MENU

0913 224 328 Số 15, liền kề 13, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Lỗi khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền vào ngân sách quảng cáo facebook

13/09/2021 manage

Lỗi khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền vào ngân sách quảng cáo facebook. Mạng xã hội facebook hiện đang là kênh kiếm tiền vô cùng tuyệt vời dành cho doanh nghiệp và những cá nhân có ý tưởng kinh doanh. Theo thống kê trung bình người dùng Việt dành từ 8 – 10 tiếng cho việc online facebook. Với hành vi sử dụng facebook như vậy thì không có lý do gì để bạn bỏ qua kênh kinh doanh tuyệt vời như facebook. Nhưng có 1 thực tế mà nhiều người đang kinh doanh trên facebook gặp phải đó là tiêu tốn quá nhiều tiền cho quảng cáo nhưng kết quả thì không được như mong đợi. Bạn có tự hỏi nguyên nhân do đâu chưa? Nếu bạn chưa tìm ra nguyên nhân, hãy cùng #Promarketing đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.

Lỗi khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền vào ngân sách quảng cáo facebook
Lỗi khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền vào ngân sách quảng cáo facebook

Lỗi khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền vào ngân sách quảng cáo facebook


1. Chạy chiến dịch dịch quảng cáo facebook ads toàn thời gian:
  • Bạn muốn tăng độ phủ và tạo ghi nhớ thương hiệu sản phẩm, dịch vụ trong đầu khách hàng bằng việc bật quảng cáo chạy full thời gian. Nhưng rất có thể điều này sẽ gây phản tác dụng. Việc quảng cáo xuất hiện quá nhiều lần và thường xuyên phải nhìn thấy “ Quảng Cáo Sản Phẩm ” có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến việc không còn thiện cảm với sản phẩm của bạn.
Lỗi khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền vào ngân sách quảng cáo facebook
  • Lời khuyên mà #Promarketing đưa ra là trong chiến dịch quảng cáo bạn không nhất thiết phải chạy full thời gian. Điều này gây lãng phí ngân sách và còn gây tác dụng phụ như chia sẻ bên trên. Việc cần làm là bạn cần cài đặt lịch cho Chiến dịch quảng cáo phù hợp, đúng thời gian, địa điểm, đúng đối tượng,…
  • Cách sửa lỗi: >> Chọn Nhóm Quảng Cáo >> (Ad Sets) >> Chọn thiết lập ngân sách (Budget) >> Chọn thời gian bắt đầu – kết thúc quảng cáo ( theo ngày ) >> Chọn  “Chạy quảng cáo theo lịch trình” (Run ads on a schedule) khung giờ mà bạn cảm thấy khách hàng đang online nhiều và có thể xem được nhiều phần quảng cáo của bạn.
2. Chọn trang đích chưa đúng:
  • Đây là một lỗi cực kỳ nghiêm trọng. Giống như việc bạn nói một đằng nhưng bạn lại thực hiện theo 1 cách khác. Khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng nếu như sản phẩm dịch vụ đang quan tâm khi click tương tác vào lại ra một trang sản phẩm/dịch vụ khác. 
  • Bạn đang làm rất tốt trong việc thu hút với những lời giới thiệu, mời gọi. Nhưng trên thực tế bên trong lại là một sản phẩm/dịch vụ hoàn toàn khác. Bạn sẽ mất hoàn toàn điểm số đã ghi được trước đó với những lời giới thiệu quảng cáo thu hút chú ý từ khách hàng. Nghiêm trọng hơn là khách hàng sẽ không bao giờ tương tác trên bất kỳ bài viết nào của bạn sau sự cố kể trên.
  • Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra và đăng đúng sản phẩm/dịch vụ như bạn đang cung cấp thông tin khách hàng nhìn thấy.
3. Bỏ qua hệ thống máy học của facebook:
  • Để bài viết quảng cáo mang lại hiệu quả bạn cần phải đợi cho quá trình hệ thống facebook học. Facebook sẽ sử dụng những thuật toán để phân tích. Tối ưu hóa quá trình thường mất từ 24h đến 48h. Facebook sẽ tự động phân phối bài quảng cáo của bạn tới những khách hàng có hành vi tìm kiếm để phân phối quảng cáo. Với nhiều người bắt đầu chạy facebook có thể đã không hiểu được bước này, tỏ ra nôn nóng bỏ cuộc khi chưa nhìn thấy hiệu quả gây lãng phí ngân sách.
  • Cách khắc phục: Khi bạn đã tạo xong quảng cáo hãy kiên nhẫn chờ đợi để công cụ của facebook đưa ra thuật toán học và hiểu được những gì mà bạn đang muốn nhắm tới trong quảng cáo đang chạy
4. Sử dụng tính năng tự động của facebook:
  • Bạn không nên quá tự tin với những bước tối ưu trong thời gian đầu. Bởi facebook luôn luôn thay đổi và cập nhật tối ưu mọi tính năng. Nếu bạn không thường xuyên theo dõi hoặc cập nhật thay đổi rất có thể quảng cáo của bạn đang bị giảm sút về hiệu suất quảng cáo so với đối thủ.
  • Bạn không cần phải mất nhiều thời gian để phát hiện ra lỗi hoặc nguyên nhân từ đâu. Hãy sử dụng “ Quy tắc Tự động của Facebook (Facebook’s Automated Rules) ” của facebook để bạn có thể phát hiện lỗi cũng như những đề xuất mà facebook đưa ra cho bạn. Quy tắc facebook nêu “Khi bạn sử dụng Quy tắc Tự động trong Trình quản lý quảng cáo. Chúng sẽ tự động kiểm tra các chiến dịch, bộ quảng cáo và quảng cáo của bạn. Sau đó cập nhật hoặc thông báo tới bạn bất kỳ thay đổi nào đã và đang diễn ra. Ngoài việc kiểm tra và thông báo tự động này, công cụ cũng sẽ thực hiện các hoạt động hổ trợ kịp thời tới bạn”.
5. Tiếp thị sai đối tượng:
  • Remarketing ( Tiếp thị lại ) là thuật ngữ quá quen thuộc đối với những ai hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Tiếp thị lại ( nhắc nhở ) khách hàng quay trở lại mua hàng lần 2, 3, 4,… Nhưng nếu bạn không chú ý quan sát chiến dịch Remarketing thì có thể bạn đang “ ném tiền qua của sổ ”. Với tệp khách hàng không có nhu cầu quay lại mua hàng. Vì một số lý do nào đó khi khách hàng mua sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khách hàng không cảm thấy hài lòng nhưng bạn vẫn tiếp thị lại,… hoặc sản phẩm khách hàng chưa sử dụng hết nhưng quảng cáo của bạn luôn xuất hiện mỗi khi khách hàng online,… điều này sẽ gây cảm giác khó chịu, gây ác cảm không còn muốn mua hàng của bạn nữa.
  • Cách khắc phục: Để tránh lãng phí tiền bạc trong chiến dịch “ remarketing ” cũng như tạo hình ảnh không tốt tới khách hàng. Bạn cần nắm rõ sản phẩm/dịch vụ khách hàng đã mua, thời gian mua,… ước lượng thời gian từ đó đưa ra chiến lược “ remaketing ” phù hợp, đúng thời điểm.
6. Sử dụng nhiều loại quảng cáo:

