MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Học kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu?

11/10/2021 manage

Học kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu? Hiện nay sử dụng mạng xã hội và dành nhiều thời gian cho các mạng xã hội là xu hướng của người dùng không chỉ tại Việt Nam. Từ thói quen của khách hàng mà những tập đoàn, công ty,… lớn bắt đầu khai thác quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ,… tới khách hàng. Mô hình này đã nhanh chóng lan tỏa tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí các cá nhân cũng có thể kinh doanh nhờ vào việc công nghệ số đang phát triển mạnh như hiện nay.

Ngoài mạng xã hội thì các sàn thương mại điện tử cũng được tạo nên giúp những doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh,… có thêm nhiều hơn nữa kênh tiếp cận khách hàng. Còn đối với những ai chưa áp dụng mô hình kinh doanh thì nên bắt đầu từ đâu? Học gì, học cái gì, học ở đâu,…? Hãy cùng bài viết đi tìm câu trả lời Học kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu?

Học kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu?
Học kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu?

1. Học kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu?

  • Trước khi học kinh doanh online mọi người cũng nên tìm hiểu rõ về kinh doanh online là gì? Những công cụ kinh doanh online nào đang tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện?

1.1 Kinh doanh online là gì ?

  • Đây là hình thức mua bán thông qua internet thông qua thiết bị di động hoặc máy tính. Kinh doanh online có thể giúp giao dịch mua bán trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn? Người kinh doanh online có thể bán được sản phẩm tới khắp các vùng miền trên lãnh thổ Việt Nam, thậm chí cả thế giới nếu như bạn có đủ kiến thức về kinh doanh online. Dưới đây là tóm tắt những bước của công việc kinh doanh online
  • B1: Nghiên cứu thị trường trước khi kinh doanh sản phẩm/dịch vụ. Nhằm hình dung được nhóm đối tượng khách hàng nhiều hay ít.
  • B2: Tìm kiếm đơn vị nhập hàng với chất lượng và sản phẩm tốt
  • B3: Lên ý tưởng khai thác các kênh kinh doanh online: facebook, shopee, lazada, zalo,…
  • B4: Tương tác khách hàng. Tư vấn sản phẩm/dịch vụ – chốt đơn hàng
  • B5: Làm việc với đơn vị vận chuyển khi khách đặt hàng ( giao hàng )
  • B6: Chờ đơn vị vận chuyển giao hàng và thu tiền về cho bạn

2. Làm sao để kinh doanh online đạt hiệu quả?

  • Ai cũng muốn khi kinh doanh sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và thu được nhiều lợi nhuận? Nhưng làm sao để ý tưởng và công việc kinh doanh online đạt được kết quả tốt? Trước khi bước vào kinh doanh online bạn cần chuẩn bị các bước sau?

2.1 Kinh doanh mặt hàng gì?

  • Đây là điều cực kỳ quan trọng nếu bạn có ý tưởng kinh doanh online. Bạn mong muốn bán được thật nhiều hàng, thu được thật nhiều tiền. Tiền luân chuyển nhanh thì bạn cần phải xem xét mặt hàng trước khi kinh doanh. Bạn cũng có thể tham khảo nhu cầu và xu hướng của khách hàng thông qua công cụ online Google Keyword Planner. Đây là công cụ đưa ra cho bạn toàn bộ về bức tranh mua sắm về sản phẩm mà bạn có ý định kinh doanh bao gồm: thời điểm tìm kiếm sản phẩm nhiều nhất, ít nhất,…

