MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Cách tạo trang fanpage facebook bán hàng hiệu quả dành cho người mới

28/06/2021 manage

Cách tạo trang fanpage facebook bán hàng hiệu quả dành cho người mới. Khi nhắc tới kinh doanh online không thể không nhắc tới kênh facebook. Sử dụng kênh facebook cá nhân và fanpage facebook là điều mà cá nhân, doanh nghiệp,… hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh không thể bỏ qua. Nói về kinh doanh online thì facebook cá nhân vẫn còn nhiều điểm hạn chế trong việc tiếp cận khách hàng. Và fanpage ứng dụng nằm trong facebook đã giải quyết hoàn toàn bài toán liên quan đến tiếp cận và bán hàng.

Fanpage có những chức năng vô cùng tuyệt vời tạo thuận lợi cho việc kinh doanh online như: phân quyền quản trị, thông kê tương tác, chạy quảng cáo tiếp cận,… thậm chí có thể tối ưu lên Top Google mà không cần phải đầu tư website. Fanpage là mô hình phù hợp với bất kỳ hình thức, đối tượng kinh doanh nào. Từ tập đoàn lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân,… đều có thể sử dụng fanpage facebook để tiếp cận và bán hàng. Dưới đây là Cách tạo fanpage facebook bán hàng hiệu quả mà Promarketing muốn chia sẻ.

Cách tạo trang fanpage facebook bán hàng hiệu quả dành cho người mới

Cách tạo trang fanpage facebook bán hàng hiệu quả dành cho người mới


1. Tạo Trang Fanpage trên facebook

  • Một facebook cá nhân có thể tạo được nhiều fanpage. Điều đó nhằm đáp ứng nhu cầu khi cá nhân, doanh nghiệp,… có nhiều sản phẩm/dịch vụ muốn đưa tới khách hàng. Tạo nhiều fange cho từng nhóm sản phẩm/dịch vụ sẽ tránh được những nhầm lẫn cho cá nhân, doanh nghiệp,… hoạt động kinh doanh online.
Cách tạo trang fanpage facebook bán hàng hiệu quả dành cho người mới

B1: Truy cập vào facebook cá nhân. ( nếu chưa có tài khoản có thể tham khảo cách tạo tài khoản tại đây: http://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/ )
  • Tại góc phải màn hình có hình mũi tên nhỏ >> Bấm chọn >> Tìm đến mục Tạo Trang
Cách tạo trang fanpage facebook bán hàng hiệu quả dành cho người mới

B2: Chọn Doanh nghiệp và thương hiệu
  • Đây là mục tối ưu nhất cho việc kinh doanh online
B3: Đặt tên fanpage và chọn danh mục
  • Tên fanpage có thể tùy ý: nhưng nên đặt theo sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp/cá nhân đang kinh doanh hoặc đặt theo tên riêng của chính chủ doanh nghiệp/cá nhân đang hoạt động kinh doanh.
  • Mục đích của việc này là tạo sự gợi nhớ trong tiềm thức của khách hàng khi nhắc tới sản phẩm/dịch vụ hoặc khi nhắc tới thương hiệu tên riêng là khách hàng nhớ ngay tới sản phẩm gì.
  • Từ khóa sản phẩm/dịch vụ: chính là những gì mà doanh nghiệp/cá nhân kinh doanh online muốn đưa tới khách hàng
  • Tính chất: như 1 liều kích thích thôi thúc khách hàng mua/sử dụng sản phẩm/dịch vụ như: rẻ, đẹp, an toàn,…
  • Thương hiệu/tên riêng: Như đã chia sẻ ở phần trên. Giúp tạo sự ghi nhớ trong đầu khách hàng và phân biệt sản phẩm/dịch vụ trước đối thủ cạnh tranh. VD: Khóa học pro marketing online
  • Danh mục: bạn có thể tùy lựa chọn phù hợp với mục đích: mua sắm/bán lẻ, cửa hàng, doanh nghiệp địa phương,….
B4: Hoàn thành thông tin đăng ký:
  • Điền rõ điện địa chỉ liên hệ bao gồm: số nhà, đường, xã (phường), quận (huyện), tỉnh (thành phố). Mục đích để facebook xác định rõ địa chỉ thông tin doanh nghiệp.
  • Số điện thoại: Nên sử dụng SĐT kinh doanh thay vì số cá nhân
  • Mã zip: chính là mã tỉnh nơi đặt trụ sở kinh doanh. Có thể lên Google tìm kiếm tra cứu
B5: Tạo trang fanpage thành công:
  • Nhấn Tiếp Tục để hoàn thành việc tạo fanpage. Nhưng hiện tại vì là fanpage mới tạo nên chưa có nội dung. Việc cần làm là tạo nội dung, thêm hình ảnh,…

2. Tối ưu trang fanpage

  • Ở bài viết này #Promarketing sẽ chia sẻ cách tối ưu với trang fanpage bán hàng.
* Thêm ảnh bìa/ảnh đại diện:
  • Ảnh bìa: chọn ảnh hoặc video tùy ý. Kích thước ảnh: 851 x 315 pixel
  • Ảnh đại diện: hình vuông. Kích thước 500 x 500 pixel. Nếu có logo hoặc ảnh sản phẩm/dịch vụ  phù hợp có thể up lên
* URL Fanpage:
  • Một mẹo nho nhỏ sẽ giúp fanpage mới tạo trở nên chuyên nghiệp hơn. Sử dụng link rút gọn, có thể lên Google tìm kiếm.
  • Tối ưu URL là yếu tố giúp fanpage tăng khả năng xuất hiện lên Google
  • Để đặt URL >> click phần giới thiệu >> tên người dùng >> dán url vào đó
  • Trong phần giới thiệu người dùng có thể đổi tên fanpage nếu muốn

3. Cách tạo cửa hàng trên Fanpage:

Facebook ngày càng tối ưu tới người dùng chính vì vậy tạo cửa hàng trên fanpage sẽ giúp việc hiển thị không khác gì như trên 1 website

  • B1: Click chọn cửa hàng bên tay trái màn hình
  • B2: Click chọn thêm ảnh sản phẩm/dịch vụ
  • B3: Thêm thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm/dịch vụ
  • B4: Lưu lại và hoàn tất. Việc cần làm là chờ facebook xét duyệt. Nếu sản phẩm/dịch vụ không vi phạm chính sách của facebook thì sản phẩm/dịch vụ sẽ được hiển thị trên cửa hàng

4. LỜI KẾT

Promarketing vừa chia sẻ cách tạo trang fanpage facebook và tối ưu. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ cá nhân/doanh nghiệp sẽ tự tay tạo được trang fanpage bán hàng hiệu quả. Hãy thường xuyên xây dựng nội dung nhằm nhận được nhiều hơn sự tương tác thường xuyên từ người dùng. Mời theo dõi trang và chia sẻ bài viết/sản phẩm để nhiều người dùng mới biết tới trang fanpage hơn.

Tham khảo thêm những bài viết khác tại:

http://promarketing.edu.vn

https://www.facebook.com/promarketingads

https://www.youtube.com/channel/UCC6y-o2MX5sUvxk2842Ju9w

Tag:

Các tin liên quan

26 Th8

Digital marketing là gì?

Nếu không muốn tụt lại phía sau đối thủ đang cạnh tranh trên thị trường kinh doanh thì bạn cần có trong tay mình công cụ giúp cửa hàng, doanh nghiệp,… phát triển hơn. Và ...
0913 224 328