điều quan trọng là bạn đang có gì trong tay. Xây dựng 1 bản kế hoạch thực sự chi tiết, update đầy đủ kiến thức, công cụ cho chiến dịch kinh doanh là những gì bạn nên làm. Hãy đồng hành cùng Promarketing để có thêm nhiều hơn nữa những kiến thức liên quan đến marketing online. Chúc bạn thành công !!!

Tham khảo thêm những bài viết khác tại:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/channel/UCC6y-o2MX5sUvxk2842Ju9w

Tag:

Các tin liên quan

0913 224 328