2.2 Sử dụng các công cụ hỗ trợ kinh doanh online:

  • Đây chính là các nền tảng, ứng dụng,… giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn được nhiều khách hàng biết tới. Thông qua đây khách hàng sẽ biết được bạn đang bán mặt hàng gì? Thông tin chi tiết về sản phẩm? Những điểm ưu việt mà sản phẩm/dịch vụ bạn đang có? Từ đó khả năng chuyển đổi sẽ cao hơn? Sau khi đã có những bước chuẩn bị kỹ càng tiếp đến bạn cần phải tìm hiểu về các nền tảng kinh doanh online đang thịnh hành hiện nay.
2.2.1 Quảng cáo Facebook:
  • Mạng xã hội facebook là mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Đây chắc chắn là kênh tiếp cận, quảng bá sản phẩm tuyệt vời. Kinh doanh online ngay từ thói quen của khách hàng. Điều mà có lẽ bạn chưa từng nghĩ tới.
2.2.2 Quảng cáo Google:
  • Là hình thức quảng cáo tìm kiếm. Thông qua công cụ quen thuộc google khách hàng tìm kiếm mọi thông tin trong đó có sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đây là kênh bạn cần nhắm tới.
2.2.3 Sàn thương mại điện tử:
  • Mua sắm trên sàn thương mại điện tử đang nở rộ. Việc cần làm là hiểu về cách vận hành và đăng sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Từ đó sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng. Các sàn thương mại điện tử lớn hiện nay: Shopee, Sendo, Lazada, Tiki, Zamazon,….
2.2.4 Youtube:
  • Đây là kênh video có lượng người xem lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Khách hàng sẽ biết tới sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua việc xem youtube. Sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ in vào đầu khách hàng khi quảng cáo sản phẩm của bạn xuất hiện nhiều. Nếu sản phẩm/dịch vụ cần thiết chắc chắn khách hàng sẽ tìm và tương tác tới bạn.

3. Học kinh doanh online – marketing ở đâu tốt?

  • Yếu tố quan trọng nhất dẫn tới thành công trong ý tưởng kinh doanh online chính là bạn lựa chọn được đúng cơ sở đào tạo marketing online uy tín, chất lượng? Hiện nay không khó để các bạn tìm thấy các bài quảng cáo về đào tạo kinh doanh online nhưng làm sao để lựa chọn được địa chỉ uy tín, chất lượng thì không hề dễ. Thực tế đã có rất nhiều khách hàng không học được gì thì những cơ sở kém uy tín hoặc thất bại trong kinh doanh online vì kiến thức học được tại các cơ sở không uy tín quá sơ sài.

4.Vì sao bạn nên chọn Promarketing Online?

Pro Marketing – Hiện là trung tâm đào tạo chuyên về Digital Marketing uy tín hiện nay. Với hơn 10 hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và đào tạo marketing online. Pro Marketing là địa chỉ uy tín mà bạn có thể gửi gắm lòng tin về sự thành công trong ý tưởng kinh doanh. Từ kinh nghiệm và quá trình thực tiễn trong thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh online, CEO Pro Marketing là những người sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn. Đưa ra cho bạn toàn bộ bức tranh thực về kinh doanh online, điểm lợi – điểm hại và cách làm sao để bạn thành công?

5. Nội dung đào tạo kinh doanh online:

I. Google Business ( google chuyên nghiệp):

  1. Dạy sử dụng gian hàng Google, kênh marketing hiệu quả và miễn phí.
  2. Tạo và sử dụng Google Map trong việc phát triển kinh doanh online.
  3. Dạy kỹ thuật chạy quảng cáo Google Ads từ cơ bản đến nâng cao.
  4. Dạy kỹ thuật khai thác đa dạng từ khóa nhằm giảm chi phí, tăng hiệu quả chuyển đổi.
  5. Dạy cách phân tích và lên chiến lược cho chiến dịch quang cáo.

II. Facebook Business ( Facebook chuyên nghiệp):

  1. Tạo nick chính và nick vệ tinh đúng kỹ thuật, đủ chức năng, định vị đối tượng khách hàng tiềm năng ngay từ ban đầu.
  2. Tạo Fanpage bán hàng và Fanpage điều hướng với đầy đầy đủ chức năng.
  3. Kỹ thuật viết bài bán hàng chuẩn cho từng loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau.
  4. Tạo nhóm nuôi KH tiềm năng(Group) & kỹ thuật thu hút và tăng thành viên cho nhóm.
  5. Dạy chạy quảng cáo với các hình thức từ cơ bản đến nâng cao kể cả ngành hàng khó.
  6. Phân tích sản phẩm lý tính hay cảm tính nhằm tối ưu cho chiến dịch quảng cáo.
  7. Kỹ thuật tìm chủ đề viết nội dung (content) chuẩn seo Facebood. Thu hút ngừơi xem, đi link điều hướng bán hàng về web, youtube, …
  8. Cách khai thác chủ đề và kỹ thuật đăng bài giờ vàng trên fapage, giúp tăng tương tác cho bài và cho fapage.