Nếu bạn đặt suy nghĩ của mình vào khách hàng thì đây là một điều sai lầm và sẽ giết chết doanh nghiệp của bạn. Mỗi nhóm khách hàng sẽ có nhu cầu, sở thích, hành vi,… khác nhau. Chính vì vậy bạn cần suy xét xem nên sử dụng phương pháp quảng cáo nào nhằm mang lại hiệu quả nhất cho chiến dịch như photo, video, carousel…

Thường xuyên tìm hiểu, cập nhật những cái mới và mạnh dạn thực hiện một chiến dịch quảng cáo với ý tưởng tạo bạo phù hợp với xu hướng chắc chắn chiến dịch kinh doanh của bạn sẽ thành công.

Lỗi khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền vào ngân sách quảng cáo facebook

Facebook là một công cụ marketing vô cùng tuyệt vời trong chiến lược kinh doanh của bạn. Điều bạn cần làm là tìm hiểu kỹ hơn nữa về cách thức hoạt động của facebook. Cũng như vận dụng hết tư duy vốn có của mình áp dụng vào chiến dịch kinh doanh. Nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc và chưa thực sự tự tin trong chiến dịch kinh doanh của mình. Promarketing luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào. Chúc bạn thành công!!!

Tham khảo thêm bài viết cùng chủ đề tại:

https://promarketing.edu.vn/category/kien-thuc-marketing-online/

https://www.youtube.com/channel/UCC6y-o2MX5sUvxk2842Ju9w

https://www.facebook.com/promarketingads

Tag:

Các tin liên quan

11 Th5

Những Status Mỹ Phẩm Có Nhiều Tương Tác P4

Những Status Mỹ Phẩm Có Nhiều Tương Tác Phần 4 ( P4 ) Dành Cho Bạn. Hình ảnh kèm dòng những Status Mỹ Phẩm vui, hài hước,… là cách để lôi cuốn khách hàng tới nhiều ...
11 Th10

Học cách bán hàng online hiệu quả

Học cách bán hàng online hiệu quả hay nói cách khác chính là tìm ra cách thức tiếp cận khách hàng và cách làm sao để lôi kéo, thu hút nhằm để khách hàng móc hầu bao cho sản ...
12 Th7

Cách đăng ký tài khoản zalo nhanh chóng

Zalo là mạng xã hội Made in Việt Nam. Với ứng dụng Zalo người dùng có thể thoải mái nhắn tin, gọi video,… 1 cách dễ dàng. Hôm nay Promarketing xin chia sẻ Cách đăng ký tài ...
0913 224 328