III. YouTube:

  1. Kỹ thuật tạo kênh đủ chức năng, tối ưu từ khóa chuẩn seo,
  2. Khai thác nội dung thu hút người theo dõi kênh.
  3. Dạy chạy các hình thức quảng cáo Youtube Ads từ cơ bản đến nâng cao.
  4. Ứng dụng kỹ thuật đi backlink, seeding bài viết giảm chi phí quảng cáo, tăng khách hàng tiềm năng bền vững.

IV. Lading Page:

  1. Dạy tạo trang, thiết lập các các tính năng của Lading Page phục vụ cho quảng cáo chuyển đổi trong Facebook, đi backlink thu thập data khách hàng.

V. Diễn Đàn:

  1. Hướng dẫn tạo tài khoản trên hơn 50 diễn đàn uy tín với đủ mọi ngành nghề. Sử dụng thành thạo cách biên soạn nội dung. Đi backlink làm tăng lượng traffic về Web, YouTube, Fanpage giúp giảm chi phí quảng cáo và tăng doanh số tự nhiên.

VI. Kênh Rao Vặt:

  1. Hướng dẫn tạo tài khoản trên 100 kênh giao vặt với đủ mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực trên toàn quốc. Học viên sẽ được thực hành soạn văn bản, hình ảnh, video, số điện thoại, email, đặt backlink về Web, Fanpage, Blog, YouTube giúp gia tăng doanh số bán hàng và tăng lượng traffic về các kênh của mình, giúp giảm hơn 30% chi phí cho quảng cáo.

VII. Sàn Thương Mại Điện Tử:

  1. Hướng dẫn tạo tài khoản trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Sendo, Lazada, Shopee và cách xử lý hình ảnh, đặt từ khóa trong nội dung, chiến lược giá bán.
  2. Dạy chạy quản cáo Shopee chuyên nghiệp.
  3. Khác thác các chức năng marketing của shopee giúp tăng tương tác cho shop.

VIII. Kỹ Thuật Viết Content Cho Bán Hàng Chuyên Nghiệp:

  1. Học viễn sẽ được học về kỹ thuật viết nội dung (content) chuyên sâu với tất cả các ngành nghề, và kỹ năng tư vấn, bán hàng chuyên nghiệp phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh.
  2. Phân biết được Từ Khóa và #hashtag.
  3. Kỹ thuật đặt từ khóa và cách sử dụng #hashtag làm marketing không đồng.

IX. Photoshop:

  1. Sử dụng thành thạo các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản trên nền tảng Photoshop CS6 giúp hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp hơn, thu hút khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp việc bán hàng hiệu quả hơn.

X. Camtasia 9.1:

  1. Sử dụng thành thạo công cụ chỉnh sửa video cơ bản Camtasia, giúp cho việc đưa các thông tin sản phẩm vào video được dễ dàng hơn. Giúp tăng doanh số một cách tự nhiên, giảm chi phí tối đa cho quảng cáo.

XI. Website:

  1. Hướng dẫn quản trị website trên nền tảng WordPress như: xử lý hình ảnh, video, biên soạn nội dung điều hướng khách hàng.
  2. Chia sẻ link bài sang những nền tảng khác nhằm tăng lượng traffic. Giúp tăng doanh thu một cách tự nhiên, giảm tối đa chi phí quảng cáo.

Vừa rồi là toàn bộ chia sẻ về kiến thức kinh doanh online cũng như các bước cần chuẩn bị để kinh doanh online. Nếu bạn yêu thích kinh doanh và muốn trở thành người thành công, bạn có thể tham khảo và tham gia khóa đào tạo ngay trong bài viết. Chúc bạn thành công !!!

Tham khảo thêm bài viết kiến thức tại:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/channel/UCC6y-o2MX5sUvxk2842Ju9w

Tag:

Các tin liên quan

0913 224 328